Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sẽ có danh sách những thương hiệu sạch để quảng cáo

Trước tình trạng tràn lan về vi phạm quảng cáo trên các nền tảng xuyên biên giới, Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Cục PTTH&TTĐT) Lê Quang Tự Do cho biết, trong thời gian tới sẽ có nhiều biện pháp mạnh nhằm quản lý lĩnh vực này. Mọi hành vi vi phạm Nghị định 70/2021 sẽ được xử lý triệt để. 

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ. (Ảnh: internet)

Bộ Thông tin và truyền thông (TT&TT) sẽ tập trung xử lý trực tiếp với những doanh nghiệp có đăng quảng cáo trên các nền tảng xuyên biên giới nhưng lại không đăng ký với cơ quan quản lý. Nếu doanh nghiệp không đặt máy chủ ở Việt Nam, Cục PTTH&TTĐT sẽ phối hợp với các nhà mạng nhằm xác minh và xử lý nếu có sai phạm.

Đồng thời, Bộ cũng tăng cường rà quét các dịch vụ quảng cáo trên mạng, đặc biệt là với các nền tảng xuyên biên giới. Cùng với đó, công bố công khai các nhãn hàng vi phạm quảng cáo và đưa ra khuyến cáo người dân, doanh nghiệp không hợp tác với những nhãn hiệu đó.

Bộ TT&TT sẽ tăng cường phối hợp với Bộ Công an cũng như các Sở TT&TT để đẩy mạnh việc thanh, kiểm tra cũng như xử lý vi phạm đối với các đại lý quảng cáo tại Việt Nam của nền tảng xuyên biên giới.

Bộ cũng sẽ xây dựng danh sách “White List” nhằm liệt kê các nhãn hàng, đại lý quảng cáo, webiste, báo điện tử, tài khoản mạng xã hội… đã đăng ký quảng cáo với cơ quan chức năng. Từ đó, đưa ra khuyến nghị để các thương hiệu đặt quảng cáo với các địa chỉ có trong danh sách này.

Hà Trần

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.