Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Siêu thị Citimart bán nấm tươi hết “date”: “Do nhân viên xếp tạm rồi… quên”

Việc vẫn bày bán 2 sản phẩm nấm tươi đã quá hạn sử dụng

Siêu thị Citimart bán nấm tươi hết hạn sử dụng

THCL Việc vẫn bày bán 2 sản phẩm nấm tươi đã quá hạn sử dụng tại Siêu thị Citimart đã đi ngược lại với chính nguyên tắc mà siêu thị đặt ra trong quy trình kiểm soát sản phẩm.

Siêu thị Citimart - Chi nhánh Chu Văn An, P.12 (Bình Thạnh, TP. HCM) bán hàng hết “date”

Sau khi Thương hiệu & Công luận ghi nhận sự việc và thông tin về sự việc Siêu thị Citimart, Chi nhánh Chu Văn An (Bình thạnh, TP. HCM) bán nấm tươi hết hạn sử dụng, đại diện phía Siêu thị Citimart - Chi nhánh Bình Thạnh đã nhận trách nhiệm về sự việc trên.

Theo đó, bà Nguyễn Võ Mai Linh, Phó quản lý Siêu thị Citimart - Chi nhánh Chu Văn An, P.12 (Bình Thạnh, TP. HCM)  xác nhận, 2 sản phẩm nấm tươi và nấm ngọc châm trắng do Công ty TNHH Rica sản xuất  và nấm kim châm Hàn Quốc do Công ty TNHH TMDV Hồng Thịnh Phát phân phối hết hạn sử dụng đúng là mua tại siêu thị.

Tuy nhiên, vị đại diện này cho rằng, đây là “một sự cố hết sức đáng tiếc của siêu thị”. Bà Mai Linh khẳng định, quy trình quản lý các mặt hàng tại siêu thị rất chặt chẽ. “Thông thường, siêu thị  sẽ yêu cầu nhân viên kiểm tra sản phẩm và với sản phẩm cận “date” phải bỏ xuống khỏi kệ hàng trước đó 1 ngày. Những sản phẩm hết hạn không được tiêu thụ hết sẽ được siêu thị trực tiếp liên hệ trả lại cho phía nhà cung cấp”, bà Linh cho biết.

Như vậy, theo khẳng định của phía đại diện Siêu thị Citimart thì, công tác kiểm tra sản phẩm của hệ thống siêu thị rất cẩn thận. Thế nhưng, 2 sản phẩm là  nấm ngọc châm trắng do Công ty TNHH Rica sản xuất  và nấm kim châm Hàn Quốc, do Công ty TNHH TMDV Hồng Thịnh Phát phân phối dù đã quá hạn sử dụng 1 ngày vẫn không hề được kiểm tra và gỡ xuống kệ bán? Và phía Siêu thị Citimart Bình Thạnh lại cho rằng, do để sót ở phía trong kệ hàng.

Vi phạm này của phía Siêu thị Citimart đã đi ngược lại với chính nguyên tắc mà siêu thị đặt ra. Và việc khách hàng mua phải hàng hết hạn sử dụng tại siêu thị là điều dễ hiểu khi cách quản lý của siêu thì này vẫn còn nhiều sai sót.

Ngoài ra, khi được hỏi “vì sao những sản phẩm tươi có hạn sử dụng ngắn ngày đòi hỏi phải kiểm tra kỹ lưỡng vẫn để xảy ra sai sót?”, bà Linh cho biết: “Sản phẩm hết hạn sử dụng thường phải được đặt ra khu vực riêng, nếu không được tiêu thụ hết thì siêu thị sẽ trực tiếp liên hệ trả lại cho phía nhà cung cấp. Nhưng nhiều khi nhân viên xếp vào phía trong để đi một vòng rồi quay lại thì quên mất và… để sót.

Đây là lỗi của nhân viên kiểm tra khi để sót sản phẩm đã hết hạn sử dụng ở trên quầy.  Nhưng trong một số ít trường hợp, vì một số lý do ngoài tầm kiểm soát, nhân viên siêu thị chưa kiểm soát tốt hàng hóa trên quầy kệ nên để xảy ra trường hợp đáng tiếc”.

Đối với những mặt hàng thực phẩm tươi sống như rau củ quả được bày bán trong siêu thị  khi hết hạn sử dụng, theo nguyên tắc phải được tiêu hủy. Nhưng Siêu thị Citimart lại khẳng định sẽ trả lại cho phía nhà cung cấp. Liệu cách quản lý này có đúng quy định của hệ thống siêu thị và khách hàng cũng lo sợ rằng sản phẩm có thể bị dán chồng tem nhãn sau khi được trả lại cho nhà cung cấp (!?)

Vị đại diện siêu thị cũng cho biết, hiện siêu thị đã yêu cầu nhân viên viết bản tường trình sự việc và sẽ thông tin lại cho báo và xử lý dứt điểm vụ việc trên theo đúng quy định. Tuy nhiên, cho đến nay, Thương hiệu & Công luận vẫn chưa nhận được sự thiện chí cung cấp thêm thông tin làm rõ sự việc như vị phó quản lý đã nói.

Điều đáng nói, theo tìm hiểu của PV, không chỉ Chi nhánh Citimart tại Bình Thạnh bán sản phẩm hết hạn sử dụng, mà còn rất nhiều sản phẩm trong hệ thống siêu thị này trên địa bàn TP. HCM cũng đang bày bán sản phẩm hết “date”, thậm chí là hết hạn sử dụng vài tháng liền. Phải chăng, siêu thị Citimart cũng không cần quan tâm đến khách hàng và sản phẩm bày bán của mình trong siêu thị ?

Hiền Anh

 

Tin mới

Chốt phiên giao dịch 2/5: Khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh hơn 900 tỷ, chỉ số VN-Index tăng 6,84 điểm
Chốt phiên giao dịch 2/5: Khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh hơn 900 tỷ, chỉ số VN-Index tăng 6,84 điểm

Chốt phiên 2/5, chỉ số VN-Index tăng 6,84 điểm, tương đương 0,57%, lên 1.216,36 điểm.

Đề xuất quy định áp dụng lãi suất tiền gửi bằng đồng Việt Nam tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài
Đề xuất quy định áp dụng lãi suất tiền gửi bằng đồng Việt Nam tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đang dự thảo Thông tư quy định về việc áp dụng lãi suất đối với tiền gửi bằng đồng Việt Nam của tổ chức, cá nhân tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

May Sông Hồng (MSH): Lợi nhuận đều tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái
May Sông Hồng (MSH): Lợi nhuận đều tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái

Công ty cổ phần May Sông Hồng (mã chứng khoán MSH) ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong 3 tháng đầu năm 2024 với doanh thu và lợi nhuận đều tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Lãi Becamex IJC tiếp tục giảm 63,5% trong quý I/2024
Lãi Becamex IJC tiếp tục giảm 63,5% trong quý I/2024

CTCP Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật (Becamex IJC, mã IJC - sàn HOSE) ghi nhận lãi 39,2 tỷ đồng trong quý I/2024, giảm 63,5% và hoàn thành 7,7% so với kế hoạch năm.

CTCP Kinh doanh và Phát triển Bình Dương: Báo lỗ thêm 24,1 tỷ đồng trong quý I/2024
CTCP Kinh doanh và Phát triển Bình Dương: Báo lỗ thêm 24,1 tỷ đồng trong quý I/2024

Vừa lỗ 402,8 tỷ đồng trong năm 2023, CTCP Kinh doanh và Phát triển Bình Dương (mã TDC - sàn HOSE) tiếp tục báo lỗ trong quý đầu năm 2024, nâng tổng lỗ luỹ kế lên 390,57 tỷ đồng, bằng 39,06% vốn điều lệ.

Hải Dương: Khai trương đoàn tàu đầu tiên chở hàng liên vận quốc tế từ ga Cao Xá
Hải Dương: Khai trương đoàn tàu đầu tiên chở hàng liên vận quốc tế từ ga Cao Xá

Ngày 2/5, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương tổ chức khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế.