Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Nổ mìn khai thác than, 14 công nhân bị thương – Dừng họp ngay ban thường vụ

THCL Vào hồi 14h30’ ngày 29/9, trong quá trình nổ mìn phục vụ hoạt động khai thác tại Công trường Khai thác 3, Công ty Than Khe Chàm đã xảy ra vụ tai nạn khiến 14 người bị thương, trong đó có 1 thợ lò bị thương nặng

Khi nhận được thông tin vụ tai nạn, ban thường vụ thành ủy TP Cẩm Phả đã phải dừng họp, khẩn trương xuống hiện trường vụ tai nạn.

Liên quan đến vụ nổ mìn gây tai nạn, 14 công nhân Than Khe Chàm bị thương, tối ngày 29/9, trao đổi với PV, ông Vũ Quyết Tiến, Chủ tịch UBND TP Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn, ban thường vụ đã phải dừng họp, khẩn trương xuống hiện trường vụ tai nạn.

Vào đầu giờ chiều ngày 29/9, khi Ban thường vụ thành ủy TP Cẩm Phả đang họp, nhận được thông tin vụ tai nạn khiến 14 công nhân than Khe Chàm bị thương. Khi đó, UBND TP Cẩm Phả đã dừng ngay cuộc họp thường vụ, tất cả các lãnh đạo ban ngành chức năng thành phố đã xuống nơi xảy ra vụ việc. Đoàn chia làm 2 tổ, một tổ công tác xuống hiện trường vụ tai nạn, một tổ khác vào bệnh viện thăm hỏi động viên các công nhân bị thương. UBND TP Cẩm Phả đã hỗ trợ một nạn nhân bị thương 3 triệu đồng để điều trị”. Hiện các nạn nhân đang được cấp cứu tích cực tại Bệnh viện ĐKKV Cẩm Phả.

 

Các nạn nhân đang được diều trị tại bệnh viện

Trao đổi với PV, ông Trần Hải, Chánh văn phòng Công ty Than Khe Chàm cho biết: Hiện nay tất cả công ty đang dồn cho việc cấp cứu động viên các nạn nhân. Thông tin liên quan đến vụ tai nạn, chúng tôi sẽ có báo cáo thông tin cụ thể vụ việc đến báo chí”.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, ông Nguyễn Ngọc Cơ, Phó Tổng giám đốc tập đoàn Than Khoáng sản, Giám đốc Trung tâm Điều hành sản xuất than tại Quảng Ninh; ông Vũ Thành Lâm,Thành viên HĐTV; ông Nguyễn Đình Thịnh - Phó Tổng Giám đốc và lãnh đạo các Ban Tập đoàn; các đồng chí lãnh đạo Công ty than Khe Chàm đã kịp thời có mặt để chỉ đạo khắc phục sự cố và đưa các công nhân bị nạn đi cấp cứu.

Ngay sau khi nhận được thông tin báo cáo, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cho công tác cấp cứu, chăm sóc các nạn nhân; khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc. Đồng thời cử đồng chí Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp tới Bệnh viện ĐKKV Cẩm Phả thăm hỏi và chỉ đạo công tác cứu nạn.

Theo thông tin từ Giám đốc Bệnh viện ĐKKV Cẩm Phả, Bệnh viện đã tiếp nhận và huy động toàn bộ lực lượng y bác sỹ bệnh viện để sơ, cấp cứu cho các nạn nhân. Thông tin ban đầu có 1 người bị thương nặng (dập phổi, chấn thương sọ não), chuẩn bị tiến hành phẫu thuật; 3 người bị chấn thương lồng ngực, chi trên và mặt; 10 người còn lại bị thương nhẹ.

Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cũng đã điều động 2 kíp bác sỹ từ Bệnh viện ĐK tỉnh Quảng Ninh và Bệnh viện Bãi Cháy tới hỗ trợ công tác cứu chữa người bị nạn. Thông tin mới nhất liên quan vụ tai nạn lao động trên, các cơ quan chức năng bước đầu xác định nguyên nhân có thể là do sự cố nổ mìn.

Bùi Tú - Nhung Lê (ghi nhận)

Tin mới

Long An triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
Long An triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024

Thực hiện Kế hoạch số 138-KH/TU ngày 01/02/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024; Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 08/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; UBND tỉnh Long An đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024.

Bắc Ninh đón khoảng 65.000 lượt du khách dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5
Bắc Ninh đón khoảng 65.000 lượt du khách dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong dịp nghỉ lễ 30/4, 01/5, lượng khách đến Bắc Ninh ước đạt 65.000 lượt, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2023; doanh thu du lịch đạt 45 tỷ đồng.

Thanh tra tỉnh Sơn La kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan đến tồn tại, hạn chế
Thanh tra tỉnh Sơn La kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan đến tồn tại, hạn chế

Theo Thanh tra tỉnh Sơn La, bên cạnh nhiều mặt tích cực, công tác giải quyết TTHC và cung cấp DVHCC tại Sở LĐTBXH tỉnh Sơn La và các đơn vị trực thuộc cũng bộc lộ không ít tồn tại, hạn chế, khuyết điểm.

Gần 52 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới trong 4 tháng đầu năm 2024
Gần 52 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới trong 4 tháng đầu năm 2024

Trong 4 tháng năm 2024, cả nước có 51.600 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký gần 508 nghìn tỷ đồng, tăng 3,4% về số doanh nghiệp, tăng 9,3% về vốn đăng ký so với cùng kỳ năm trước.

Microsoft cho biết sẽ mở trung tâm dữ liệu khu vực đầu tiên tại Thái Lan
Microsoft cho biết sẽ mở trung tâm dữ liệu khu vực đầu tiên tại Thái Lan

Microsoft mở trung tâm dữ liệu khu vực đầu tiên tại Thái Lan nhằm tăng cường tính khả dụng của các dịch vụ đám mây.

Lãnh đạo Nhật Bản tăng cường các chuyến thăm và làm việc nhằm sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội
Lãnh đạo Nhật Bản tăng cường các chuyến thăm và làm việc nhằm sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội

Lãnh đạo các cơ quan chính phủ Nhật Bản gần đây liên tục có các chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội, một liên doanh giữa Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) và Tập đoàn BRG (Việt Nam), nhằm sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội.