Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khoa Quốc tế - Đại học Thái Nguyên: Đồng hành cùng sinh viên quốc tế phòng, chống dịch Covid - 19

Để hỗ trợ, chia sẻ những khó khăn đối với sinh viên nước ngoài tại Việt Nam trong thời gian chống dịch, TS. Hà Xuân Linh Trưởng khoa Khoa Quốc tế - Đại học Thái Nguyên đã đến thăm, động viên và trao quà ủng hộ sinh viên quốc tế tại ký túc xá trong thời gian thực hiện cách ly xã hội để phòng dịch Covid – 19.

Chung tay cùng sinh viên Quốc tế phòng chống dịch Covid - 19 

Khoa Quốc tế – Đại học Thái Nguyên được thành lập tại Quyết định số 487/QĐ-ĐHTN ngày 16/6/2011 của Giám đốc Đại học Thái Nguyên, là đơn vị đào tạo trực thuộc Đại học Thái Nguyên có chức năng đào tạo bậc đại học và sau đại học thuộc các lĩnh vực kinh tế, quản lý, tài chính và quản lý tài nguyên - môi trường

Do đặc thù khoa Quốc tế – Đại học Thái Nguyên đang có gần 100 sinh viên quốc tế theo học đến từ các nước Phi-líp-pin, Lào, Cam-pu-chia, Đông ti-mo, Ni-giê-ri-a... và hiện có 50 sinh viên đang lưu trú tại Ký túc xá của Khoa từ trước tết Nguyên đán. Khi dịch Covid – 19  xuất hiện và bùng phát các em sinh viên quốc tế đã gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày và vấn đề đi lại nhưng các em đã cùng cán bộ, giảng viên, sinh viên Việt Nam của Khoa Quốc tế đã luôn chấp hành tốt các quy định, biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo của Chính phủ, Bộ Y tế, tỉnh Thái Nguyên và Đại học Thái Nguyên.

Sinh viên quốc tế đang học tập và nghiên cứu khoa học tại Khoa Quốc Tế - Đại học Thái Nguyên
Sinh viên quốc tế đang học tập và nghiên cứu khoa học tại Khoa Quốc Tế - Đại học Thái Nguyên.

Để hỗ trợ, chia sẻ những khó khăn đối với sinh viên nước ngoài tại Việt Nam trong thời gian chống dịch, Ban Chủ nhiệm Khoa Quốc tế đã kêu gọi sự đóng góp ủng hộ của giảng viên, sinh viên Khoa và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau”. Số tiền quyên góp ủng hộ Công đoàn Khoa Quốc tế đã giúp các sinh viên mua những nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày của sinh viên và trao tặng cho các em. 

Trong tổng số 4 đợt dịch vừa qua, Khoa Quốc tế đã tặng quà và hỗ trợ sinh viên nước ngoài tổng số trên 28 triệu đồng. Tất cả là từ nguồn quyên góp của sinh viên, cán bộ của Khoa và chủ yếu là nhu yếu phẩm, thực phẩm cho các em khi mà Thái Nguyên hạn chế ra ngoài. 

TS. Hà Xuân Linh – Trưởng khoa Khoa Quốc tế trao quà ủng hộ sinh viên nước ngoài khắc phục khó khăn trong thời gian phòng dịch Covid - 19

TS. Hà Xuân Linh – Trưởng khoa Khoa Quốc tế trao quà ủng hộ sinh viên nước ngoài khắc phục khó khăn trong thời gian phòng dịch Covid - 19.

Cùng với công tác tuyên truyền, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tốt trong nhà trường, Khoa Quốc tế đã ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác đào tạo trực tuyến, đảm bảo chất lượng đào tạo cho sinh viên và đảm bảo đúng tiến độ chương trình giảng dạy, khắc phục mọi khó khăn trong tình hình dịch bệnh với phương châm “tạm dừng đến trường, không dừng học”.

Sinh viên nước ngoài vui vẻ trước sự quan tâm của giảng viên, sinh viên Khoa Quốc tế

Sinh viên nước ngoài vui vẻ trước sự quan tâm của giảng viên, sinh viên Khoa Quốc tế.

Việc đào tạo trực tuyến được Khoa Quốc tế triển khai kết hợp hai mô hình đó là sử dụng hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến (LMS) kết hợp đào tạo có tương tác trực tiếp giữa giảng viên và sinh viên thông qua các phần mềm. Việc triển khai song song hai mô hình trên bước đầu mang lại hiệu quả rất thiết thực trong công tác giảng dạy, sinh viên vừa có thể được giải đáp trực tiếp trong giờ học vừa có thể xem lại các bài giảng thông qua hệ thống LMS và Ban lãnh đạo Khoa có thể quản lý về chất lượng giảng dạy và học của sinh viên.

Tăng cường hợp tác quốc tế về đào tạo và nghiên cứu khoa học

Bên cạnh đó, khoa Quốc tế - Đại học Thái Nguyên còn cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao, đạt chuẩn khu vực và quốc tế. Triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và tư vấn quốc tế phục vụ phát triển kinh tế – xã hội vùng núi phía Bắc và cả nước; Tạo môi trường học tập, sinh sống đa văn hóa, đa quốc tịch ngay tại Việt Nam;  Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao giỏi về chuyên môn, thông thạo ngoại ngữ phục vụ hội nhập.

