Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quản lý thị trường Thanh Hóa tăng cường kiểm tra, giám sát các mặt hàng phục vụ dịp tết trung thu năm 2024

Thực hiện chỉ đạo của các cấp, các ngành về tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường trong dịp tết Trung thu năm 2024, Đội Quản lý thị trường số 1 đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, tuyên truyền, tiến hành ký cam kết đến các cơ sở hoạt động kinh doanh hàng hóa phục vụ dịp Tết Trung thu 2024.

Tết Trung thu hay còn gọi là Tết Đoàn viên - là một dịp lễ đặc biệt của người dân Việt Nam, do đó nhu cầu tiêu dùng của người dân cho dịp lễ này cũng tăng cao, đặc biệt là các mặt hàng bánh trung thu và đồ chơi trẻ em. Lợi dụng thời điểm này, nhiều đối tượng trà trộn các mặt hàng không đảm bảo an toàn thực phẩm, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ để bán ra thị trường.

Thực hiện chỉ đạo của các cấp, các ngành về tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường trong dịp tết Trung thu năm 2024, Đội Quản lý thị trường số 1 đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, tuyên truyền, tiến hành ký cam kết đến các cơ sở hoạt động kinh doanh hàng hóa phục vụ dịp Tết Trung thu với các nội dung như: Thực hiện việc niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết, không kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa nhập lậu, các loại đồ chơi nguy hiểm cho trẻ em và hàng hóa không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bên cạnh đó, Đội QLTT số 1 phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Thanh Hóa và Đài truyền hình thành phố Thanh Hóa làm nhiều bài phóng sự tuyên truyền rộng rãi trên các kênh thông tin đại chúng, khuyến cáo người tiêu dùng nâng cao cảnh giác trong mua sắm để có một mùa Tết Trung thu an lành và ý nghĩa. Đồng thời khuyến cáo người tiêu dùng nên cẩn trọng trong việc lựa chọn sản phẩm, chỉ mua hàng tại các cơ sở uy tín, có đầy đủ giấy tờ chứng nhận chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, nhãn hàng hóa và hạn sử dụng của sản phẩm trước khi mua sắm. Nếu phát hiện hàng có dấu hiệu giả, kém chất lượng thì báo ngay cho cơ quan chức năng để được hỗ trợ và xử lý kịp thời.

Trong thời gian tới, Đội Quản lý thị trường số 1 tiếp tục tăng cường công tác quản lý địa bàn, kiểm tra, giám sát chặt chẽ tình hình thị trường cung-cầu hàng hoá trên địa bàn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của Pháp luật.

Lê Huy

Bài liên quan

Tin mới

Hướng dẫn sử dụng sổ sức khỏe điện tử VneID
Hướng dẫn sử dụng sổ sức khỏe điện tử VneID

Hướng dẫn sử dụng sổ sức khỏe điện tử VneID khi đi khám chữa bệnh - theo nội dung quy định tại Quyết định 2733/QĐ-BYT, được Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành ngày 17/9/2024...

Chuyên gia đánh giá hoạt động thu hút FDI trong mối quan hệ thương mại Việt Nam-ASEAN-Trung Quốc
Chuyên gia đánh giá hoạt động thu hút FDI trong mối quan hệ thương mại Việt Nam-ASEAN-Trung Quốc

FDI Markets đưa ra dữ liệu cho thấy, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trong lĩnh vực sản xuất đổ vào ASEAN hiện tại đã nhiều hơn vào Trung Quốc và cho rằng, đây có thể coi là minh chứng cho quan điểm “ASEAN được nghĩa là Trung Quốc mất”.

Thêm lãnh đạo FLC từ nhiệm
Thêm lãnh đạo FLC từ nhiệm

Mới đây, CTCP Tập đoàn FLC  đã công bố nhận được đơn xin chấm dứt hợp đồng lao động của ông Nguyễn Thế Chung – Kế toán trưởng vì lý do cá nhân kể từ ngày 19/10/2024 hoặc khi bàn giao xong.

CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức tiếp tục nhận thông báo cưỡng chế 91 tỷ đồng tiền thuế
CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức tiếp tục nhận thông báo cưỡng chế 91 tỷ đồng tiền thuế

Ngày 18/9, Công ty cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (mã chứng khoán TDH) nhận được Quyết định của Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế.

VN-Index vượt mốc 1.270 điểm, thị trường tăng phiên thứ ba liên tiếp
VN-Index vượt mốc 1.270 điểm, thị trường tăng phiên thứ ba liên tiếp

Dòng tiền đổ vào thị trường chứng khoán vẫn duy trì ở mức thấp, nhưng nhờ lực cầu ở một số mã trụ như SSI, FPT, VHM, MWG, nên chỉ số VN-Index có phiên tăng thứ ba liên tiếp, vượt 1.270 điểm.

Ngày 20/9, 35 tấn hàng, Nga giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão số 3, đến sân bay Nội Bài
Ngày 20/9, 35 tấn hàng, Nga giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão số 3, đến sân bay Nội Bài

Số hàng hóa trên sẽ đến sân bay Nội Bài bằng chuyên cơ của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Liên bang Nga vào ngày 20/9.