Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Đầu tư hơn 300 tỉ đồng mở rộng 2 cầu Bài Thơ tại tuyến đường bao biển Hạ Long

Để giảm áp lực giao thông nội đô cũng như ngay trên tuyến đường bao biển quanh TP.Hạ Long tỉnh Quảng Ninh sẽ đầu tư hơn 300 tỉ đồng mở rộng lên gấp đôi 2 cầu Bài Thơ (Bài Thơ 1 và Bài Thơ 2) trên tuyến đường bao biển Hạ Long.

 Quảng Ninh: Đầu tư hơn 300 tỉ đồng mở rộng 2 cầu Bài Thơ tại tuyến đường bao biển Hạ Long - Hình 1

Cầu Bài Thơ 2

Tuyến đường bao biển này được mở rộng nhằm kết nối nhanh giữa Hạ Long và TP. Cẩm Phả khi có tuyến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả và hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục. 

Cầu Bài Thơ 1 và 2 chính thức thông xe vào năm 2012. Hai cầu đều rộng 12,5m, nhưng lòng cầu chỉ rộng hơn 7m nên ảnh hưởng nhiều tới lưu thông và chỉ một sự cố nhỏ cũng có thể dẫn tới kẹt xe.

Hơn nữa, ở thời điểm thiết kế, các khu đô thị Vựng Đâng, Cao Xanh, Hà Khánh chưa phát triển và cũng chưa thêm một số khu đô thị nhỏ khác nằm trên tuyến đường bao biển xung quanh thành phố như hiện nay.

Việc mở rộng các cầu Bài Thơ 1 và 2 cũng nhằm đón đầu các công trình đường hầm qua Cửa Lục và tuyến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả.

Quảng Ninh: Đầu tư hơn 300 tỉ đồng mở rộng 2 cầu Bài Thơ tại tuyến đường bao biển Hạ Long - Hình 2

Cầu Bài Thơ 1

Theo ông Vũ Đức Cường – Phó giám đốc Ban quản lý dự án công trình TP. Hạ Long, với tổng vốn đầu tư trên 300 tỉ đồng từ nguồn ngân sách, cả 2 cầu sẽ được mở rộng gấp đôi.

“Dự án vừa được khởi công xây dựng và dự kiến sẽ hoàn thành trong vòng 14 tháng, nếu không gặp phải địa chất phức tạp” – ông Cường cho biết.

Theo ông Nguyễn Văn Tùng – Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Quảng Ninh, chủ đầu tư xây dựng 2 cầu Bài Thơ trước kia, địa chất ở khu vực này khá phức tạp do có nhiều hang caster. Đặc biệt, địa chất tại vị trí cầu Bài Thơ 1 rất khó lường, trong đó riêng trụ T2 phải thi công trong 5 tháng mới xong.

Để phục vụ thi công mở rộng cầu, bến cảng - chợ cá buổi sáng của ngư dân sẽ được chuyển tạm sang một vị trí gần đó… Do phải dành một phần diện tích cho việc mở rộng cầu Bài Thơ 1, nên bến cảng - chợ cá trên dự kiến cũng sẽ được mở rộng.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có Văn bản 1184/SGDĐT-VP đề nghị thủ trưởng các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.