Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình: Gần 637.000 cử tri đã tham gia bầu cử

Hôm nay (23/5), gần 637.000 cử tri tỉnh Quảng Bình thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Vũ Đại Thắng – UV BCH Trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình và bà Lê Thị Thu Cúc – TUV, Bí thư, Chủ tịch UBND phường Đồng Phú, Tp Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình dự lễ khai mạc tại điểm bầu cử số 4 thuộc phường Đồng Phú.
Ông Vũ Đại Thắng – Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình và bà Lê Thị Thu Cúc – TUV, Bí thư, Chủ tịch UBND phường Đồng Phú, Tp Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình dự lễ khai mạc tại điểm bầu cử số 4 thuộc phường Đồng Phú. (Ảnh: C.H)

 Ngay từ sáng sớm, cử tri trong tỉnh đã nô nức có mặt tại các khu vực bầu cử để tham dự lễ khai mạc và bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại TP. Đồng Hới, quán triệt nội dung chỉ đạo, lễ khai mạc tại các điểm bầu cử diễn ra đơn giản nhưng trang trọng, bảo đảm quy trình phòng chống dịch Covid-19. Tại tất cả các khu vực bầu cử, cử tri được cán bộ phụ trách bầu cử và cán bộ y tế hướng dẫn đầy đủ các quy trình. Nhiều cử tri cẩn thận mang găng tay, sử dụng bút riêng để hạn chế thấp nhất nguy cơ dịch bệnh. Việc bầu chọn đại biểu cũng được cử tri cân nhắc kỹ lưỡng.

Cũng tại TP. Đồng Hới, có một điểm bầu cử khá đặc biệt, đó là tại khu cách ly Trường Quân sự cũ. Tại đây, quy trình bầu cử được triển khai vô cùng chặt chẽ với sự có mặt của lực lượng y, bác sĩ. 9 giờ sáng, 32 cử tri “F1” và 14 cán bộ phụ trách khu cách ly đã tham gia bỏ phiếu.

Tại huyện Minh Hóa: Có 35.628 cử tri, nhiều địa phương giao thông còn khó khăn, nhưng với tinh thần trách nhiệm của mình, bà con đã có mặt tại các khu vực bỏ phiếu từ rất sớm để lựa chọn những người tiêu biểu đại diện cho mình tại diễn đàn Quốc hội và HĐND các cấp.

Huyện Bố Trạch cũng là một trong những địa phương có các xã sở hữu đội tàu đánh bắt thủy sản xa bờ lớn. Từ ngày 22 đến sáng 23-5, ngư dân các xã biển Bố Trạch đã kịp cập bến để tham gia bầu cử. Ngược lên miền núi của huyện, nơi có các địa phương có đông đồng bào công giáo sinh sống, không khí ngày bầu cử càng rộn ràng hơn khi các vị linh mục và bà con giáo dân ngay sau khi hoàn thành lễ ở nhà thờ đã có mặt tại các điểm bầu cử để dự lễ khai mạc và bỏ phiếu.

Hòa vào không khí náo nức tại các khu vực bầu cử, cán bộ phụ trách bầu cử các xã có người cách ly tại nhà của huyện Bố Trạch cũng đã mang thùng phiếu phụ đến tận nhà những người đang cách ly để cử tri bỏ phiếu. Toàn huyện Bố Trạch có gần 300 người hiện đang cách ly tại nhà. Quy trình bỏ phiếu được tuân thủ nghiêm túc cùng với các quy định phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tại huyện Lệ Thủy, có 107.445 cử tri. Với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Ban Chỉ đạo, UBBC các cấp, công tác bầu cử tại địa phương diễn ra thuận lợi. Trên địa bàn còn một số địa phương bà con vẫn đang tiếp tục thu hoạch vụ đông-xuân, tuy nhiên tất cả cử tri đã sắp xếp công việc để tham gia khai mạc và bầu cử đúng thời gian quy định.

Đến chiều ngày 23/5, nhiều điểm bầu cử trong tỉnh đã có 100% cử tri tham gia bầu cử. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng đã có mặt tại tất cả các địa bàn, nhất là những địa bàn khó khăn để kiểm tra, chỉ đạo công tác bầu cử và động viên cán bộ, cử tri.  Công tác phòng, chống dịch trong bầu cử được thực hiện nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Tại điểm bỏ phiếu, các quy trình phòng chống dịch được đảm bảo chặt chẽ, người dân bắt buộc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và được đo thân nhiệt trước khi vào khu vực bỏ phiếu.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra trong bối cảnh khó khăn do nguy cơ của dịch bệnh Covid-19, nhưng với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cán bộ cấp ủy, chính quyền, cán bộ phụ trách bầu cử các cấp, cuộc bầu cử đã diễn ra dân chủ, đúng pháp luật an toàn và tiết kiệm, mở ra hành trình mới với niềm tin và kỳ vọng mới.

Xuân Lê

Bài liên quan

Tin mới

Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ
Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID
Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID

BHXH quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa nhận được phản ánh từ người dân về việc đã sử dụng dịch vụ của một kênh TikTok nhận cấp lại mật khẩu, thay đổi thông tin trong ứng dụng VssID - BHXH số và một số dịch vụ khác như cấp lại sổ, cấp lại tờ rồi sau đó thu phí từ người dân. Kênh này cam kết thực hiện cấp lại mật khẩu thành công thì người dân mới phải chuyển tiền, tuy nhiên sau khi đưa thông tin cần thiết để làm dịch vụ, người dân không nhận được mật khẩu nên đã không chuyển tiền cho đối tượng.

Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5
Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ nhân dịp 30/4-1/5, dự kiến các hãng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt cất, hạ cánh và đón hành khách ước đạt hơn 1,5 triệu hành khách.

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh
Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh

Đối với các bệnh di truyền, đặc biệt là các bệnh do đột biến gen gây ra thì hiện nay phần lớn không có phương pháp chữa trị, một số ít bệnh có thuốc điều trị thì giá thành rất cao. Chính vì vậy xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi kết hợp với kĩ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là giải pháp giúp các cặp vợ chồng không may mang gen bệnh sinh ra những em bé khoẻ mạnh.