Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Nam - Quảng Ngãi: Học sinh, sinh viên nghỉ học đến 21/2

UBND tỉnh quyết định cho học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học sau Tết Nguyên đán Tân Sửu - 2021 đến ngày 21/2 để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Học sinh tỉnh Quảng Nam tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 21/2.
Học sinh tỉnh Quảng Nam tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 21/2.

Trên cơ sở đề nghị của Sở GD-ĐT và căn cứ tình hình thực tiễn của địa phương, UBND tỉnh cho phép trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non; học sinh tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên; sinh viên, học viên Trường Chính trị tỉnh, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh được tiếp tục nghỉ học sau Tết Nguyên đán Tân Sửu - 2021 từ ngày 17/2 đến hết 21/2.

UBND tỉnh yêu cầu Trường Chính trị tỉnh, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học; thực hiện nghiêm túc các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Y tế, Bộ GD-ĐT, Bộ LĐ-TB&XH và UBND tỉnh về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Ngoài ra, để đảm bảo công tác phòng chống dịch sau Tết Nguyên Đán, tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu những người về từ các tỉnh/ thành phố đang có ca dương tính với COVID-19 (ngoại trừ về từ TP. Hồ Chí Minh) thực hiện cách ly y tế, theo dõi sức khỏe theo quy định.

Đối với người về từ TP. Hồ Chí Minh từ ngày 7/1 trở về trước yêu cầu thực hiện cách ly y tế, theo dõi sức khỏe.

Đối với người rời TP. Hồ Chí Minh từ ngày 8/2 thực hiện cách ly đủ 14 ngày với người đến/ở/về từ các thôn, xóm, tổ dân phố, khu dân cư có ca dương tính với SARS-CoV-2 của các xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP. HCM; các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh COVID-19 (F1); người có đến/ở/về từ các địa điểm, mốc thời gian theo thông báo khẩn của Bộ Y tế và lấy mẫu xét nghiệm 2 lần.

Thực hiện cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm với người đến/ở/về từ các xã, phường, thị trấn có ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh cho đến khi có kết quả xét nghiệm âm tính thì chuyển sang cách ly tại nhà dưới sự giám sát chặt chẽ của chính quyền địa phương, Tổ giám sát và tuyên truyền phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại cộng đồng.

Quảng Ngãi nghỉ học đến hết ngày 21/2/2021, tức mùng 10 âm lịch.
Quảng Ngãi nghỉ học đến hết ngày 21/2/2021, tức mùng 10 âm lịch..
 

Ngày 16/2, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã ký văn bản cho phép học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi nghỉ học đến hết ngày 21/2/2021, tức mùng 10 âm lịch. Trước đó, theo dự kiến, học sinh các cấp học trong toàn tỉnh sẽ đi học trở lại vào ngày 17/2, tức mùng 6 Âm lịch.

Lý do được đưa ra cho việc tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ của học sinh là để để có quỹ thời gian theo dõi tình hình diễn biến của dịch Covid-19, nhất là các trường hợp người dân từ vùng dịch về Quảng Ngãi dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021, đảm bảo công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Theo Sở Y tế Quảng Ngãi, đến sáng 16/2, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi chưa xuất hiện ca bệnh/ca nghi ngờ.

Toàn tỉnh đang có 67 người thực hiện cách ly tập trung và 4.174 người đang cách ly tại nhà. Hiện các trường hợp cách ly tập trung, cách ly tại nhà, tại nơi lưu trú đều có sức khỏe bình thường.

Hoàng Gia

Tin mới

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.

Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước
Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.