Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thái Nguyên: Thị xã Phổ Yên tưng bừng tổ chức Lễ hội Xuống đồng

Thái Nguyên là một trong những tỉnh thành công thực hiện chương trình xây dựng NTM. Toàn tỉnh có 68/139 xã đạt chuẩn NTM (đạt gần 50%). Đã có 2 đơn vị cấp huyện hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM (TP. Thái Nguyên và TP. Sông Công).

Tại thôn Thanh Hoa, xã Trung Thành, Thị xã Phổ Yên (tỉnh Thái Nguyên) đã diễn ra Lễ hội xuống đồng Xuân Kỷ Hợi 2019 với chủ đề " Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" vào sáng 7/2 (tức mùng 3 Tết nguyên đán). Theo ông Bùi Văn Lương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thị xã Phổ Yên: "Xuất phát từ lễ hội Xuân truyền thống của bà con thôn Thanh Hoa, xã Trung Thành, lễ hội xuống đồng đầu Xuân đã trở thành lễ hội tiêu biểu của cả Thị xã Phổ Yên, mang đậm bản sắc văn minh lúa nước. Đây là lễ hội xuân truyền thống đầu tiên, mở đầu cho các lễ hội Xuân trong những ngày đầu năm mới tại tỉnh Thái Nguyên.".

Thái Nguyên: Thị xã Phổ Yên tưng bừng tổ chức Lễ hội Xuống đồng - Hình 1

 Lễ hội diễn ra với sự tham dự của đông đảo người dân địa phương và du khách các vùng lân cận

Trước khi lễ hội diễn ra, người dân địa phương đã tiến hành nghi lễ cầu một năm mới thịnh vượng, mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu; tổ chức gặp mặt, giao lưu văn nghệ, thể thao đầu xuân mới giữa các thôn xóm, các xã lân cận nhằm tăng cường tinh thần đoàn kết cộng đồng giữa các tầng lớp nhân dân và các dân tộc anh em, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Sau màn trống khai hội, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và Thị xã Phổ Yên đã cùng xuống đồng với nhân dân lao động sản xuất, cày những luống cày đầu tiên trong năm mới, sử dụng máy nông nghiệp hiện đại trong làm đất, cấy lúa. 

Thái Nguyên: Thị xã Phổ Yên tưng bừng tổ chức Lễ hội Xuống đồng - Hình 2

Lễ hội xuống đồng Xuân Kỷ Hợi 2019 với chủ đề " Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"

Trong khuôn khổ của lễ hội xuống đồng còn có nhiều hoạt động ý nghĩa như biểu diễn hát quan họ; thi cày, thi bừa, thi cấy của người dân các thôn xóm của xã Trung Thành, trưng bày sinh vật cảnh, sản phẩm của các làng nghề chè truyền thống vùng Phổ Yên; trưng bày, giới thiệu máy nông nghiệp của Tổng công ty máy động lực và nông nghiệp Việt Nam; trưng bày các sản phẩm nông nghiệp mới, giá trị cao của nông dân Phổ Yên... 

Trong năm qua, cùng với việc hoàn thành nhiệm vụ xây dựng thị xã đạt các tiêu chí của đô thị loại 3, Phổ Yên cũng hoàn thành các mục tiêu của chương trình xây dựng nông thôn mới, về đích trước kế hoạch 2 năm so với Nghị quyết của Đảng bộ Thị xã Phổ Yên đề ra.

Trong những năm gần đây, mặc dù Phổ Yên đã nâng cấp đô thị, trở thành thị xã-trung tâm công nghiệp mới của tỉnh Thái Nguyên nhưng lễ hội vẫn được duy trì và gắn với chủ đề thiết thực, góp phần quan trọng vào việc đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất, xây dựng nông thôn mới. Lễ hội cũng cổ vũ bà con nhân dân tích cực thi đua lao động sản xuất, chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu cây trồng vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ sinh học, giống cây trồng mới vào sản xuất, nâng cao giá trị kinh tế trên diện tích đất canh tác, đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn...

Thái Nguyên: Thị xã Phổ Yên tưng bừng tổ chức Lễ hội Xuống đồng - Hình 3

Một góc nhà máy Samsung Phổ Yên, Thái Nguyên

Chương trình xây dựng NTM được đẩy mạnh; toàn tỉnh có 68/139 xã đạt chuẩn NTM (đạt gần 50%). Đã có 2 đơn vị cấp huyện hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM (TP. Thái Nguyên và TP. Sông Công). Dự kiến, đến cuối năm 2018, có thêm một đơn vị cấp huyện hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM (TX. Phổ Yên).

Cùng với sự phát triển của tỉnh, TP. Thái Nguyên, TP. Sông Công, TX. Phổ Yên là những điểm sáng về thu hút đầu tư của tỉnh, có sự đầu tư của Tập đoàn Samsung vào 2 nhà máy SEVT và SEMV và các nhà máy vệ tinh. Các dự án thu hút đầu tư trọng điểm của tỉnh đã thu hút lượng lớn chuyên gia, quản lý trong và ngoài nước và hàng chục nghìn công nhân từ các địa phương khác đến làm việc, tạo động lực lớn để thị trường bất động sản, TM-DV của địa phương phát triển.

Hoàng Thiệp

Bài liên quan

Tin mới

Đồng bào các dân tộc Tây Bắc với Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử
Đồng bào các dân tộc Tây Bắc với Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử

Tây Bắc là nơi sinh sống của hơn 30 dân tộc anh em. Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đồng bào các dân tộc nơi đây đã có những đóng góp quan trọng, góp phần vào chiến công chung của cả dân tộc ngay trên mảnh đất quê hương.

VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu

VN-Index đang test lại ngưỡng hỗ trợ 1.180 – 1.200 điểm, nhưng chưa có tín hiệu đảo chiều tăng điểm. Vì vậy, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu.

Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng
Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Theo đó, với vi phạm nói trên, Hộ kinh doanh Chín Thức ở Gia Lai đã bị xử phạt 16,5 triệu đồng.  

Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng
Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/4, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ.

Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 19/4, giá heo hơi tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp giảm nợ xấu vay tiêu dùng
Chuyên gia trao đổi các giải pháp giảm nợ xấu vay tiêu dùng

Hiện nay, Việt Nam có 15 công ty tài chính tiêu dùng được Ngân hàng Nhà nước cấp phép, đang hoạt động. Dư nợ cho vay tiêu dùng của các công ty tài chính khoảng 138,8 nghìn tỷ đồng, chiếm khoảng 5% dư nợ tín dụng tiêu dùng toàn hệ thống. Nợ xấu tăng mạnh, tạo áp lực cho các công ty tài chính.