Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Bác bỏ đề xuất thu vé tham quan Yên Tử của TP. Uông Bí

Kỳ họp thứ IV, khóa XIII của HĐND tỉnh Quảng Ninh (diễn ra từ 5 – 7/12) không xem xét, bàn thảo vấn đề liên quan đến đề xuất thu phí tham quan di tích quốc gia đặc biệt Yên Tử (TP. Uông Bí)…

 

THCL Kỳ họp thứ IV, khóa XIII của HĐND tỉnh Quảng Ninh (diễn ra từ 5 – 7/12) không xem xét, bàn thảo vấn đề liên quan đến đề xuất thu phí tham quan di tích quốc gia đặc biệt Yên Tử (TP. Uông Bí)…

Quảng Ninh: Bác bỏ đề xuất thu vé tham quan Yên Tử của TP. Uông Bí - Hình 1

 Hội xuân Yên Tử năm nay, phật tử cũng như du khách thập phương sẽ không phải mua vé tham quan vãn cảnh

Như Thương hiệu & Công luận đã phản ánh, ngày 2/12, UBND thành phố Uông Bí đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến về việc thu phí tham quan vãng cảnh tại Khu Di tích lịch sử và Danh thắng Yên Tử (xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh). Tại hội nghị, lãnh đạo TP. Uông Bí đã trình bày phương án cũng như mục đích của việc thu phí tham quan vãng cảnh tại khu Di tích lịch sử và danh thắng Yên Tử trong việc góp phần trùng tu tôn tạo, nâng cao các hoạt động dịch vụ, đảm bảo an ninh trật tự, cảnh quan môi trường và tạo sự yên tâm cho du khách khi về tham quan vãng cảnh tại Yên Tử, đã có nhiều ý kiến tham gia của các đại biểu về dự.

Theo thông tin từ website cổng thông tin TP. Uông Bí (uongbi.gov.vn), đa phần ý kiến đều nhất trí cao với việc thu phí tham quan vãn cảnh; tuy nhiên cần làm rõ mức thu từng nội dung, phân định rõ mức phí đối với người già, trẻ em cũng như việc sử dụng nguồn tiền thu được từ phí tham quan. Theo đó, các ý kiến này sẽ được tổng hợp, trình HĐND tỉnh trong thời gian tới.

Thế nhưng, chiều ngày 7/12, thông tin từ ông Nguyễn Văn Thành, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh cho biết: Kỳ họp thứ IV, khóa XIII của HĐND tỉnh Quảng Ninh (diễn ra từ 5 – 7/12) không xem xét, bàn thảo vấn đề liên quan đến đề xuất thu phí tham quan di tích quốc gia đặc biệt Yên Tử (thành phố Uông Bí). “Theo pháp luật, HĐND tỉnh Quảng Ninh có đủ thẩm quyền quyết định có hay không tổ chức thu phí tham quan danh lam thắng cảnh Yên Tử”, ông Thành khẳng định.

Tuy nhiên, theo ông Thành, hiện một số công trình văn hóa ở Yên Tử vẫn đang trong giai đoạn thi công ngổn ngang nên nếu xem xét và quyết định cho thu phí tham quan Yên Tử, sẽ gây phản cảm với người dân nói chung và khách du lịch nói riêng.

Như vậy, Lễ hội xuân Yên Tử năm nay, các phật tử cũng như du khách thập phương sẽ không mất đồng phí nào khi tham gia vãn cảnh non thiêng Yên Tử ngoài những dịch vụ mà khách có nhu cầu như cáp trep, xe điện, ăn uống…

Trước đó, ngày 2/12, sau khi có thông tin TP. Uông Bí đề xuất thu vé tham quan Yên Tử đã gặp phải rất nhiều ý kiến trái chiều từ người dân bản xứ, du khách tham quan, các phật tử thuận thành, đặc biệt là sự không nhất trí từ Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại Quảng Ninh.

Trao đổi với PV, Đại đức Thích Đạo Hiển, Phó trưởng ban kiêm Chánh thư ký Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Đa phần, du khách hướng về Yên Tử là hướng về cội nguồn, về với đất Tổ của Phật giáo. Bên cạnh đó, các di tích Phật giáo tại Yên Tử đều được trùng tu xây dựng bằng nguồn vốn xã hội hóa, công đức của tín đồ Phật giáo và các nhà hảo tâm. Việc tổ chức lễ hội , đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường trong nhiều năm qua hoàn toàn bằng xã hội hóa, trong đó có tỷ lệ đóng góp của nhà chùa, doanh nghiệp, vì vậy giờ thu thêm vé tham quan, vãn cảnh liệu có hợp lòng dân?”...

Khánh Quyên

 

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.