Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình: Khởi tố 2 giám đốc vì tội trốn thuế

Theo thông tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, ngày 20/3 cơ quan điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thị Oanh (SN 1981), trú tại TDP Nam, phường Quảng Thuận, TX. Ba Đồn và Nguyễn Văn Linh (SN 1990), trú tại thôn Hướng Phương, xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch về hành vi trốn thuế.

Kết quả điều tra bước đầu xác định, trong thời gian từ năm 2013 đến 2015, Nguyễn Thị Oanh – Giám đốc Công ty TNHH vận tải thương mại Tuấn Oanh, có địa chỉ tại TDP Nam, phường Quảng Thuận, TX. Ba Đồn đã có hành vi mua và sử dụng 09 hóa đơn khống của Doanh nghiệp tư nhân Hiếu Trung (có địa chỉ tại phường Đồng Sơn, TP. Đồng Hới) để kê khai thuế GTGT đầu vào, khấu trừ thuế đối với hàng hóa dịch vụ bán ra để trốn thuế với số tiền là trên 136 triệu đồng.

Cũng với hành vi trên, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã phát hiện  Công ty TNHH dịch vụ thương mại và vận tải Ngọc Linh, địa chỉ tại xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch do Nguyễn Văn Linh – Giám đốc có hành vi trốn thuế, theo quy định tại Điều 161, BLHS năm 1999. Bước đầu xác định, trong khoảng thời gian từ năm 2015, Nguyễn Văn Linh đã có hành vi và sử dụng 07 hóa đơn khống của Doanh nghiệp tư nhân Hiếu Trung (có địa chỉ tại phường Đồng Sơn, TP. Đồng Hới) để kê khai thuế GTGT đầu vào, khấu trừ đối với hàng hóa dịch vụ ra để trốn tránh thuế với số tiền hơn 193 triệu đồng.

Quảng Bình: Khởi tố 2 giám đốc vì tội trốn thuế - Hình 1

Trước đó ông Lê Quốc Văn – Giám đốc DNTN Hiếu Trung và kế toán cũng bị khởi tố về tội danh trên

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh cho biết, 2 doanh nghiệp này đã có hành vi sử dụng hóa đơn, chứng từ không hợp pháp để hạch toán hàng hóa, nguyên liệu đầu vào trong hoạt động phát sinh nghĩa vụ thuế, nhằm trục lợi.

Được biết, trước đó vào ngày 3/2/2016, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Quốc Văn (SN 1957), là giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Hiếu Trung (trụ sở tại TDP 5, phường Đồng Sơn, TP Đồng Hới, Quảng Bình) và Lê Thị Thanh Hải (SN 1986), là kế toán về hành vi trốn thuế. Với thủ đoạn mua hóa đơn GTGT khống để kê khai thuế giá trị gia tăng đầu vào, nhằm giảm số thuế GTGT phải nộp đối với hóa đơn của doanh nghiệp để xuất bán đầu ra, nhằm chiếm đoạt gần 14 tỷ đồng.

Hiện tại, đối tượng Nguyễn Thị Oanh (Giám đốc Công ty TNHH vận tải thương mại Tuấn Oanh) đã tự giác khắc phục hậu quả, còn Nguyễn Văn Linh (Công ty TNHH dịch vụ thương mại và vận tải Ngọc Linh) đã khắc phục hậu quả 45 triệu đồng.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ

Bình Minh

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.