Khoa Quốc tế ký kết hợp tác với các đơn vị, doanh nghiệp tạo môi trường thực tế cho sinh viên học tập và làm việc sau khi tốt nghiệp

Khoa Quốc tế – Đại học Thái Nguyên ký kết hợp tác với các đơn vị, doanh nghiệp tạo môi trường thực tế cho sinh viên học tập và làm việc sau khi tốt nghiệp.

Hiện nay, khoa Quốc tế - Đại học Thái Nguyên hiện đang tổ chức đào tạo 05 chuyên ngành gồm: Kinh doanh quốc tế, Kế toán và tài chính, Quản trị kinh doanh và tài chính, Phân tích kinh doanh, Quản lý tài nguyên môi trường và bền vững. Đây là các chương trình đào tạo đại học chính quy theo phương thức nhập khẩu chương trình tiên tiến từ 02 trường đại học hàng đầu của Vương Quốc Anh là Đại học Manchester Metropolitan và Đại học De Monfort.

Bên cạnh đó, khoa Quốc tế - Đại học Thái Nguyên đã và đang hợp tác tốt với các cơ sở giáo dục có uy tín trong Khu vực và trên thế giới để tổ chức thực hiện các chương trình liên kết đào tạo các bậc học như: Cử nhân Kinh tế và Thương mại quốc tế (liên kết với Học viện Hồng Hà, Trung Quốc); Thạc sĩ Giảng dạy tiếng Anh; Thạc sĩ Quản trị kinh doanh và tiến sĩ Quản trị kinh doanh (liên kết với Đại học Tổng hợp Southern Luzon, Philippines) và chương trình tuyển tiếp sinh theo mô hình 2+2 các ngành Kinh doanh quốc tế, Phân tích kinh doanh, Quản lý tài chính toàn cầu, Thương mại toàn cầu, Khoa học quản lý với Đại học Tamkang, Đài Loan. Các chương trình đào tạo theo hướng hội nhập quốc tế của Khoa đã mang lại nhiều cơ hội học tập, trải nghiệm và lĩnh hội tri thức nhân loại phong phú cho người học. Bên cạnh các chương trình đào tạo chính quy và liên kết đào tạo, Khoa cũng triển khai hiệu quả các chương trình trao đổi tín chỉ, trao đổi học kỳ, trao đổi giao lưu học thuật, văn hóa, thực tập nghề nghiệp cho sinh viên Việt Nam và sinh viên quốc tế đến từ Úc, Anh, Đức, Mỹ, Ba Lan, Đài Loan… 30% các học phần của Khoa Quốc tế được giảng dạy bằng giảng viên, chuyên gia nước ngoài đến từ các cơ sở giáo dục đối tác và có uy tín trong Khu vực và trên thế giới.

Ngay từ ngày đầu thành lập năm 2011, khi đại đa số sinh viên thuộc các cơ sở giáo dục trên toàn quốc còn đang “loay hoay” với chuẩn đầu ra tiếng Anh bậc 2 (A2) theo Khung năng lực ngoại ngữ chung châu Âu (CEFR), sinh viên của Khoa Quốc tế đã đạt tối thiểu IELTS quốc tế 5.5 (tương đương với bậc 4 (B2) của CEFR).

Với sứ mệnh làm đầu mối hợp tác quốc tế về đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa Khoa Quốc Tế – ĐHTN với các trường đại học chất lượng cao trong khu vực và trên thế giới. Chiến lược phát triển của bộ phận Hợp tác Quốc tế là không ngừng liên hệ, kết nối và tăng cường hợp tác giữa Khoa Quốc tế với các trường đại học hàng đầu trên thế giới để nhập khẩu các chương trình tiên tiến, liên kết đào tạo chất lượng cao và nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ của Khoa. Mời các chuyên gia hàng đầu, các nhà khoa học, giáo sư đầu ngành, giảng viên cao cấp tham gia giảng dạy tại Khoa.

Đồng thời, đẩy mạnh hợp tác với các trường đại học, viện nghiên cứu, tổ chức, và công ty quốc tế trong nghiên cứu và chuyển giao công nghệ nhằm đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật và quản lý phục vụ phát triển kinh tế và xã hội. Bộ phận hợp tác quốc tế – Khoa Quốc tế là đơn vị chức năng có nhiệm vụ theo dõi, tư vấn và tham mưu cho Ban Chủ nhiệm Khoa trong việc hoạch định chiến lược hợp tác phát triển, mở rộng hợp tác với nhiều trường đại học, viện nghiên cứu, các tổ chức và doanh nghiệp trong nước và trên thế giới trong tiến trình xây dựng Khoa Quốc tế trở thành trường Đại học Quốc tế. 

 Hoàng Thiệp

Bài liên quan

Tin mới

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.

Bình luận của Việt Nam về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây
Bình luận của Việt Nam về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây

Chiều 28/3, tại họp báo thường kỳ, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Đức Thắng đã bình luận về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây.

Bắt Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân vì lừa đảo chiếm đoạt tiền khách hàng
Bắt Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân vì lừa đảo chiếm đoạt tiền khách hàng

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh Giám đốc Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) chi nhánh Thanh Xuân về hành vi hành vi lừa đảo chiếm đoạt của 8 bị hại. Tổng số tiền lên tới 338 tỷ đồng.

Thanh Hóa tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, chiến sỹ Công an
Thanh Hóa tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, chiến sỹ Công an

Thực hiện Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong tình hình mới, ngày 28/3, Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức 2 lớp tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho hơn 800 đồng chí là lãnh đạo, chỉ huy, CBCS đang công tác tại các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh.