Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình: Để thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, minh bạch

Ngày 4/12, tại TP. Đồng Hới (Quảng Bình), Sở Xây dựng tỉnh Quảng Bình phối hợp với Báo Công thương tổ chức hội thảo “Bất động sản Quảng Bình: Thực trạng và hướng phát triển bền vững”.

Toàn cảnh hội thảo “Bất động sản Quảng Bình: Thực trạng và hướng phát triển bền vững”.Toàn cảnh hội thảo “Bất động sản Quảng Bình: Thực trạng và hướng phát triển bền vững”

Tham dự hội thảo có ông Trần Thắng – Phó bí thư Thường trực Tỉnh Ủy tỉnh Quảng Bình, ông Nguyễn Xuân Quang – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Bình; ông Nguyễn Mạnh Khởi - Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng); ông Lê Anh Tuấn – Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Bình.

Tham dự hội thảo còn có hơn 300 đại biểu đại diện các Sở ban ngành, huyện, thị trên địa bàn tỉnh; các chuyên gia kinh tế; chuyên gia bất động sản; các nhà đầu tư; các doanh nghiệp; nhà môi giới bất động sản tại Quảng Bình.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung phân tích, đánh giá bức tranh toàn cảnh về bất động sản Quảng Bình trong thời gian qua và định hướng phát triển trong thời gian tới đặt trong sự phát triển chung của thị trường bất động sản cả nước.

Ông Lê Anh Tuấn – Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Bình giải đáp một số thắc mắc của các nhà đầu tưÔng Lê Anh Tuấn – Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Bình giải đáp một số thắc mắc của các nhà đầu tư

Phát biểu tại hội thảo, ông Phạm Quốc Anh – Phó Giám đốc Sở Xây Dựng tỉnh Quảng Bình nêu một số giải pháp giúp thị trường ổn định, phát triển lành mạnh trong thời gian tới như: Tăng cường thông tin rộng rãi về tình hình thị trường bất động sản trên các phương tiện thông tiện đại chúng. Thực hiện các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư, đẩy nhanh tiến độ đấu giá quyền sử dụng đất. Tiếp tục tham mưu thực hiện quy hoạch các khu vực phát triển đô thị và hạ tầng dân cư. Quản lý tốt hoạt động của các công ty kinh doanh, môi giới bất động sản, xử lý các trường hợp kết cấu, thâu tóm thị trường, tạo giao dịch ảo giữa các công ty, người môi giới…

Ông Nguyễn Mạnh Hà – Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho rằng, để phát triển bất động sản bền vững, Quảng Bình cần khai thác được bất động sản nghỉ dưỡng. Đây là thế mạnh đặc biệt của tỉnh. Bên cạnh đó, cần tập trung vào đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân.

Đặc biệt, ông Nguyễn Mạnh Hà nhấn mạnh đến vai trò của quy hoạch trong phát triển bền vững bất động sản tỉnh Quảng Bình: “Phải chú trọng đến công tác quy hoạch đáp ứng được thông tin, yêu cầu của các nhà đầu tư. Một trong yếu tố quan trọng để nhà đầu tư vào địa phương là quy hoạch phải đi trước 1 bước, quy hoạch rõ ràng để nhà đầu tư quyết định việc đầu tư. Ngoài ra, cần công khai thông tin, quy hoạch tránh việc đầu tư ồ ạt".

Đại diện Bộ xây dựng cũng đã thông tin những quy định, cơ chế, chính sách về bất động sản hiện hành, đặc biệt là những cơ chế, chính sách mới thúc đẩy thị trường.

Ông Nguyễn Mạnh Khởi – Phó Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và Thị trường Bất động sản Bộ Xây dựng đánh giá về thị trường BĐS Quảng BìnhÔng Nguyễn Mạnh Khởi – Phó Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và Thị trường Bất động sản đánh giá về thị trường BĐS Quảng Bình

Ông Nguyễn Mạnh Khởi – Phó Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và Thị trường Bất động sản (Bộ Xây dựng) cho rằng, để Quảng Bình phát triển tốt thị trường bất động sản, nhất là bất động sản liên quan đến ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương thì cần có sự quan tâm vào cuộc mạnh mẽ của các cấp, các ngành.

“Trong tương lai không xa, Quảng Bình sẽ là cái tên quen thuộc và không thể thiếu khi nhắc đến sự thành công trong phát triển thị trường bất động sản của Việt Nam, nhất là phát triển bất động sản du lịch, là địa chỉ tin cậy, đáng học hỏi của nhiều địa phương trong cả nước”, ông Khởi nói.

Theo báo cáo từ Sở Xây dựng Quảng Bình, từ năm 2016 đến nay, tổng lượng đất nền tiêu thụ trên thị trường khoảng từ 1.120 đến 1.550 lô đất/năm, mức tăng trưởng bình quân khoảng 20% - 25%/năm. Đặc biệt, từ giữa năm 2018, thị trường có sự biến động lớn, tăng từ 50 - 100% so với năm 2017, sang năm 2019 tiếp tục tăng thêm 40 - 60% so với năm 2018.

Tăng hoa lâfBan Tổ chức trao hoa cho các nhà tài trợ hội thảo

Với sự tăng trưởng mạnh của sản lượng cung cũng như cầu, sự tham gia ngày một nhiều và chuyên nghiệp hơn của công ty môi giới, kinh doanh bất động sản, thị trường bất động sản Quảng Bình đã được hình thành. Những biến động của thị trường do ảnh hưởng của các yếu tố cung - cầu ngày càng được bộc lộ rõ nét.

Bên cạnh những tác động tích cực, bất động sản là một lĩnh vực nhạy cảm, luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro như “bong bóng”, đầu cơ hay sốt ảo, nhất là trong những giai đoạn tăng trưởng nóng. Vì vậy, cần thiết có những giải pháp chủ động trong quản lý và điều hành để thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, minh bạch, bền vững.

Long Anh – Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Khám phá kỳ diệu của công nghệ hỗ trợ sinh sản
Khám phá kỳ diệu của công nghệ hỗ trợ sinh sản

Sự phát triển của lĩnh vực hỗ trợ sinh sản (HTSS) đã mở ra một kỷ nguyên mới cho các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn. Đáng chú ý là tỷ lệ thành công của các kỹ thuật HTSS bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các công nghệ đi kèm như xét nghiệm sàng lọc phôi, trẻ hóa buồng trứng,… GENTIS luôn tiếp cận, nghiên cứu và phát triển các xét nghiệm mới, đặc biệt là các ứng dụng cận lâm sàng trong HTSS nhằm đưa ra kết quả chính xác, nhanh, hiệu quả giúp bác sĩ lâm sàng điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Điều động, bổ nhiệm Vụ trưởng giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM
Điều động, bổ nhiệm Vụ trưởng giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM

Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM.

Hướng dẫn xét chuyển chức danh nghề nghiệp
Hướng dẫn xét chuyển chức danh nghề nghiệp

Ông Nguyễn Chung là cử nhân sinh học, làm kiểm dịch viên y tế tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, chức danh nghề nghiệp kỹ sư hạng III.

Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện
Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện

Ông Nguyễn Vĩnh Phúc (Bình Thuận) hỏi, con trai ông sinh năm 1983, hiện có nguyện vọng đóng BHXH tự nguyện thì có được không? Nếu được thì mức đóng, thời gian đóng, thủ tục như thế nào và liên hệ cơ quan nào?

Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?
Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?

Sau 10 năm hoạt động tại Việt Nam, thương hiệu Grab đã có bước phát triển thần tốc để trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ. Tuy nhiên, Công ty TNHH Grab chưa đóng thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật, đồng thời Công ty TNHH Grab tại Việt Nam còn nhiều lần chuyển tiền về công ty mẹ ở nước ngoài.

Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề xuất chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.