Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sân bay Tân Sơn Nhất ‘đội sổ’ về chất lượng dịch vụ năm 2018

Thông tin vừa được Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) công bố, trong Kết quả khảo sát Mức độ hài lòng của hành khách về chất lượng dịch vụ năm 2018. Trong đó sân bay Tân Sơn Nhất "đội sổ" về dịch vụ.

Theo đó, có 6 cảng hàng không được đưa vào đánh giá, lấy ý kiến về sự hài lòng của hành khách, gồm: Nội Bài (Hà Nội), Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất (TP.HCM), Cam Ranh (Khánh Hòa), Cát Bi (Hải Phòng), Phú Quốc (Kiên Giang).

Kết quả, Cảng hàng không Cát Bi được hành khánh đánh giá chất lượng dịch vụ tốt nhất (4,56 điểm), tiếp theo là Cam Ranh (4,31 điểm), Đà Nẵng (4,23 điểm), Nội Bài (4,22 điểm), Phú Quốc (4,04 điểm); cuối cùng là Tân Sơn Nhất (3,96).

Sân bay Tân Sơn Nhất ‘đội sổ’ về chất lượng dịch vụ năm 2018 - Hình 1

(Ảnh minh họa)

7 nhóm tiêu chí được đưa ra lấy ý kiến khách hàng bao gồm: Nhóm Tiêu chí “Nhà ga đi”; Tiêu chí “Khu vực làm thủ tục hàng không”; Tiêu chí “Khu vực soi chiếu an ninh”; Tiêu chí “Khu vực xuất nhập cảnh”; Tiêu chí “Khu vực phòng chờ ra tàu bay”; Nhóm Tiêu chí “Nhà ga đến”; Nhóm Tiêu chí “Phương tiện giao thông công cộng”.

Trong 7 nhóm tiêu chí trên, nhóm tiêu chí duy nhất Tân Sơn Nhất không về cuối là tiêu chí về “Khu vực phòng chờ ra tàu bay” (Phú Quốc xếp cuối).

Trước đó, năm 2017, khảo sát Mức độ hài lòng của hành khách về chất lượng dịch vụ cũng được thực hiện, với 3 cảng hàng không: Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất. Kết quả, Tân Sân Nhất cũng đứng cuối bảng xếp hạng, với 3,96 điểm.

Nguyên nhân sân bay Tân Sơn Nhất đứng "đội sổ" về dịch vụ được cho xuất phát từ việc sân bay này đang quá tải, ùn tắc. 

Tình trạng ùn tắc hàng không và sân bay ản hưởng lớn đến doanh thu của các hãng hàng không. Cụ thể, một chuyến bay chặng Hà Nội – TP.HCM chỉ 1 giờ 30 phút, nhưng dịp cao điểm có khi kéo dài đến 2 giờ, thậm chí hơn, vì máy bay phải bay “lòng vòng”, không hạ cánh được vì thiếu điểm đỗ.

Theo các chuyên gia hàng không, nếu giảm được 5 phút bay/chuyến, thì mỗi năm, ngành Hàng không sẽ tiết tiết kiệm được khoảng 100 tỷ đồng. Song, việc phải bay “lòng vòng” khoảng 30 phút trên trời, khiến chi phí phát sinh rất lớn.

Tùy loại máy bay mà chi phí vận hành sẽ tăng lên từ 8.000 - 12.000 USD/giờ, trong khi lượng dầu tiêu hao thêm khoảng 2 - 3 tấn dầu/chuyến bay. Trung bình, một máy bay mỗi ngày có lịch khai thác 4 chuyến nội địa như của Vietnam Airlines, trong giai đoạn cao điểm khai thác 400 chuyến bay/ngày, sẽ phát sinh thêm hàng triệu USD/ngày…

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Một vài tính năng rất hữu ích trên Windows 11 sắp đến với Windows 10
Một vài tính năng rất hữu ích trên Windows 11 sắp đến với Windows 10

Theo TechRadar, Microsoft đang đưa tính năng in được bảo vệ bằng mã PIN vào hệ điều hành Windows 10 của mình – đây là tính năng đã từng được ra mắt trên Windows 11.

Từ tháng Tám, người dân có thể rút gốc một phần tiền gửi trước hạn tại ngân hàng
Từ tháng Tám, người dân có thể rút gốc một phần tiền gửi trước hạn tại ngân hàng

Từ tháng 08/2022, SHB chính thức ra mắt tính năng “Rút gốc một phần tiền gửi trước hạn” đối với các sản phẩm Tiết kiệm bậc thang và Hợp đồng tiền gửi dành cho khách hàng cá nhân với phương thức trả lãi cuối kỳ. Tính năng này giúp tối ưu hóa quyền lợi của khách hàng.

Nhiều tàu cá loại lớn hoán đổi thành tàu chở chở xăng dầu lậu
Nhiều tàu cá loại lớn hoán đổi thành tàu chở chở xăng dầu lậu

Nhiều tàu cá lớn đã hoán đổi thành tàu chở xăng dầu, hoạt động buôn lậu trên biển để thu lợi nhuận. Đối tượng trong nước móc nối với đối tượng nước ngoài, mua xăng dầu giá rẻ để bán lại thu lợi nhuận chênh lệch. Hiện tại, giá dầu mua trên biển thấp hơn giá dầu trong bờ từ 3.500 -5.000 đồng/lít.

Hôm nay, hai Bộ trưởng trả lời chất vấn tại Phiên họp thứ 14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Hôm nay, hai Bộ trưởng trả lời chất vấn tại Phiên họp thứ 14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Hôm nay 10/08, tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 14 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, theo dự kiến, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm và Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng sẽ trả lời chất vấn.

Bão số 2 MULAN di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc và có khả năng mạnh lên
Bão số 2 MULAN di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc và có khả năng mạnh lên

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Quốc gia, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 2 và có tên quốc tế là MULAN. Từ 4h đến 16h ngày 10/08, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Bắc Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km và có khả năng mạnh lên.

Đề nghị Chính phủ, bộ, ngành làm rõ vì sao, bao giờ thì phân bổ, giải ngân hơn 355 nghìn tỷ đồng
Đề nghị Chính phủ, bộ, ngành làm rõ vì sao, bao giờ thì phân bổ, giải ngân hơn 355 nghìn tỷ đồng

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lưu ý giải ngân đầu tư công vẫn chậm, đây là vấn đề trầm kha nhiều năm. Sau đợt 3, vẫn còn hơn 355 nghìn tỷ đồng Chính phủ chưa trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến. Đây là số tiền rất lớn, đề nghị Chính phủ, bộ, ngành làm rõ vì sao, bao giờ thì phân bổ, giải ngân được số tiền này.