Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình triệt phá đường dây thu thập, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng

Ngày 18/12, Công an tỉnh Quảng Bình thông tin là đã phối hợp với các đơn vị chức năng, triệt phá đường dây thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán, công khai hóa trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng. Bước đầu, công an xác định 15 người có liên quan.

Tang vật thu được sau khi rà soát nơi ở của các nghi phạm (Nguồn ảnh Thanh Niên)Tang vật thu được sau khi rà soát nơi ở của các nghi phạm. Nguồn ảnh Thanh Niên.

Bước đầu xác định Nguyễn Cao Hoàng (28 tuổi, trú tại quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) đã thuê Hoàng Trung Thương (26 tuổi, trú tại phường Bắc Lý, TP.Đồng Hới) kêu gọi người khác mở các tài khoản ngân hàng từ năm 2019 đến nay. Mỗi số tài khoản Thương nhận được từ Hoàng 400.000 đồng.

Sau khi nhận được thông tin cá nhân của người đăng ký mở tài khoản thì Thương và Hoàng tự tạo ví Momo, ZaloPay để hưởng các gói quà ưu đãi (sử dụng để thanh toán tiền điện, nước, internet..) trị giá 700.000 đồng/tài khoản. Sau khi hưởng lợi, Hoàng bán tài khoản Momo cho các đối tượng hoạt động tổ chức đánh bạc trực tuyến và lừa đảo chiếm đoạt tài sản với giá 50.000 đồng/tài khoản.

Đối với tài khoản mua từ Nguyễn Tiến Đức (21 tuổi, trú tại xã Kỳ Văn, H.Kỳ Anh, Hà Tĩnh), Hà Đăng Tiến (19 tuổi trú tại xã Ninh Nhất, TP. Ninh Bình, Ninh Bình) thì Hoàng tổng hợp thông tin gửi cho Nguyễn Công Nam (26 tuổi, trú tại Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) tạo CMND giả để liên kết ngân hàng, định danh ví Momo. Từ đó, các đối tượng này sẽ tạo CMND giả để định danh ví Momo liên kết với tài khoản ngân hàng.

Sau đó, các nghi phạm bán tài khoản cho các đối tượng hoạt động tổ chức đánh bạc trực tuyến và lừa đảo chiếm đoạt tài sản để thu lợi với giá 250.000 - 350.000 đồng/tài khoản.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của các nghi phạm, Ban chuyên án đã thu giữ gần 1.983 thẻ sim điện thoại; 11 thẻ ATM ngân hàng của các đối tượng; 177 thẻ ATM ngân hàng khác; 5 thiết bị simbox; 16 bộ máy tính, 1 máy in màu; 38 CMND giả; 28 điện thoại di động và 3.613 bộ tài khoản ngân hàng đã mở cùng nhiều tang vật, tài liệu có liên quan.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 3 nghi phạm là Nguyễn Cao Hoàng, Hoàng Trung Thương và Nguyễn Tiến Đức.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục củng cố tài liệu để xử lý các đối tượng liên quan và tiếp tục mở rộng án về đường dây thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán, công khai hóa trái phép thông tin tài khoản ngân hàng.

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Fed sẽ điều chỉnh lại thời gian cắt giảm lãi suất và đánh giá lại quỹ đạo tăng trưởng của giá cả
Fed sẽ điều chỉnh lại thời gian cắt giảm lãi suất và đánh giá lại quỹ đạo tăng trưởng của giá cả

Một chuỗi dữ liệu lạm phát đáng thất vọng đã buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải điều chỉnh số lần cắt giảm lãi suất và đánh giá lại quỹ đạo tăng trưởng của giá cả.

Hàng loạt cổ đông lớn và lãnh đạo đã thực hiện bán ra giảm sở hữu tại CTCP Tập đoàn Hoa Sen
Hàng loạt cổ đông lớn và lãnh đạo đã thực hiện bán ra giảm sở hữu tại CTCP Tập đoàn Hoa Sen

Nhóm Dragon Capital tiếp tục bán thêm 2,5 triệu cổ phiếu Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (mã HSG - sàn HOSE) sau nhịp tăng 45,2% từ đáy

Đầu tư Hải Phát nhận được đơn từ nhiệm của hàng loạt lãnh đạo
Đầu tư Hải Phát nhận được đơn từ nhiệm của hàng loạt lãnh đạo

Nhóm cổ đông lớn vừa bán ra 35,1 triệu cổ phiếu và đồng thời muốn rút người khỏi Hội đồng quản trị CTCP Đầu tư Hải Phát (mã HPX - sàn HOSE).

Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về đảm bảo cung ứng điện năm 2024
Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về đảm bảo cung ứng điện năm 2024

Sáng nay, 20/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành về việc thực hiện các giải pháp đảm bảo cung ứng điện cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Bắt giữ đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy
Bắt giữ đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy

Cơ quan Công an tỉnh Nghệ An vừa phối hợp bắt giữ đối tượng Lô Thị Vân, sinh năm 1986, trú tại xã Giang Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ 2.000 viên ma túy tổng hợp.

Kiên quyết không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân
Kiên quyết không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân

Sáng 20/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ về bảo đảm cung ứng điện trong mùa cao điểm nắng nóng sắp tới cũng như cả năm 2024.