Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Khai mạc Lễ hội Hoa sim biên giới năm 2023

Ngày 20/5, thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) đã tổ chức Lễ hội Hoa sim biên giới năm 2023 với chủ đề “Hương sắc biên cương” tại xã Hải Sơn.

Theo Phó chủ tịch UBND thành phố Móng Cái, Nguyễn Thu Hương: Lễ hội Hoa sim biên giới năm 2023 là một chuỗi trong các hoạt động của thành phố gắn với việc thực hiện sự chỉ đạo kích cầu du lịch trong năm. Lễ hội năm nay, hướng tới mục tiêu thu hút trên 10.000 du khách tới với xã Hải Sơn và thành phố Móng Cái trong dịp này và hướng tới mục tiêu đón 1,5 triệu lượt khách tới Móng Cái năm 2023.

Biểu diễn dân vũ tại Lễ hội. Ảnh: baoquangninh.vn
Biểu diễn dân vũ tại Lễ hội (Ảnh: baoquangninh.vn)

Để đạt được mục tiêu thu hút du khách đến địa bàn, thành phố Móng Cái đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị đa dạng hoá các sản phẩm du lịch để giới thiệu tới cho Nhân dân và du khách được thưởng thức nét văn hoá đặc sắc của đồng bào các dân tộc xã Hải Sơn, nhất là ẩm thực mẹt.
Lễ hội Hoa sim biên giới năm 2023 được tổ chức trong 2 ngày (từ 20 - 21/5) tại một số điểm du lịch trên địa bàn xã Hải Sơn, như: Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Hải Sơn, Khu di tích lịch sử quốc gia Pò Hèn; Cột mốc 1347 (2); xóm Họ Đặng, thôn Pò Hèn; khu 26 hộ, thôn Thán Phún Xã, Đồi sim, Thác suối...
Nhiều khách du lịch, lần đầu tiên được cảm nhận một không khí thiêng liêng khi đến với vùng biên cương của Tổ quốc, tham dự lễ dâng hương tại Khu di tích lịch sử quốc gia Pò Hèn.
Ngoài ra, chương trình lễ hội còn có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao đặc sắc mang đậm nét văn hoá của các đồng bào dân tộc nơi đây, nhất là được tìm hiểu các phong tục tập quán của đồng bào và trải nghiệm các trò chơi dân gian truyền thống của địa phương.

Du khách và người dân được đắm mình trong sắc tím hoa sim của vùng đất biên cương. Ảnh: baoquangninh.vn
Du khách và người dân được đắm mình trong sắc tím hoa sim của vùng đất biên cương (Ảnh: baoquangninh.vn)

Có thể kể tới, như: Khai mạc Lễ hội “Hoa sim biên giới năm 2023”; “Phiên chợ Pò Hèn” giới thiệu sản vật, ẩm thực đặc sắc của địa phương; giao lưu bóng đá nữ với xã Húc Động - huyện Bình Liêu; giao lưu đánh quay với xã Đại Dực - huyện Tiên Yên và các trò chơi dân gian cho nhân dân và du khách về dự lễ hội như đẩy gậy, kéo co, ném còn, đánh đu, leo cầu khỉ, đánh quay, bịt mắt bắt vịt, trèo cây chuối…
Bên cạnh đó là các hoạt động trải nghiệm, tham quan du lịch cộng đồng Hải Sơn và tổ chức liên hoan tiếng hát Khu dân cư xã Hải Sơn, chương trình nghệ thuật, đốt lửa trại; hát Soóng Cọ (dân tộc Sán Chỉ); hát giao duyên của dân tộc Dao…

Theo Phó chủ tịch UBND xã Hải Sơn, Nịnh Văn Sáng: Từ thành công của Lễ hội “Hoa sim biên giới năm 2023” - Đảng bộ, chính quyền địa phương kỳ vọng sẽ góp phần lan toả rộng khắp các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc xã Hải Sơn; qua đó, xã cũng định hưởng phát triển du lịch cộng đồng, du lịch trải nghiệm với điểm nhấn là tổ chức lễ hội hoa sim thành hoạt động thường niên gắn với hoạt động du lịch khác.
Thời gian tới, xã vùng cao biên giới Hải Sơn sẽ quan tâm duy trì và phát huy các giá trị văn hóa đậm đà bản sắc các dân tộc của xã như hát Soóng Cọ, hát giao duyên, đánh quay và các trò chơi dân gian của đồng bào các dân tộc nhằm thu hút đông đảo du khách...

Trần Trang(Th)

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 17/9 của các công ty chứng khoán.
Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 17/9 của các công ty chứng khoán.

Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/9 của các công ty chứng khoán.

Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo: Mang Tết Trung thu đến với bản “đặc biệt” xã Tân Thành
Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo: Mang Tết Trung thu đến với bản “đặc biệt” xã Tân Thành

Ngày 16/9, tại Bản Hà Lệt, xã Tân Thành (huyện Hướng Hóa), Đoàn cơ sở Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) phối hợp với Đoàn cơ sở xã Tân Thành tổ chức Chương trình “Biên cương - Đêm hội trăng rằm”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp Tết Trung thu
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp Tết Trung thu

Ngày 16/9 (tức ngày 14/8 Âm lịch), Đoàn công tác của tỉnh Lạng Sơn do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lạng Sơn Hoàng Văn Nghiệm, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà trẻ em ở Trung tâm Hy vọng Lộc Bình, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.

Xây dựng Đề án chuyển đổi số cần xác định các mũi đột phá
Xây dựng Đề án chuyển đổi số cần xác định các mũi đột phá

Trong quá trình xác định các mũi đột phá, các bộ, ngành, địa phương bám sát thực tiễn chuyển đổi số, bảo đảm đồng bộ, gắn liền với triển khai Đề án 06 tại bộ, ngành, địa phương mình.

Ngành Y tế Lạng Sơn tập trung chỉ đạo xử lý môi trường, truyền thông phòng chống dịch bệnh cho người dân
Ngành Y tế Lạng Sơn tập trung chỉ đạo xử lý môi trường, truyền thông phòng chống dịch bệnh cho người dân

Đây là một trong những ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn, Trưởng đoàn công tác của Bộ Y tế đến thăm, hỗ trợ và kiểm tra công tác y tế, khắc phục hậu quả bão lụt tại tỉnh Lạng Sơn ngày 16/9/2024

Bắc Giang: Nhiều hoạt động chăm lo con công nhân, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Trung thu
Bắc Giang: Nhiều hoạt động chăm lo con công nhân, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Trung thu

Nhân dịp Tết Trung thu năm 2024, nhiều cơ quan, đơn vị, đoàn thể trên địa bàn tỉnh Bắc Giang quan tâm bố trí kinh phí, vận động các nguồn tài trợ để tổ chức nhiều hoạt động chăm lo con công nhân lao động, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do bão số 3.