Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Siêu Thị Auchan Kim Văn - Kim Lũ bán hàng hết “date” cho khách hàng

Dù đã hết hạn sử dụng, nhưng các sản phẩm hạt nêm Vedan thịt heo vẫn được ngang nhiên bày bán ở hệ thống siêu thị Auchan Kim Văn – Kim Lũ. Sau khi nhận được phản ánh, đại diện siêu thị này đổ lỗi tại nhân viên quên kiểm tra quầy hàng đó.

Bán hàng hết “date”, đổ lỗi tại nhân viên

Người tiêu dùng bức xúc phản ánh đến đường dây nóng của Báo về việc 1 siêu thị ở khu vực quận Hoàng Mai đang bày bán thực phẩm hết hạn sử dụng. Theo phản ánh thì có loại thực phẩm đã hết hạn sử dụng cả tháng những vẫn được siêu thị ngang nhiên bày bán cho người tiêu dùng.

Theo ông N.H, một khách hàng thường xuyên của siêu thị Auchan Kim Văn – Kim Lũ cho biết: “Ngày 7/12, tôi mua sản phẩm Hạt nêm Vedan thịt heo tại siêu thị, khi chuẩn bị sử dụng mới phát hiện sản phẩm này đã quá hạn sử dụng gần 1 tuần. Nghĩ chắc do siêu thị Auchan thu hồi sản phẩm bị sót nên tôi không quan tâm và không dùng sản phẩm đó. Tuy nhiên, hôm sau tôi tiếp tục xuống mua hàng ở siêu thị này thì thấy tại quầy hàng đó bày bán nhiều sản phẩm Hạt nêm Vedan thịt heo đã hết hạn sử dụng”.

Theo sản phẩm ông N.H cung cấp thì bao bì các sản phẩm Hạt nêm Vedan thịt heo của siêu thị Auchan Kim Văn – Kim Lũ đang bày bán vào ngày 7/12/2018 được sản xuất từ ngày 30/11/2017 và 11/11/2017 và ngày hết hạn 12 tháng kể từ ngày sản xuất.

“Lâu nay, siêu thị này luôn quảng cáo bán hàng đảm bảo chất lượng, giá thành rẻ đến tay người tiêu dùng. Tuy nhiên, sau sự việc này gia đình tôi sợ đến già. Chẳng biết sản phẩm có sạch, đảm bảo hay không nhưng dùng sản phẩm hết “date” đến gần cả tháng như thế này không bị mắc bệnh là may rồi…”, ông N.H nói thêm.

Siêu Thị Auchan Kim Văn - Kim Lũ bán hàng hết “date” cho khách hàng - Hình 1

Sản phẩm hết "date" vẫn được siêu thị này bán cho khách hàng

Sau khi nhận được phản ánh, PV đã liên hệ đến số điện thoại Hotline của Auchan thì có một người tự xưng là Kim Lương - phụ trách truyền thông của hệ thống siêu thị hẹn sang đầu tuần gặp gỡ và trao đổi. Tuy nhiên sau đó người này đã “bặt vô âm tín”, dù phóng viên nhiều lần gọi điện và nhắn tin.

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Thu – Trưởng dịch vụ khách hàng siêu thị Auchan Kim Văn – Kim Lũ cho biết: “Đúng là sự việc bán hàng hết date cho khách là có, đây là do lỗi của nhân viên mới, nhân viên đã quên kiểm tra quầy hàng đó. Việc khách hàng phản ánh, công ty sẽ cho kiểm tra, thu hồi toàn bộ sản phẩm. Đồng thời, công ty sẽ tổ chức xin lỗi khách hàng khi khách hàng mua phải sản phẩm kém chất lượng”.

Còn bao nhiêu sản phẩm hết “date” đang được bán tại hệ thống siêu thị Auchan?

Hiện nay, tình trạng lưu hành, mua bán hàng hóa hết hạn sử dụng, nhất là các loại thực phẩm, gia vị gây nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe của người tiêu dùng là khá phổ biến. Theo quy định thì tất cả hàng hóa, sản phẩm khi hết thời hạn sử dụng thì phải tiêu hủy, chỉ một số ít trường hợp có thể tái chế, tận dụng nhưng cũng phải theo quy trình hết sức chặt chẽ, nghiêm ngặt. Tuy nhiên, việc các doanh nghiệp, nhà phân phối tự giác tiến hành tiêu hủy hàng hóa hết hạn sử dụng là rất hiếm.

Vậy câu hỏi đặt ra là số hàng hóa, sản phẩm đã hết hạn sử dụng đó đi đâu? Nhiều người cho rằng nó vẫn được lén lút, thậm chí có cả công khai đưa ra thị trường lưu hành, tiêu thụ! Câu trả lời này xem ra rất có lý, phản ánh đúng tình hình hiện nay.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng các nhà phân phối, bán lẻ vi phạm về nhãn mác, thời hạn sử dụng sản phẩm, hàng hóa là do các đơn vị này đã không thống kê, báo cáo và trả lại hàng hóa hết hạn sử dụng cho nhà sản xuất đưa đi tiêu hủy hoặc có báo cáo thống kê để lấy lại tiền, nhưng vẫn đưa hàng hóa đó ra thị trường tiêu thụ để trục lợi riêng.

Liên quan đến vấn đề này, đây không phải lần đầu siêu thị Auchan Kim Văn – Kim Lũ bán hàng hết “date” cho khách hàng. Theo bà Nguyễn Thị Thu – Trưởng dịch vụ khách hàng siêu thị Auchan Kim Văn – Kim Lũ, thì trước đó đã có lần siêu thị này bán bánh mỳ hết hạn và gần đây nhất là bán sản phẩm sữa bị hỏng.

Trước đó vào năm 2016, tại Siêu thị Auchan Phạm Văn Đồng – TP. Hồ Chí Minh cũng đã từng sảy ra trường hợp khách hàng tên T. (ngụ tại Q.Bình Thạnh, TP.HCM) phản ánh đến báo chí việc mua phải nhiều sản phẩm hết hạn. “Tôi mua bánh phồng tôm loại chiên sẵn có ghi ngày sản xuất (NSX) là 3/11, HSD là ngày 5/11; cóc vĩ do Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Hà Liên Minh (306 Phan Huy Ích, P.12, Q.Gò Vấp) đóng gói có NSX và HSD là ngày 5/11; trái cây sapoche có ghi NSX và HSD là 5/11. Các sản phẩm này có biểu hiện hư, không sử dụng được nên vợ tôi đành phải bỏ. Tôi không hiểu sao, một siêu thị lớn của Pháp mà bán hàng hết HSD. Đây là lần thứ 2, tôi gặp phải trường hợp này”, anh T. cho biết.

Trước thực trạng trên, câu hỏi đặt ra là trong toàn hệ thống Siêu thị Auchan hiện đang có bao nhiêu sản phẩm hết "date" vẫn đang được bày bán, đang ngày đêm "rình rập" hại người tiêu dùng. Có bao nhiêu khách hàng đã sử dụng phải các sản phẩm hết "date" do lỗi quên kiểm tra quầy hàng của nhân viên trong hệ thống siêu thị này? Xin được dành câu trả lời cho các lực lượng chức năng và cho chính hệ thống Siêu thị Auchan. 

Ngay sau khi nhận được trả lời của các cơ quan chức năng về vấn đề trên, chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Nguyễn Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'
Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'

Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cố nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau.

Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X
Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X

Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X năm 2024 tỉnh Bắc Ninh với chủ đề “Tuổi trẻ học đường Bắc Ninh sáng tạo, hội nhập và phát triển” khai mạc chiều 19/4. Hơn 2.000 vận động viên tham gia thi đấu ở 9 môn thể thao.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương
Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương

Cầu ngói chợ Lương là một trong ba cây cầu cổ và đẹp nhất Việt Nam, 2 công trình cầu ngói – chùa Lương (Hải Hậu, Nam Định) làm nên một quần thể di tích nổi tiếng miền Bắc. Lễ hội chùa Lương được tổ chức hàng năm từ ngày 13/03 - 16/03 âm lịch. Đây là một trong những lễ hội nổi tiếng được tổ chức để tưởng nhớ công ơn vĩ đại của tứ tổ: Vũ Chi, Trần Vũ, Phạm Cập, Hoàng Gia và các bậc tiền nhân đã có công khai hoang, mở đất lấn biển, hình thành lên huyện Hải Hậu ngày nay.

4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm
4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm

Chiều nay, VN-Index có phiên thứ tư liên tiếp giảm điểm (giảm cả tuần). Trong số 4 phiên giảm điểm này, chỉ số VN-Index đã giảm 101,75 điểm.

Lễ hội Tháp Bà Ponagar Nha Trang năm 2024 sẽ rất ấn tượng và đáng nhớ
Lễ hội Tháp Bà Ponagar Nha Trang năm 2024 sẽ rất ấn tượng và đáng nhớ

Lễ hội Tháp Bà Ponagar diễn ra hàng năm, từ ngày 20/3 đến 23/3 âm lịch. Năm nay, Lễ hội được tổ chức từ ngày 28/4/2024 đến 1/5/2024 (từ 20/3 đến 23/3 âm lịch Giáp Thìn), tại khu di tích Tháp Bà Ponagar, đường 2/4, phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.