Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Nam: Thương hiệu Dé lantana đèn lồng Hội An vào OCOP

Dé lantana là sản phẩm đèn lồng đầu tiên tại phố cổ Hội An đặt chân vào Chương trình mỗi xã một sản phẩm - OCOP. Người mang thương hiệu sản phẩm đến với chương trình kinh tế quốc gia là một kỹ sư điện.

Anh Võ đình hoàng đưa thuopwngAnh Võ Đình Hoàng với sản phẩm đèn lồng Dé lantana.

Sau nhiều năm tìm hiểu, làm việc nghiêm túc, đúc rút được nhiều kinh nghiệm, kết hợp tìm hiểu kiến thức trên Internet, anh Hoàng đã quyết định nâng tầm cơ sở sản xuất đèn lồng, thành lập Công ty TNHH Dịch vụ Hoa Nam, tại phường Sơn Phong.

Khi TP. Hội An triển khai Chương trình OCOP, anh Hoàng đã tìm hiểu kỹ và quyết định đăng ký thực hiện. Vậy là anh Hoàng trở thành người đi đầu trong số các cơ sở sản xuất đèn lồng tại phố cổ Hội An tham gia Chương trình OCOP với thương hiệu đèn lồng Dé lantana, do Công ty TNHH Dịch vụ Hoa Nam sản xuất.

Nhờ đầu tư thực hiện, đáp ứng các tiêu chí, sản phẩm đèn lồng Dé lantana của Hoàng sau khi chấm chọn tại Cuộc thi đánh giá và xếp hạng sản phẩm OCOP năm 2018 đã được UBND tỉnh Quảng Nam công nhận đạt hạng 3 sao cấp tỉnh.

Đây là món qwuaf đầy tình nhyaan vănĐây là món quà giàu ý nghĩa, giàu giá trị văn hóa và mang đậm bản sắc dân gian Việt.

Để tham gia Chương trình OCOP, đèn lồng do Công ty TNHH Dịch vụ Hoa Nam sản xuất đảm bảo yêu cầu về quy trình cũng như chất lượng. Anh Hoàng chia sẻ: “Đèn lồng là mặt hàng thủ công mỹ nghệ, tôi nghĩ mình làm không thể vì lợi ích trước mắt được. Trước tiên phải tạo được sản phẩm đẹp, tinh xảo thương hiệu để người tiêu dùng chấp nhận, đó mới là sản phẩm lâu dài. Đường trường sản phẩm mình muốn đi theo hướng đó, chứ không phải là mình chỉ làm hôm nay rồi ngày mai sản phẩm không tốt, chất lượng ra đến thị trường như thế nào cũng được”.

Đèn lồng Dé lantana là mặt hàng thủ công mỹ nghề đầu tiên của Hội An được đóng bao bì và có mã vạch hàng hóa đạt chuẩn Chương trình OCOP. Trong khi hiện nay, Hội An có đến hơn 200 cơ sở sản xuất và kinh doanh đèn lồng lớn nhỏ. Việc nâng cấp chất lượng, cải tiến mẫu mã, bảo hành sản phẩm là hướng đi mới, tạo sự khác biệt trong sản phẩm thương hiệu đèn lồng Dé lantana.

Hiện nay, cơ sở của anh Hoàng giải quyết việc làm thường xuyên cho 10 lao động. Ngoài cung cấp các sản phẩm ra thị trường cho khách du lịch, cơ sở đèn Dé lantana luôn nhận được các mẫu mã đèn mới, đầy tính sáng tạo, mang phong cách thiết kế bền,đẹp, độc, lạ từ phía các nhà hàng, khách sạn, cơ sở lưu trú.

Đèm lojngdf hội san được chọnĐèn lồng Hội An đã vinh dự được chọn làm món quà tặng các đại biểu tham dự Hội nghị Bộ trưởng Tài chính trong khuôn khổ Năm APEC Việt Nam 2017 

Năm 2019 này, sản phẩm đèn lồng Dé lantana vừa được thi nâng hạng sản phẩm 4 sao trong Chương trình OCOP toàn tỉnh. “Cái mà mình muốn hướng đến là thương hiệu đi liền với uy tín và chất lượng. Không phải cứ bán trao tay cho khách mang đi, thế là xong được. Sản phẩm đèn lồng này sẽ được bảo hành, khi du khách check in mã vạch sản phẩm thì sẽ có đầy đủ thông tin và thời hạn bảo hành. Đây là điều mà chưa có cơ sở nào làm được.

Chúng tôi bán ra thị trường, được các cơ sở lưu trú, nhà hàng, khách sạn đặt hàng thì cũng sẵn sàng nhận phản hồi sản phẩm, có trách nhiệm theo dõi vòng đời, độ bền, những đánh giá về sản phẩm và trong trường hợp sản phẩm lỗi, chúng tôi sẵn sàng cho đổi. Tất cả chỉ nhằm mang đến người tiêu dùng một sản phẩm chất lượng thật sự, đáp ứng mong đợi và lòng tin ở khách hàng” - anh Võ Đình Hoàng quả quyết.

*Sinh năm 1984, anh Võ Đình Hoàng, quê ở phường Thanh Hà, vốn tốt nghiệp ngành Kỹ sư điện lạnh Đại học Kinh tế Đà Nẵng, vậy nhưng sau khi ra trường anh lại tìm đến với nghề làm đèn lồng. Đến nay, đèn lồng của cơ sở anh Hoàng đã đạt hạng 3 sao OCOP, đang nâng hạng lên 4 sao.

                                                                                                                                                                                                                                                                    Hoàng Gia Bảo

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.