Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh triển khai cách ly đối với người về từ vùng dịch

Tối 2/5, UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành công văn hỏa tốc về việc triển khai cách ly đối với người về từ vùng dịch gửi các sở, ban ngành, đơn vị trên địa bàn và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Theo đó, kể từ 0h ngày 3/5 người trở về từ vùng IV (tâm dịch) sẽ thực hiện cách ly tập trung tại cơ sở cách ly của các huyện, thị xã, thành phố; thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 dịch vụ; người trở về từ vùng III (xã có dịch) thực hiện cách ly tại nhà đủ 7 ngày và tự xét nghiệm SARS-CoV-2 dịch vụ, nếu kết quả âm tính có thể đi làm; nếu không xét nghiệm thì thực hiện cách ly đủ 14 ngày.

 

cách ly đối với người về từ vùng dịch

Người trở về từ vùng II (huyện có dịch) thực hiện khai báo y tế, được đi làm và tự theo dõi sức khỏe. Khuyến khích tự xét nghiệm SARS-CoV-2 dịch vụ từ ngày trở về Quảng Ninh. Người trở về từ vùng I (tỉnh có dịch) và các tỉnh khác sẽ khai báo y tế, được đi làm và tự theo dõi sức khỏe, khuyến khích xét nghiệm dịch vụ.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo kiểm soát chặt chẽ mọi người dân, du khách, người đến làm việc, tạm trú trên địa bàn để đảm bảo không bỏ lọt người không khai báo y tế; triển khai thực hiện cách ly, xét nghiệm như nội dung chỉ đạo ở trên, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân không khai báo y tế hoặc khai báo y tế không trung thực.

Trước đó, vào tối 30/4, UBND TP. Cẩm Phả đã tiến hành khoanh vùng, cách ly 18 trường hợp có liên quan đến BN2899, trú tại huyện Lý Nhân (tỉnh Hà Nam). Cụ thể, trường hợp F1 là ông Tr.Th.T. (SN 1973, quê Hà Nam) – là thủy thủ của một công ty vận tải đóng trên địa bàn TP. Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Theo điều tra dịch tễ, ngày 21/4, ông T. được nghỉ phép về quê ở Hà Nam và có tiếp xúc gần với BN2899 (huyện Lý Nhân). Đến 25/4, ông T. đi xe khách ra TP. Hạ Long và tiếp xúc với một số người.

Ngày 29/4, khi nhận được thông tin bệnh nhân 2899 dương tính với SARS-CoV-2, ông T. đến Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả khai báo y tế, được lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh và cho kết quả âm tính.

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.