Theo đó, TikTok sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi triển khai các khoá tập huấn hỗ trợ nâng cao năng lực số cho các chủ thể OCOP tại các tỉnh thành (Ninh Bình, Thanh Hoá, Thái Nguyên, Huế, Lâm Đồng...), đồng thời tái khởi động hashtag #DacSanVietNam trên nền tảng nhằm thúc đẩy tương tác và kết nối giao thương giữa các đơn vị và người tiêu dùng.
TikTok sẽ trở thành đối tác chính thức của Trung tâm xúc tiến thương mại trong việc đẩy mạnh công tác đào tạo, tập huấn nâng cao kỹ năng số về sản xuất nội dung, quảng bá và tiếp thị cho các trung tâm Xúc tiến thương mại, đơn vị thành viên của Trung tâm xúc tiến thương mại và các chủ thể OCOP. Đặc biệt, doanh nghiệp có thể tham gia các lớp đào tạo chuyên môn về xây dựng nội dung ngắn trên TikTok, tìm hiểu các giải pháp sáng tạo TikTok for Business và giải pháp thương mại điện tử toàn diện trên TikTok Shop để khai thác tối đa sức mạnh của nền tảng.
TikTok sẽ thành lập các nhóm tư vấn trực tiếp để hướng dẫn giải quyết, xử lý các vướng mắc trong quá trình thiết lập, vận hành kênh bán hàng, cùng với việc thiết lập ngành hàng riêng cho các sản phẩm OCOP trên TikTok Shop. Bên cạnh đó, TikTok sẽ hợp tác cùng Trung tâm xúc tiến thương mại và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thuộc Bộ Công Thương thí điểm số hóa một số làng nghề truyền thống và hỗ trợ hoạt động quảng bá các giá trị văn hóa dân tộc, loại hình thủ công mỹ nghệ cho các nghệ nhân thông qua các công cụ sáng tạo trên nền tảng.
Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp cho rằng, việc ký kết hợp tác với TikTok sẽ mang lại cho người dùng những trải nghiệm mua sắm mới mẻ, qua đó mở ra cơ hội tiềm năng cho các chủ thể OCOP khẳng định thương hiệu địa phương.
Việt Anh (t/h)