Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thái Nguyên: Siết chặt quản lý tại các chốt liên ngành phòng chống dịch Covid-19

Thái Nguyên là tỉnh có nguy cơ cao đối với dịch Covid-19, do đó, tỉnh đã lập 62 chốt liên ngành để tăng cường lực lượng giám sát, kiểm soát người ra vào địa bàn, nhất là các trường hợp đi về từ vùng có dịch.

Trong 62 chốt kiểm tra liên ngành về phòng, chống dịch Covid-19 có 29 chốt cấp huyện và 33 chốt cấp xã đặt tại những cửa ngõ, tuyến đường tiếp giáp với các tỉnh, thành lân cận.

Trung bình mỗi ngày có gần 30.000 lượt phương tiện ra vào tỉnh được kiểm tra, trong đó có khoảng 8.000 lượt phương tiện từ các tỉnh khác đến Thái Nguyên. Các trường hợp này đều được kiểm tra thân nhiệt, tuyên truyền, nhắc nhở nhằm hạn chế đi lại, tập trung đông người, đeo khẩu trang nơi công cộng, sử dụng dung dịch sát khuẩn…

Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 đặt tại nút giao Sông CôngChốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 đặt tại nút giao Sông Công (Ảnh: Hoàng Thiệp)

Tuy nhiên, vẫn còn một số vị trí đặt chốt kiểm soát chưa thật phù hợp; công tác kiểm soát chưa thật chặt chẽ, còn để xảy ra tình trạng người từ tỉnh ngoài vào Thái Nguyên “né” chốt kiểm soát, đi vào các nút giao khác và không khai báo trung thực về lịch trình di chuyển; một số cán bộ làm việc tại các chốt chưa nắm chắc  quy định của Trung ương và của tỉnh, có những yêu cầu chưa đúng quy định gây khó khăn cho người vận tải hàng hóa.Cá biệt, một số cán bộ tại các chốt có biểu hiện chưa thân thiện với người dân trong khi kiểm tra, hướng dẫn khai báo y tế...

Trước những hạn chế trên, UBND tỉnh đã yêu cầu các địa phương chủ trì, phối hợp với lực lượng Công an, Y tế, Giao thông - Vận tải và các đơn vị liên quan siết chặt công tác quản lý tại những chốt liên ngành. Tiến hành rà soát bố trí các điểm chốt liên ngành phù hợp, đảm bảo kiểm soát chặt chẽ người từ tỉnh khác đến Thái Nguyên.

Các chốt cần tăng cường công tác phối hợp, kết nối thông tin với nhau để đảm bảo kiểm soát tất cả trường hợp từ vùng có dịch vào tỉnh nhưng phải đảm bảo: 

Không gây khó khăn, phiền hà cho người dân, đặc biệt là việc đảm bảo lưu thông nhanh hàng hóa, nguyên vật liệu xây dựng; nắm chắc các quy định về kiểm soát người từ vùng dịch và phương tiện vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu; tuyệt đối không được đặt ra các quy định ngoài quy định của Trung ương và của tỉnh; có biện pháp chấn chỉnh tác phong làm việc và tổ chức tập huấn, hướng dẫn cán bộ tại các chốt về cách ứng xử, xử lý tình huống để phục vụ nhân dân kịp thời, hiệu quả.

Người dân khi qua các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 phải khai báo y tế đầy đủNgười dân khi qua các chốt kiểm soát dịch Covid-19 phải khai báo y tế đầy đủ (Ảnh: Hoàng Thiệp) 

Tỉnh cũng yêu cầu công nhân, người lao động đang làm việc trên địa bàn và làm việc tại các địa phương khác hạn chế ra vào tỉnh, bố trí ở lại nơi làm việc cho đến khi tình hình dịch bệnh ở địa phương đó được kiểm soát.

Trường hợp cần thiết phải đến hoặc trở về Thái Nguyên, yêu cầu có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2  của đơn vị có thẩm quyền trong vòng 72 giờ…

Hoàng Thiệp

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng
Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng

Ngày 4/5, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Sơ kết công tác thu, chi ngân sách Nhà nước (NSNN) quý I và triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Hội nghị xác định: Phấn đấu hoàn thành và vượt dự toán thu NSNN được HĐND tỉnh giao là 15.000 tỷ đồng.

Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm
Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

UBND TP. Hải Phòng ban hành Văn bản số 1021/UBND-VX yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP); Chủ tịch UBND các cấp - Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP chịu trách nhiệm về đảm bảo ATTP trên địa bàn.

Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm
Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm

Ban Chỉ đạo về Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản thông báo quyết định nâng cấp cảnh báo cháy rừng từ cấp IV (cấp nguy hiểm) lên cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm)...

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.