PVCFC sắp đưa sản phẩm vào thị trường khó tính nhất thế giới

PVCFC sắp đưa sản phẩm vào thị trường khó tính nhất thế giới

Năm 2023, PVCFC đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức khi giá nguyên liệu tăng, giá phân bón giảm, nhu cầu tiêu thụ trong nước thấp, cạnh tranh quyết liệt với phân bón nhập khẩu. Tuy nhiên, điểm nổi bật lại là mảng mở rộng xuất khẩu phân bón, góp phần gia tăng doanh thu.

Tính đến nay, sản phẩm của PVCFC đã có mặt tại khoảng 18 quốc gia trên thế giới, sản lượng xuất khẩu năm 2023 đạt 344.000 tấn, chiếm khoảng 26% tổng sản lượng tiêu thụ, giá trị xuất khẩu đạt 136 triệu USD, chiếm khoảng 25% doanh thu các sản phẩm phân bón. Trong đó, Campuchia là thị trường xuất khẩu lớn nhất với sản lượng và giá trị xuất khẩu chiếm hơn 60%.

PVCFC vẫn tiếp tục tìm kiếm và mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước khác. Trong đó, 2 thị trường tiềm năng là Úc và New Zealand luôn được xác định và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ bấy lâu nay.

Hiện tại, PVCFC đang chuẩn bị cho lô hàng đầu tiên xuất khẩu sản phẩm Urê hạt đục sang thị trường New Zealand. Đây là một thị trường sẵn sàng trả giá rất cao so với các nước khác nhưng lại có những yêu cầu khắc khe về chất lượng hàng hóa.

Bên cạnh đó, PVCFC cũng đang dần hoàn thiện thủ tục cuối cùng để được cấp phép nhập khẩu sản phẩm Urê hạt đục vào thị trường Úc. Khi đó, doanh nghiệp sẽ chính thức chinh phục được vào 2 thị trường khó tính nhất của thế giới.

T. Hương(Nguồn: https://dttc.sggp.org.vn/)