Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thái Nguyên: Trả thù bằng cách đưa thông tin sai sự thật về dịch COVID-19 bị khởi tố - Bài học đắt giá

Trong khi toàn thế giới và Việt Nam đang gồng mình phòng chống dịch COVID-19 thì một đối tượng tại huyện Phú Bình, Thái Nguyên lại có hành động “trả thù” gây hoang mang dư luận liên quan đến dịch Covid-19.

Trả thù một cách mù quáng gây hoang mang dư luận

Đối tượng bị khởi tố là Phạm Văn Hải, 31 tuổi, trú tại xã Tân Khánh (Phú Bình). Hải đã có hành vi đăng tải thông tin với nội dung “Thôi xong rồi Thái Nguyên mình đã có người chết do Covid-19 mà Nhà nước mình lại giấu” và hình ảnh kèm theo dòng chữ “Mọi thứ đã sẵn sàng chỉ còn chờ ngày lành tháng tốt để xuất hành” trên facebook “Tocdep Thanhtinh”. Thông tin sai sự thật trên đã có hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ gây hoang mang trong dư luận.

Đối tượng bị khởi tố là Phạm Văn Hải, 31 tuổi, trú tại xã Tân Khánh (Phú Bình)Đối tượng bị khởi tố là Phạm Văn Hải, 31 tuổi, trú tại xã Tân Khánh (Phú Bình)

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát điều tra xác minh  facebook “Tocdep Thanhtinh” là của một người phụ nữ làm nghề cắt tóc, trú tại xã Tân Khánh. Từ năm 2016, người phụ nữ này có quan hệ tình cảm với Phạm Văn Hải, trong thời gian qua lại với nhau, người này đã cho Hải biết tài khoản và mật khẩu facebook của mình. Tháng 6/2019, khi giữa hai người không còn quan hệ tình cảm nữa, Hải đã chiếm quyền sử dụng facebook “Tocdep Thanhtinh” và thay đổi mật khẩu. Đến ngày 10/4/2020, Phạm Văn Hải đã sử dụng facebook “Tocdep Thanhtinh” để đăng tải thông tin sai sự thật như trên. Tại cơ quan Công an, Phạm Văn Hải khai nhận: “Tôi đã sử dụng facebook “Tocdep Thanhtinh” để đăng tải thông tin có người chết do Covid – 19  mà Nhà nước lại giấu. Mục đích là để trả thù chuyện tình cảm khi bị chia tay”.

Hành vi cần bị xử lý nghiêm

Ngày 16-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Bình tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội “Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông” liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.  

Căn cứ hành vi và mức độ, tính chất vi phạm của đối tượng, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Thái Nguyên đã chuyển hồ sơ cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Bình để thụ lý, giải quyết theo thẩm quyền. Công an huyện Phú Bình đã tiến hành bắt tạm giam đối với Phạm Văn Hải và tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật. 

Trong khi đó toàn tỉnh Thái Nguyên đang nỗ lực huy động mọi nguồn lực để phòng chống dịch Covid – 19 .Tỉnh Thái Nguyên đang nỗ lực huy động mọi nguồn lực để phòng chống dịch Covid – 19 . (Ảnh: Hoàng Thiệp)

Trong khi Thái Nguyên là một trong những tỉnh  thuộc nhóm nguy cơ, cần có lộ trình thực hiện Chỉ thị 16 và thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 căn cứ tình hình thực tiễn. Song, chỉ vì  mâu thuẫn trong tình cảm cá nhân mà đối tượng đã bất chấp những cảnh báo đã cố tình đăng tải những thông tin sai sự thật gây hoang mang dư luận nên chắc chắn sẽ phải chịu hình phạt rất nặng của pháp luật.

Hoàng Thiệp

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.