Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sớm có nhà ở xã hội từ 5-6 triệu đồng/m2

Nhiều người lao động có nhu cầu mua nhà ở xã hội nhưng không thể thực hiện vì giá quá cao. Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng cho rằng cần sớm có đề án xây dựng những căn hộ, nhà ở xã hội với giá chỉ từ 5-6 triệu đồng/m2.

THCL Thực tế, rất đông người lao động có nhu cầu mua nhà ở xã hội nhưng không thể thực hiện vì giá quá cao. Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng cho rằng cần sớm có đề án xây dựng những căn hộ, nhà ở xã hội với giá chỉ từ 5-6 triệu đồng/m2.

Hiện nay, TP Hồ Chí Minh có hơn 208 nghìn công nhân, người lao động có nhu cầu được mua, thuê mua nhà ở xã hội. Giá nhà ở xã hội tại TP Hồ Chí Minh đang dao động ở mức từ 8,6 -15 triệu đồng/m2 tùy khu vực. 

Sớm có nhà ở xã hội từ 5-6 triệu đồng/m2 - Hình 1Giá nhà ở xã hội hiện nay còn quá cao so với thu nhập của người lao động

Từ nay đến năm 2020, TP Hồ Chí minh có 40 triệu m2 đất để xây dựng nhà ở xã hội với khoảng 72.000 căn hộ. Riêng trong năm 2017, dự kiến 17.000 căn hộ nhà ở xã hội sẽ được bàn giao, đưa vào sử dụng. 

Cho rằng giá nhà ở xã hội hiện nay vẫn còn quá cao so với thu nhập của công nhân lao động, trong buổi làm việc ngày 10/2 tại Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng yêu cầu Sở Xây dựng cần có đề án làm sao xây dựng được những căn hộ, nhà ở xã hội với giá chỉ từ 5-6 triệu đồng/m2.

Căn cứ Bí thư Đinh La Thăng đưa ra yêu cầu đó là: “Đất đã có Nhà nước lo, vốn được vay ưu đãi. Vậy, các bên thi công, cung cấp nguyên vật liệu… mỗi nơi giảm giá một chút để chúng ta có được nhà ở giá rẻ cho công nhân lao động”.

Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cho rằng, việc xây dựng nhà ở xã hội vẫn còn quá ít so với nhu cầu thực tế. Sở Xây dựng cần xem xét, thương lượng với các chủ đầu tư có dự án nhà ở thương mại nhưng đang rơi vào tình trạng “ế ẩm”, giảm giá bán cho công nhân lao động.

Giải pháp này vừa giúp gỡ vốn cho doanh nghiệp, vừa tạo điều kiện cho công nhân lao động được mua nhà, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của xã hội. 

Ngoài ra, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng lưu ý, Sở Xây dựng cần kiểm tra, yêu cầu các doanh nghiệp có dự án nhà ở thương mại thực hiện đúng cam kết dành 20% quỹ đất để xây dựng nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp. 

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).

Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái
Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái

Tình trạng hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, cạnh tranh không lành mạnh làm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng và thương hiệu của các doanh nghiệp. Truy xuất nguồn gốc hàng hóa, sản phẩm đóng vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhưng...

Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4
Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4

Ngày 26/4, thông tin từ Công an TP. HCM, Công an quận Phú Nhuận và Công an huyện Củ Chi vừa triệt phá 2 đường dây vận chuyển, mua bán hàng cấm là pháo nổ các loại với tổng trọng lượng gần 1,4 tấn.

Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Hà Nội vừa thông báo về phương án phân luồng, tổ chức hướng dẫn giao thông, phục vụ người dân ra vào thành phố dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử

Quyết định chấp nhận giao chiến với thực dân Pháp tại lòng chảo Điện Biên là một bước ngoặt lớn trong 9 năm trường kỳ kháng chiến của quân ta.