Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình đưa thương hiệu sâm Bố Chính Tuệ Lâm tham gia Festival OCOP tại Nam Định

Ngày 18-19/10, tại TP. Nam Định tỉnh Nam Định) đã diễn ra Hội nghị toàn quốc Tổng kết 10 năm xây dựng nông thôn mới. Trong đó, có tổ chức Festival Chương trình OCOP với 80 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ 63 tỉnh, thành trong cả nước. Thương hiệu sâm Bố Chính Tuệ Lâm đến từ Quảng Bình cũng tham gia trong đợt Festival lần này.

Mục tiêu của chương trình OCOP là trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiểu biểu, lợi thế, sản phẩm than gia của các địa phương trên cả nước. Ưu tiên sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu, sản phẩm có thể dùng làm quà tặng, có mẫu mã bao bì đẹp. Kết nối giao thương với các địa phương tham dự và với các đối tác khác trên cả nước. Tăng cường hoạt động quảng bá giới thiệu về sự kiện, các đơn vị tham gia trưng bày và các sản phẩm tham dự trên các phương tiện truyền thông Trung ương, địa phương trước và trong sự kiện.

Triển lãm có 2 phân khu, gồm: Khu triển lãm trưng bày và thông tin về thành tựu xây dựng nông thôn mới - là các sa bàn mô phỏng khu dân cư kiểu mẫu, biểu đồ về các kết quả ấn tượng hành trình nông thôn mới đã đạt được trong thời gian qua; các ấn phẩm truyền thông về nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp liên quan đến thực hiện Chương trình nông thôn mới; các mô hình, hình ảnh về kết quả các công trình nghiên cứu khoa học công nghệ phục vụ xây dựng nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp của các tỉnh, thành phố từ năm 2010 đến nay.

Triển làm còn có phân khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm - OCOP của 63 tỉnh, thành phố và của một số doanh nghiệp với 80 gian hàng.

Đây chính là cơ sở quan trọng để Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020 tại tỉnh Nam Định - một trong 2 tỉnh đầu tiên của cả nước được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Sản phẩm sâm Bố Chính được UBND tỉnh Quảng Bình giới thiệu tại chương trình OCOP tại Nam ĐịnhSản phẩm sâm Bố Chính được UBND tỉnh Quảng Bình giới thiệu tại chương trình OCOP tại Nam Định (Ảnh: Lê Quyết)

Trong 2 ngày 18, 19/10/2019,  nhằm giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh, tăng cường hoạt động quảng bá kết quả xây dựng nông thôn mới, phát triển sản phẩm hướng tới tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Bình đã chọn công ty TNHH Nông nghiệp công nghệ cao Tuệ Lâm, các sản phẩm Sâm Bố Chính Tuệ Lâm tham gia Festival OCOP tại Hội nghị Tổng kết 10 năm xây dựng nông thôn mới toàn quốc tổ chức tại Nam Định.

Tại Hội nghị, các sản phẩm Sâm Bố Chính Tuệ Lâm được trưng bày, giới thiệu là sản phẩm tiêu biểu, là sản phẩm ưu thế của tỉnh Quảng Bình với mẫu mã bao bì đẹp, đẳng cấp để lựa chọn làm quà tặng; đồng thời được đánh giá có tiềm năng xuất khẩu.

Tuệ Lâm không chỉ là thực hiện sứ mệnh “Khôi phục sản vật tiến Vua – Sâm Bố Chính” mà còn tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực nông nghiệp tại tỉnh Quảng Bình. Công ty chuyên trồng, chăm sóc và sản xuất các sản phẩm Sâm Bố Chính đáp ứng nhu cầu cho mọi đối tượng khách hàng với giá cả hợp lý, đáp ứng được chất lượng theo tiêu chuẩn Vietgap, Gacp-Who. Sản phẩm được trung tâm kiểm nghiệm quốc tế SGS Thụy Sỹ công nhận có chứa nhiều hoạt chất quý, tốt cho sức khỏe.

Trong thời tiết khí hậu khắc nghiệt ở Quảng Bình, nhiều người nông dân cảm thấy lo ngại khi lựa chọn cây Sâm Bố Chính để trồng thay thế cho một số loài cây trồng dài ngày cũng như ngắn ngày. Với mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng này không chỉ đáp ứng được định hướng tìm những loài cây phù hợp với khí hậu ở Quảng Bình mà còn giúp nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống của bà con nông dân Quảng Bình và tăng hiệu quả của chương trình nông thôn mới của tỉnh nhà.

Hiệu quả từ  việc làm này đã khẳng định hướng đi đúng đắn của chính quyền và bà con nông dân Quảng Bình đồng thời sẽ là cơ hội để Sâm Bố Chính của công ty Tuệ Lâm ngày càng khẳng định vị thế, thương hiệu với định hướng mục tiêu sẽ trở thành thực phẩm dinh dưỡng quốc dân.

Theo thống kê, đến nay, cả nước có 4.665 xã (chiếm 52,4% tổng số xã) đạt chuẩn nông thôn mới; 109 đơn vị cấp huyện (chiếm 16,5% số huyện) được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn nông thôn mới; 8 tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương đã có 100% số xã hoàn thành xây dựng nông thôn mới.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp
Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 920/UBND-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn
Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn

Theo Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xây dựng hệ thống y tế tỉnh theo hướng hiện đại và bền vững. Trong đó, gắn y tế chuyên khoa, chuyên sâu với y tế phổ cập, kết hợp hài hòa giữa phòng bệnh với khám chữa bệnh - phục hồi chức năng. Phát triển y tế gắn với sản xuất dược phẩm, thiết bị y khoa và du lịch y tế. Tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, từng bước rút ngắn khoảng cách chênh lệch về tiếp cận dịch vụ y tế giữa khu vực thành thị và nông thôn

Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc
Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc

Sáng 28/3, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc. Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Bá Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả
Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả

Cơ quan công an TP, Thanh Hóa vừa điều tra, bắt giữ 3 đối tượng về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả” dung dịch vệ sinh phụ nữ.

The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt
The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt

Bên cạnh hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đang được triển khai tại khu vực TP.Thủ Đức, đại đô thị Vinhomes Grand Park càng thêm tăng nhiệt khi sắp khai trương “vũ trụ giải trí” VinWonders và Vincom Mega Mall mô hình Life-Design Mall lớn nhất miền Nam.