Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quản lý chặt chuyên gia, người lao động nghỉ lễ 2/9 để đảm bảo phòng dịch Covid-19

Ban Quản lý các khu công nghiệp và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 trên cả nước và một số tỉnh, thành lân cận Vĩnh Phúc diễn biến hết sức phức tạp, có nguy cơ cao lây nhiễm vào địa bàn tỉnh. Trước tình hình đó, với mục tiêu đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân là trên hết; đồng thời, duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế-xã hội, UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương, Ban Quản lý các khu công nghiệp và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ.

Khuyến khích các doanh nghiệp duy trì các hoạt động sản xuất kinh doanh trong các ngày nghỉ Lễ Quốc khánh. Yêu cầu chủ doanh nghiệp thông báo, quán triệt tới chuyên gia, cán bộ quản lý, công nhân lao động không rời khỏi Vĩnh Phúc trong dịp nghỉ lễ. Trong thời gian nghỉ lễ tại Vĩnh Phúc thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-I9. Chủ doanh nghiệp chịu trách nhiệm nếu để xảy ra dịch bệnh xuất phát từ chuyên gia, cán bộ quản lý, công nhân lao động của doanh nghiệp.

Yêu cầu chủ các doanh nghiệp ký cam kết với chuyên gia, cán bộ quản lý, người lao động của đơn vị mình trong việc thực hiện nghiêm các quy định không rời khỏi Vĩnh Phúc trong dịp nghỉ lễ; trong những ngày nghỉ Lễ, chấp hành nghiêm các quy định, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; sau khi trở lại doanh nghiệp, công ty làm việc phải khai báo y tế đầy đủ, trung thực.

Trong những ngày nghỉ lễ, UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của doanh nghiệp; đồng thời kiểm tra tại các khu nghỉ của chuyên gia, cán bộ quản lý, công nhân lao động. Trường hợp có chuyên gia, cán bộ quản lý, công nhân lao động không nắm được tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc tại văn bản này, chủ doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh theo quy định pháp luật về việc không quán triệt, phổ biến biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong những ngày nghỉ lễ.

Ban Quản lý các khu công nghiệp, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công thương, UBND các huyện, thành phố phổ biến, quán triệt nội dung văn bản này tới toàn thể các doanh nghiệp do đơn vị theo dõi. Tăng cường công tác kiểm tra các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong những ngày nghỉ lễ đối với các doanh nghiệp được phân công theo dõi.

Công an tỉnh tăng cường kiểm tra người ra, vào tỉnh, xử lý nghiêm các vi phạm tại chốt kiểm soát trên các tuyến đường trọng yếu vào tỉnh; chỉ đạo công an các huyện, thành phố kiểm tra chặt chẽ các chốt tại tuyến đường mòn, lối nhỏ, các bến đò, bến khách ngang sông...để kiểm soát chặt chẽ người ra vào tỉnh.

Phối hợp với UBND các huyện, thành phố chỉ đạo tổ liên gia tự quản tại các khu dân cư tăng cường công tác kiểm tra, quản lý lý lưu trú; giám sát chặt chẽ di biến động người nước ngoài, công nhân lưu trú tại địa bàn; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Thông cáo Báo chí về kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV
Thông cáo Báo chí về kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV

Chiều 2/5/2024, Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV đã diễn ra tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội để thực hiện các nội dung quan trọng.

Bảo đảm nguồn điện phục vụ cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bảo đảm nguồn điện phục vụ cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án cụ thể bảo đảm nguồn điện phục vụ tổ chức Cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) tại Quảng trường Lam Sơn, TP Thanh Hóa.

Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội
Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội

Tại kỳ họp bất thường thứ 7, ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội, được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.

Thanh Hóa: Tăng tốc để đường dây 500kV mạch 3 về đích đúng tiến độ
Thanh Hóa: Tăng tốc để đường dây 500kV mạch 3 về đích đúng tiến độ

Thanh Hóa cam kết, chậm nhất đến ngày 30/5 sẽ đảm bảo mặt bằng sạch 100% khoảng néo để đủ điều kiện đóng điện, đưa công trình đường dây 500kV mạch 3 đoạn từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) vận hành trước ngày 30/6/2024 như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thanh Hóa đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 1 năm 2024
Thanh Hóa đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 1 năm 2024

Chiều 2/5, ông Lê Đức Giang, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 1 năm 2024. Cùng tham dự có các thành viên Tổ giúp việc Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh, đại diện các địa phương và chủ thể sản xuất.

Bình Định: Hoài Nhơn nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP
Bình Định: Hoài Nhơn nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP

Nhằm khẳng định sản phẩm có thương hiệu, uy tín, đưa sản phẩm OCOP của thị xã đến với thị trường trong cả nước và hướng đến xuất khẩu. Từ năm 2024 đến năm 2025, thị xã Hoài Nhơn tập trung phát triển sản phẩm OCOP thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm.