Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình: Liên tiếp bắt đối tượng đưa người vượt biên trái phép qua Trung Quốc

Theo thông tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, các đơn vị nghiệp vụ trên địa bàn đã liên tiếp bắt giữ các đối tượng đưa người vượt biên trái phép sang Trung Quốc do nhu cầu lao động việc làm

Vào khoảng 20 giờ 30 phút, ngày 12/3/2018, tổ tuần tra kiểm soát giao thông của phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Bình đã tiến hành đón, dừng 01 xe khách chạy tuyến Nam – Bắc trên tuyến QL1A thuộc địa phận xã Bắc Trạch, huyện Bố Trạch. Qua kiểm tra, Công an huyện Bố Trạch và phòng CSGT đã phát hiện, bắt quả tang Nguyễn Văn Chung sinh 1997 ở xã Đức Trạch đang trên đường đưa Nguyễn Hồng Sáng (SN2000, ở xã Vạn Trạch, huyện Bố Trạch) và Nguyễn Thu Thủy (SN 1971 ở xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch) sang Trung Quốc.

Quảng Bình: Liên tiếp bắt đối tượng đưa người vượt biên trái phép qua Trung Quốc - Hình 1

Đối tượng Hồ Thị Nguyệt bị điều tra vì tổ chức đưa người vượt biên trái phép

Tại Cơ quan Công an, Nguyễn Văn Chung khai nhận được một người phụ nữ tên là Hồ Thị Nguyệt (SN1981 ở Hải Trạch, Bố Trạch) thuê dẫn Nguyễn Hồng Sáng và Nguyễn Thu Thủy sang Trung Quốc.

Từ lời khai của bị hại và đối tượng Nguyễn Văn Chung kết hợp với các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Bố Trạch đã triệu tập Hồ Thị Nguyệt đến Cơ quan Công an để điều tra làm rõ. Bước đầu, Nguyệt đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình là đã thuê Chung đưa Sáng và Thủy ra Lạng Sơn rồi liên lạc với một người có tên Thanh Huyền, quốc tịch Việt Nam, đang sinh sống ở Trung Quốc dẫn sang bằng đường tiểu ngạch. Được biết trước đó, vào ngày 25/2/2018, Nguyệt cũng đã giới thiệu 02 vợ chồng ở xã Phú Định để Thanh Huyền dẫn sang Trung Quốc. Hiện tại Hồ Thị Nguyệt đã tự giác giao nộp 10.000.000đ, là số tiền thu của Sáng và Thủy cho Cơ quan Công an.

Trước đó, vào lúc 14 giờ 30 phút (6/3), qua công tác nắm tình hình, cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Bình phối hợp với phòng CSGT kiểm tra xe khách mang BKS 37B-01.110 đang lưu thông trên tuyến QL1A đoạn thuộc địa phận xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch.

Thời điểm kiểm tra, trên xe khách có khoảng 50 người đang trên đường ra cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) để xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc. Lực lượng Công an đã thuyết phục khoảng hơn 40 người trở về địa phương.

Quảng Bình: Làm rõ nghi can đưa người sang Trung Quốc trái phép - Ảnh 1

Đối tượng Phạm Văn Thắng 

Ngay sau đó, cơ quan an ninh điều tra tiến hành làm rõ nghi can Phạm Văn Thắng (SN1971, trú tại thôn Xuân Sơn, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch) có dấu hiệu tổ chức cho 5 người ở các địa phương như xã Sơn Trạch, xã Phúc Trạch, xã Hưng Trạch (huyện Bố Trạch) xuất khẩu lao động sang Trung Quốc trái phép.

Phạm Văn Thắng khai nhận, từ năm 2016 và 2017, Thắng đã từng đưa người sang Trung Quốc trái phép để lao động nên biết cách thức và lộ trình đi như thế nào. Đến đầu năm 2018, thấy có một số người muốn ra nước ngoài làm việc nên nhờ Thắng đứng ra đặt xe, hẹn thời gian, địa điểm để cùng với Thắng trốn sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch.

Thắng hướng dẫn mỗi người khi đi chỉ mang theo từ 5 đến 6 triệu đồng để thanh toán các chi phí cần thiết và không cần phải mang theo giấy tờ gì để đều có thể xuất cảnh được sang Trung Quốc để lao động.

Hiện cơ quan Công an tỉnh Quảng Bình đang tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định.

Bình Minh

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.