Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ra mắt Cục Quản lý thị trường Bắc Ninh

Ngày 1/7/2019, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc (Bắc Ninh), tỉnh Bắc Ninh, Bộ Công thương long trọng tổ chức lễ ra mắt Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bắc Ninh.

Ra mắt Cục Quản lý thị trường Bắc Ninh - Hình 1

 Thứ trưởng Bộ Công thương, Đặng Hoàng An phát biểu tại buổi lễ

Đến dự buổi lễ có, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh, Đào Hồng Lan; Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, Nguyễn Tử Quỳnh; Thứ trưởng Bộ Công thương, Đặng Hoàng An; Tổng Cục trưởng Tổng Cục QLTT, Trần Hữu Linh; lãnh đạo các sở, ban ngành, các đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo Cục QLTT một số tỉnh, thành cùng đại diện các doanh nghiệp và các cơ quan báo chí, truyền hình Trung ương và địa phương.

Lễ ra mắt nhằm thực hiện Quyết định số 34/2018/QĐ-TTg, ngày 10/8/2018 của Thủ tướng Chính phủ, quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tổng Cục QLTT trực thuộc Bộ Công thương; Quyết định số 3661/QĐ-BCT, ngày 11/10/2018 của Bộ Công thương, quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục QLTT tỉnh Bắc Ninh trực thuộc Tổng Cục QLTT.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công thương, Đặng Hoàng An chúc mừng những thành tựu mà lực lượng  QLTT Bắc Ninh đã đạt được trong thời gian qua.

Thứ trưởng Đặng Hoàng An nhấn mạnh: Việc ra mắt, đổi mới cơ cấu tổ chức Cục QLTT Bắc Ninh nhằm đáp ứng với chức năng, nhiệm vụ trong tình hình mới. Đồng thời mong muốn, trong thời gian tới, lãnh đạo, cán bộ, công chức, người lao động Cục QLTT tỉnh tiếp tục thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ được giao; tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Tham mưu xây dựng các quy chế phối hợp và triển khai thực hiện kịp thời các văn bản, kế hoạch chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn.

Công tác QLTT, chống gian lận thương mại trên địa bàn các tỉnh, nhất là tại Bắc Ninh hết sức quan trọng. Đặc biệt, Bắc Ninh là địa phương có vị trí địa lý thuận lợi cho các hoạt động sản xuất, thương mại, công nghiệp, xuất nhập khẩu, với hệ thống giao thông đa dạng, tiếp giáp các địa bàn nóng về thị trường như Lạng Sơn, Bắc Giang, Hà Nội.

Thứ trưởng Đặng Hoàng An kỳ vọng, công chức lực lượng QLTT Bắc Ninh tiếp tục giữ gìn kỷ luật, đạo đức, nâng cao tinh thần trách nhiệm để phát triển đơn vị thành lực lượng chuyên nghiệp, hiện đại đúng theo Pháp lệnh QLTT. Để làm được điều này đòi hỏi sự tu dưỡng phấn đấu của từng cán bộ, công chức của lực lượng QLTT -  thực sự nghiêm túc, trách nhiệm trong từng nhiệm vụ được giao...

Ra mắt Cục Quản lý thị trường Bắc Ninh - Hình 2

Quyền Cục trưởng Cục QLTT Bắc Ninh, Vũ Mạnh Hải phát biểu tại buổi lễ

Quyền Cục trưởng Cục QLTT Bắc Ninh, Vũ Mạnh Hải cho biết: Hiện nay, Cục QLTT Bắc Ninh có 3 phòng chuyên môn, 7 đội với hơn 110 cán bộ, công chức, người lao động - nhiều người có trình độ cử nhân, cao cấp lý luận chính trị - lực lượng cán bộ công chức Cục ngày càng tinh thông về nghề nghiệp, vững vàng về bản lĩnh chính trị, đạo đức.

Các đội đều có cơ sở vật chất khang trang, có hệ thống kết nối internet.

Từ khi thành lập và đi vào hoạt động (3/7/1957) cho đến nay, lực lượng QLTT tỉnh không ngừng rèn luyện phẩm chất, đạo đức cách mạng cho đội ngũ cán bộ - xây dựng đơn vị từng bước lớn mạnh, tác phong làm việc khoa học, chuyên nghiệp.

Đơn vị đã bám sát lãnh đạo chỉ đạo của Trung ương và tỉnh trong việc tổ chức hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường; tăng cường phối hợp với các ngành để đấu tranh, kiểm tra, phát hiện xử lý nhiều vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Từ năm 2018 đến nay, đơn vị đã kiểm tra, xử lý 1.590 vụ vi phạm các quy định trong lĩnh vực thương mại; phạt hành chính và bán hàng tịch thu hàng hóa vi phạm gần 13 tỷ đồng; triệt phá nhiều đường dây, ổ nhóm buôn lậu và kinh doanh hàng giả quy mô lớn... Qua đó, góp phần ổn định thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và thúc đẩy sản xuất, kinh doanh - được người dân và doanh nghiệp tin tưởng.

Lực lượng QLTT xác định rõ vai trò, trách nhiệm, chức năng, nhiệm vụ được giao và quyết tâm phát huy truyền thống đã đạt được, không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, phẩm chất đạo đức - lực lượng QLTT luôn là người “Gác cổng cho thị trường hàng hóa” tỉnh Bắc Ninh - góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, ông Vũ Mạnh Hải nhấn mạnh.

Tại buổi lễ, đại diện Tổng Cục QLTT đã công bố Quyết định của Tổng Cục trưởng Tổng Cục QLTT về việc bổ nhiệm Phó Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Bắc Ninh đối với ông Phạm Huy Trọng và 7 Đội trưởng Đội QLTT.

Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh trao Quyết định thành lập Đảng bộ Cục QLTT tỉnh.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và Bộ Công thương.

Một số hình ảnh buổi lễ ra mắt

Ra mắt Cục Quản lý thị trường Bắc Ninh - Hình 3

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, Nguyễn Tử Quỳnh trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Ra mắt Cục Quản lý thị trường Bắc Ninh - Hình 4

Thứ trưởng Bộ Công thương, Đặng Hoàng An trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Ra mắt Cục Quản lý thị trường Bắc Ninh - Hình 5

Cục trưởng Tổng Cục QLTT, Trần Hữu Linh (thứ 2 bìa trái) chúc mừng lãnh đạo Cục QLTT Bắc Ninh

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ trái phép quy mô lớn
Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ trái phép quy mô lớn

Ngày 19/4, thông tin từ Bộ đội Biên phòng Nghệ An, đơn vị này vừa chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng triệt phá đường dây buôn bán, vận chuyển trái phép thuốc nổ quy mô lớn trên địa bàn.

Hưng Yên đầu tư 170 tỷ đồng xây cầu Hải Hưng
Hưng Yên đầu tư 170 tỷ đồng xây cầu Hải Hưng

Cầu Hải Hưng nối Hưng Yên với Hải Dương, bắc qua sông Chanh dự kiến thực hiện từ quý II năm nay tới quý IV/2025.

VN-Index tiếp tục trượt dốc mất 18 điểm, cổ phiếu chứng khoán giảm sàn la liệt
VN-Index tiếp tục trượt dốc mất 18 điểm, cổ phiếu chứng khoán giảm sàn la liệt

Phiên 19/4, chỉ số VN-Index giảm 18,16 điểm, tương đương 1,52%, xuống 1.174,85 điểm. Có thể thấy, VN-Index đang trượt dốc với tốc độ hiếm có trong bối cảnh tỷ giá căng thẳng, tiềm ẩn khả năng Ngân hàng Nhà nước nâng lãi suất điều hành.

Huy hiệu, phù hiệu, biển hiệu của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ 1/7
Huy hiệu, phù hiệu, biển hiệu của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ 1/7

Nghị định 40/2024/NĐ-CP ngày 16/4/2024 của Chính phủ quy định huy hiệu, phù hiệu, biển hiệu, giấy chứng nhận của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7/2024.

Công bố Nhãn hiệu tập thể “Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên”
Công bố Nhãn hiệu tập thể “Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên”

Ngày 19/4, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Bắc Ninh phối hợp với UBND TP. Bắc Ninh tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ Nhãn hiệu tập thể “Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên”.

ĐHĐCĐ thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng
ĐHĐCĐ thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

Ngày 17/4/2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Nhiều mục tiêu quan trọng đã được thông qua tại Đại hội, trong đó có kế hoạch kinh doanh năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 5.888 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2023 và tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng.