Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Trạm BOT Biên Cương sẽ chính thức vận hành từ ngày 13/2

Bắt đầu từ 0 giờ ngày 13/2, sẽ chính thức vận hành thu phí tại các trạm Km153+450 và Km156+985 Quốc lộ 18, đoạn Hạ Long-Mông Dương (Quảng Ninh).

 

Đó là thông tin vừa được Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần BOT Biên Cương Trần Tuấn Hưng cho biết.

Quảng Ninh: Trạm BOT Biên Cương sẽ chính thức vận hành từ ngày 13/2 - Hình 1

 Trạm thu phí BOT Biên Cương

Tuy nhiên, việc thu phí chỉ diễn ra hai ngày 13-14/2 sau đó sẽ tạm dừng trong sáu ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2018 (từ ngày 15/2, tức 30 Tết, đến hết ngày 20/2, Mùng 5 Tết) để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Sau ngày 20/2, trạm này sẽ trở lại thu bình thường.

Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Hạ Long-Mông Dương do Công ty cổ phần BOT Biên Cương làm chủ đầu tư theo hình thức BOT (đầu tư-khai thác-chuyển giao) có chiều dài đường 38km, nền đường rộng 20,5m, thiết kế 4 làn xe.

Các đoạn qua khu dân cư bổ sung hệ thống rãnh dọc. Riêng các đoạn có địa hình khó khăn, dân cư dày đặc bám sát tuyến áp dụng mặt cắt ngang 4 làn xe hạn chế nền đường 16,5m. Trên tuyến bố trí sáu nút giao bằng và trạm thu phí lệch. Tổng mức đầu tư, bao gồm cả giải phóng mặt bằng gần 2.000 tỷ đồng.

Trước đó, được sự chấp thuận của Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh, ngày 29/1 Công ty cổ phần BOT Biên Cương đã đưa Trạm thu giá vào vận hành thử nghiệm (phát vé không thu tiền), đồng thời tổ chức cấp thẻ ưu tiên đối với các đối tượng được miễn, giảm giá sử dụng dịch vụ đường bộ khi qua các trạm.

Sau gần 2 tuần vận hành thử nghiệm, thông qua hình thức một dừng, sử dụng ấn chỉ mã vạch theo Tiêu chuẩn cơ sở TCCS1:2008/VRA của Tổng cục Đường bộ, các thiết bị và nhân viên tại trạm đã vận hành thành thạo các thao tác theo đúng quy trình, quy định.

Công ty cổ phần BOT Biên Cương đã tổ chức cấp được khoảng 3.300 thẻ ưu tiên (tạm thời ba tháng) giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các chủ phương tiện có hộ khẩu ở thành phố Cẩm Phả và có đăng ký xe không chính chủ nhưng có giấy xác nhận của UBND xã, phường thuộc vùng ưu tiên của thành phố Cẩm Phả về việc sở hữu phương tiện ô tô đó.

Trong vòng 3 tháng, chủ phương tiện đó phải thực hiện thủ tục sang tên, đổi chủ; trường hợp sau 3 tháng, chủ phương tiện không thực hiện việc sang tên, đổi chủ, Công ty cổ phần BOT Biên Cương sẽ không cấp thẻ ưu tiên đối với phương tiện đó.

Từ 13/2, các phương tiện là xe ô tô khi đi qua trạm sẽ phải nộp giá dịch vụ sử dụng đường bộ, số tiền nộp tùy thuộc vào từng loại phương tiện. Mức thấp nhất áp dụng đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt và vận tải khách công cộng là 35.000 đồng/lượt - mức cao nhất áp dụng đối với xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet là 200.000 đồng/lượt.

Bên cạnh việc tổ chức thu giá lượt, giá dịch vụ qua trạm được bán theo tháng và quý tùy nhu cầu sử dụng của người dân.

Anh Anh

 

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có Văn bản 1184/SGDĐT-VP đề nghị thủ trưởng các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.