Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sản lượng tiêu thụ của PVFCCo tăng trưởng ấn tượng trong 6 tháng đầu năm 2024

Tổng sản lượng tiêu thụ kinh doanh phân bón và hóa chất của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo, mã DPM) đều vượt kế hoạch và tăng trưởng từ 5-20% so với cùng kỳ năm 2023.

Cụ thể, tổng sản lượng kinh doanh phân bón ước đạt 694,4 ngàn tấn, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023 và đạt 106% so với kế hoạch 6 tháng đầu năm; tổng sản lượng kinh doanh hóa chất ước đạt 63,6 ngàn tấn, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2023 và đạt 108% kế hoạch 6 tháng đầu năm.

Ảnh minh họa (nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Có được sự tăng trưởng tốt trong tiêu thụ như trên là do PVFCCo duy trì nhịp sản xuất an toàn, ổn định cũng như liên tục mở rộng thành công các sản phẩm, thị trường mới. Trong 6 tháng đầu năm 2024, PVFCCo sản xuất khoảng 553 ngàn tấn phân bón và hóa chất, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2023.

Bên cạnh đó, PVFCCo đã tích cực phát triển thêm các dòng sản phẩm NPK mới, tiêu biểu là dòng NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho mía đường, cây ăn trái, giúp cho lượng tiêu thụ NPK Phú Mỹ trong 6 tháng đầu năm 2024 đạt trên 80 ngàn tấn, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2023, mặc dù trong điều kiện thị trường năm nay có nhiều thách thức hơn như khô hạn, xâm nhập mặn kéo dài, làm chậm mùa vụ và sức tiêu thụ phân bón.

PVFCCo cũng đạt tăng trưởng ấn tượng trong xuất khẩu, với sản lượng xuất khẩu urê đạt gần 100 ngàn tấn, tăng 50% so với cùng kỳ năm 2023; giá xuất khẩu ure bình quân của PVFCCo cũng tăng hơn 8% so với năm 2023. Đặc biệt, mặt hàng ure xuất khẩu của PVFCCo được khách hàng quốc tế đánh giá rất cao do đáp ứng được các tiêu chuẩn đặc thù, khắt khe về tiêu chuẩn chất lượng, và linh hoạt đáp ứng thời gian giao hàng.

Trong 6 tháng cuối năm, PVFCCo sẽ cung ứng khoảng trên 650 ngàn tấn phân bón và hóa chất các loại, tiếp tục phát triển thêm các dòng sản phẩm mới và các thị trường quốc tế nhằm hoàn thành tốt nhất kế hoạch cả năm 2024.

Một số chỉ tiêu kế hoạch chính trong năm 2024 của PVFCCo

Hà Trần (t/h) 

Bài liên quan

Tin mới

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư có thể xem xét mua mới cổ phiếu với tỷ trọng thấp
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư có thể xem xét mua mới cổ phiếu với tỷ trọng thấp

Theo chuyên gia chứng khoán, hôm nay, ngày 20/9, khả năng thị trường sẽ có diễn biến rung lắc trong phiên giao dịch, nhưng tín hiệu vượt đường MA(20) sẽ có tác động hỗ trợ và giúp thị trường duy trì nhịp hồi phục.

Dự báo thời tiết ngày 20/9/2024: Hà Nội mưa dông, cục bộ có nơi mưa to
Dự báo thời tiết ngày 20/9/2024: Hà Nội mưa dông, cục bộ có nơi mưa to

Dự báo, thời tiết Hà Nội hôm nay nhiều mây, có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có nơi mưa to.

Bắc Giang: Tiếp nhận gần 72,5 tỷ đồng ủng hộ khắc phục thiệt hại do bão số 3
Bắc Giang: Tiếp nhận gần 72,5 tỷ đồng ủng hộ khắc phục thiệt hại do bão số 3

Đến nay, Ban Vận động Quỹ Cứu trợ tỉnh Bắc Giang đã tiếp nhận gần 72,5 tỷ đồng từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ nhân dân tỉnh Bắc Giang khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Giá vàng hôm nay 20/9: Quay đầu tăng mạnh
Giá vàng hôm nay 20/9: Quay đầu tăng mạnh

Giá vàng hôm nay 20/9/2024 trên thị trường quốc tế tăng mạnh trở lại. Thị trường đang đặt nhiều kỳ vọng vào chính sách tiền tệ tiếp theo của Ngân hàng Trung ương Mỹ.

Hà Tĩnh: Chủ động sơ tán dân khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở
Hà Tĩnh: Chủ động sơ tán dân khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở

Do ảnh hưởng của bão số 4, trên địa bàn huyện tỉnh Hà Tĩnh đang có mưa to đến rất to trên diện rộng tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra sạt lở, lũ quét. Để chủ động đối phó với tình hình mưa bão, chính quyền địa phương đã gấp rút sơ tán, di dời nhiều hộ dân ở các vùng có nguy cơ sạt lở cao đến nơi tránh trú an toàn.

Tỷ giá USD hôm nay 20/9: Trong nước tăng, thế giới trượt dốc
Tỷ giá USD hôm nay 20/9: Trong nước tăng, thế giới trượt dốc

Rạng sáng 20/9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 16 đồng, hiện ở mức 24.167 đồng. Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,38%, xuống mốc 100,64.