Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình: 24 người thương vong và mất tích do mưa lũ

Theo báo c

THCL Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Bình, trên địa bàn tỉnh này đã có 7 người chết, 10 người mất tích và 7 người bị thương, hơn 56.920 ngôi nhà bị ngập do mưa lũ.

Hàng nghìn ngôi nhà ở Quảng Bình ngập chìm trong biển lũ (ảnh Báo Quảng Bình)

Theo báo cáo trên, tính đến trưa ngày 15/10, lũ trên các sông ở Quảng Bình đã đạt đỉnh và xuống chậm. Đỉnh lũ trên sông Gianh tại Mai Hóa đạt 9.20 m trên BĐ III 2.70 m, thấp hơn lũ lịch sử năm 2007 là 0.27 m; trên sông Kiến Giang tại Lệ Thủy đạt 3.53 m trên BĐ III 0.83 m, thấp hơn lũ lịch sử năm 1979 là 0.38 m.

Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, liên quan đến các tàu hàng ở cửa Gianh bị trôi dạt, có 6 tàu bị chìm, 13 tàu bị mắc cạn, 5 tàu trôi ra biển, 1 tàu bị lật úp. Lực lực lượng chức năng đã cứu được 8 thuyền viên tiếp tục tìm phương án để cứu nạn, cứu hộ các tàu còn lại, hiện còn 5 thuyền viên mất tích.

Trong khi đó, theo báo cáo của Chi cục KT&BVNL Thủy Sản, trên sông Nhật Lệ, TP. Đồng Hới có 2 tàu cá bị chìm.

Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, lực lượng chức năng đã tiến hành di dời, sơ tán gần 1.800 hộ dân đến nơi an toàn. Trong đó, huyện Bố Trạch đã di dời được khoảng 1.500 hộ dân đến nơi an toàn tại các xã Hưng Trạch, Sơn Trạch, Mỹ Trạch, Liên Trạch, Phúc Trạch...; huyện Tuyên Hóa đã di dời 287 hộ dân (Hương Hóa 200 hộ dân, Châu Hóa 87 hộ dân); xã Phù Hóa, huyện Quảng Trạch đã sơ tán 78 người đến những nhà cao tầng.

Đến trưa 15/10, tại Quảng Bình đã có 7 người chết do mưa lũ. Trong đó, huyện bố trạch có 3 người là ông Lê Văn Thân (SN 1968, xã Lý Trạch), cháu Nguyễn Gia Bảo (SN 2012, xã Sơn Trạch) và em Hồ Thị Long (SN 2003, xã Sơn Trạch); huyện Quảng Ninh, 2 người là bà Võ Thị Lài (SN 1966, xã Võ Ninh) và cháu Hà Xuân Thanh (SN 1992 xã Hàm Ninh); huyện Lệ Thủy, 1 người là Trần Thanh Văn (SN 1976, xã Xuân Thủy); thị xã Ba Đồn, 1 người là bà Nguyễn Thị Dương (SN 1939, phường Quảng Long).

Ngoài ra, đang có 5 người mất tích do bị lũ cuốn trôi. Trong đó, huyện Minh Hóa có 2 người là ông Thái Xuân Năng (62 tuổi, xã Tân Hóa) và anh Đinh Văn Xưởng (25 tuổi, xã Hóa Hợp); huyện tuyên Hóa, 2 người là Nguyễn Văn Phi và 1 người chưa rõ danh tính đều trú xã Phong Hóa; huyện Bố Trạch, 1 người là em Phạm Hoàng Phương (SN 2006, thị trấn Hoàn Lão).

Có 7 người bị thương, trong đó huyện Lệ Thủy, 4 người và huyện Bố Trach, 3 người.

Toàn tỉnh Quảng Bình, mưa lũ khiến 56.920 nhà bị ngập và lốc xoáy làm tốc mái 56 ngôi nhà. Trong đó, huyện Bố Trạch có 4.500 nhà bị ngập, 30 nhà tốc mái; huyện Tuyên Hóa có 8.449 bị ngập, 354 hộ bị cô lập; huyện Minh Hóa có 2.667 nhà bị ngập; huyện Quảng Trạch có 154 nhà bị ngập; thị xã Ba Đồn có 19.152 bị ngập; huyện Quảng Trạch có 2.850 nhà bị ngập; huyện Lệ Thủy có hơn 19.000 nhà bị ngập và 26 nhà bị tốc mái.

Hầu hết các tuyến đường trên địa bàn tỉnh đều bị ngập và chia cắt. Chưa có thống kê cụ thể về thiệt hại về tài sản, nhưng đến thời điểm này, có thể thấy Quảng Bình đang chịu ảnh hưởng và thiệt hại rất lớn do mưa lũ.

Khánh Trình

 

 

Tin mới

Lung linh đêm hội “Hải Phòng – Bừng sáng miền di sản”
Lung linh đêm hội “Hải Phòng – Bừng sáng miền di sản”

Tối 11/5, Chương trình nghệ thuật đêm hội “Hải Phòng – Bừng sáng miền di sản” trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 chính thức khai mạc tại Quảng trường phía trước Trung tâm Chính trị - Hành chính tại Khu đô thị mới Bắc sông Cấm.

Đi tắm hồ, 2 học sinh bị đuối nước
Đi tắm hồ, 2 học sinh bị đuối nước

Khoảng 16h, ngày 10/5, Công an xã Thượng Lan, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang nhận được tin báo của quần chúng nhân dân tại khu vực hồ nước nhà ông Đỗ Ngọc Vân, sinh năm 1957, tại thôn Bói, xã Thượng Lan có 2 học sinh bị đuối nước.

Xây dựng thí điểm sản phẩm OCOP du lịch Bắc Ninh
Xây dựng thí điểm sản phẩm OCOP du lịch Bắc Ninh

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa phê duyệt đề án “Xây dựng thí điểm sản phẩm OCOP du lịch tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2023-2025”. Đề án thực hiện sẽ khai thác tiềm năng lợi thế về vị trí địa lý, bề dày lịch sử, văn hóa truyền thống đặc sắc, góp phần phát triển, triển khai có hiệu quả chương trình OCOP và chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng Nông thôn mới (NTM).

Hải Phòng: Khởi công Dự án Nhà máy sản xuất vật liệu phân hủy sinh học công nghệ cao
Hải Phòng: Khởi công Dự án Nhà máy sản xuất vật liệu phân hủy sinh học công nghệ cao

Ngày 11/5, UBND TP. Hải Phòng phối hợp với Công ty TNHH Ecovance Việt Nam tổ chức Lễ khởi công Dự án Nhà máy sản xuất vật liệu phân hủy sinh học công nghệ cao ECOVANCE của nhà đầu tư Ecovance Co.Ltd.

Công ty TNHH Giầy Rollsport Việt Nam tổ chức Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi năm 2024
Công ty TNHH Giầy Rollsport Việt Nam tổ chức Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi năm 2024

Ngày 11/5, Công đoàn Công ty TNHH Giầy Rollsport Việt Nam đã tổ chức hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2024.

Saigon Glory bị xử phạt do không công bố thông tin trái phiếu
Saigon Glory bị xử phạt do không công bố thông tin trái phiếu

Vừa qua, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã công bố quyết định xử phạt đối với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Saigon Glory, số tiền phạt 92,5 triệu đồng vì không gửi nội dung công bố thông tin cho Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội.