Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thái Nguyên: Tổ chức xúc tiến, quảng bá du lịch chào mừng các ngày Du lịch thế giới

Để chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước; chào mừng ngày Du lịch thế giới 27/9/2019. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2019, Vinh danh các Nghệ nhân Nhân dân, Nghệ nhân Ưu tú trong lĩnh vực di sản văn hoá phi vật thể năm 2019

Các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch

 Ban Chấp hành Tỉnh ủy Thái Nguyên đã ra Nghị quyết số 08 - NQ/TU ngày 08/8/2018 của về định hướng phát huy tiềm năng phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên đến năm 2030. Từ ngày 16 đến 17 tháng 09 tại không gian văn hóa Trà Tân Cương, thành phố Thái Nguyên.

Lãnh đạo Trung ương, Tỉnh, các Sở, Ban, ngành và địa phương trog tỉnh đến dự buổi lễLãnh đạo Trung ương, Tỉnh, các Sở, Ban, ngành và địa phương trog tỉnh đến dự buổi lễ (Ảnh: Hoàng Thiệp)

 Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc “Chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Thái Nguyên; khai trương cổng thông tin du lịch thông minh phiên bản thử nghiệm; Trao tặng danh hiệu Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú trong lĩnh vực di sản văn hoá phi vật thể  năm 2019”; Triển lãm, trưng bày, giới thiệu tiềm năng sản phẩm du lịch sinh thái, tỉnh Thái Nguyên; giao lưu  văn hóa Trà và diễn xướng văn hóa phi vật thể tỉnh Thái Nguyên,; Trưng bày 20 gian hàng của các huyện, thành phố, thị xã; Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch, Hiêp hội du lịch tỉnh; một số làng nghề chè tiêu biểu và các doanh nghiệp du lich…

Đây là một trong những hoạt động tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền  quảng bá về đất và người Thái Nguyên và tôn vinh những giá trị văn hoá đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số của tỉnh góp phần làm giàu thêm nét văn hoá đặc trưng và tiềm năng thế mạnh về du lịch và văn hoá trong sự phát triển toàn diện của tỉnh Thái Nguyên.

Tiết mục văn nghệ chào mừng buổi lễTiết mục văn nghệ chào mừng buổi lễ. (Ảnh: Hoàng Thiệp)

Trog dịp này  ngày 14 -15 /9,  Sở đã tiến hành tổ chức Hội thi hướng dẫn viên du lịch tỉnh Thái Nguyên lần thứ I, năm 2019;  Ngày 17 tháng  9, Tổ chức Đại hội Hiệp hội du lịch tỉnh Thái Nguyên, lần thứ III (Nhiệm kỳ 2019-2020).tại hội trường Trung tâm Thương mại – Du lịch Dũng Tân, thành phố Sông Công, Thái Nguyên.

Tỉnh Thái nguyên khai trương cổng thông tin du lịch thông minh phiên bản thử nghiệmTỉnh Thái nguyên khai trương cổng thông tin du lịch thông minh phiên bản thử nghiệm (Ảnh: Hoàng Thiệp)

Tỉnh Thái nguyên khai trương cổng thông tin du lịch thông minh phiên bản thử nghiệm. Đây là phương tiện hỗ trợ hiệu quả nhất cho du khách đến với Thái nguyên. Du khách sẽ lựa chọn các điểm đến chất lượng, thuận tiện nhanh chóng và đầy hấp dẫn thông qua cổng thông tin du lịch thông minh của tỉnh.

 Tiềm năng, thế mạnh về du lịch

Nói đến Thái Nguyên là nói đến vùng chiến khu cách mạng với di tích  quốc gia đặc biệt ATK Định Hoá với nhiều di tích lịch sử gắn liền với cảnh quan hùng vĩ và đầy chất thơ của núi rừng Việt Bắc. Thái Nguyên là những miền văn hoá đầy ắp tiếng rộn ràng của nhịp gõ Tắc xình, giọng Then ngọt ngào hay tiếng khèn Mông réo rắt và đến với Thái Nguyên để lạc vào hương trà nồng nàn với những nương chè mượt mà một màu xanh trù phú.

Đại hội Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên lần thứ III, nhiệm kỳ 2019-2024Đại hội Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên lần thứ III, nhiệm kỳ 2019-2024

Di tích lịch sử quốc gia 60 liệt sỹ TNXP đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái tại phường Gia Sàng là địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống, giáo dục lịch sử cho các thế hệ người Việt Nam hôm nay và mai sau. Công trình là niệm tự hào của hai tỉnh Thái Nguyên - Bắc Kạn.

Trong 6 tháng đầu năm 2019 đã có 43.800 lượt khách tham quan dâng hương;  Khu du lịch quốc gia hồ Núi Cốc đã được đầu tư hạ tầng hứa hẹn sẽ cung cấp cho du khách các sản phẩm du lịch tâm linh, sinh thái và trải nghiệm chất lượng hấp dẫn;  Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hoá, di tích 27/7 , di tích khảo cổ mái đá Ngườm đang là điểm đến cho các du khách trong và ngoài nước về với cội nguồn lịch sử;

Các điểm du lịch sinh thái mới được các doanh nghiệp đầu tư như Khu du lịch sinh thái làng nhà sàn Thái Hải, Khu du lịch sinh thái Dũng Tân hay vùng chè Tân Cương -TPTN, La Bằng - Đại Từ, Phú Lương đang là những điểm đến cho du khách yêu thích cái đẹp của sắc màu núi rừng Việt Bắc, Hạ tầng các cơ sở lưu trú du lịch ( khách sạn Đông Á, KS, Dạ Hương, KS Thái Nguyên,…), ẩm thực cũng được đầu tư đáp ứng tốt nhu cầu của các du khách đến với Thái Nguyên.

Gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống

Cùng với việc phát huy tiềm năng du lịch đóng góp vào nền kinh tế của tỉnh, trong những năm qua, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã luôn quan tâm, phát hiện , khuyến khích  các  nghệ nhân đặc biệt là nghệ nhân dân tộc thiểu số phục dựng, lưu giữ và bảo tồn các giá trị văn hoá truyền thống đặc sắc của các dân tộc. Đến nay, tỉnh Thái Nguyên đã có 17 di sản được Bộ VH,TT&DL đưa vào danh mục công nhận Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia; 13 nghệ nhân được vinh danh trao tặng danh hiệu Nghệ nhân dân dân, Nghệ nhân ưu tú.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng trao các quyết định của Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ nhân Nhân dân, Nghệ nhân Ưu túPhó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng trao các quyết định của Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ nhân Nhân dân, Nghệ nhân Ưu tú (Ảnh: Hoàng Thiệp)

UBND tỉnh sẽ trao tặng Danh hiệu Nhà nước cho 01 nghệ nhân nhân dân, 03 nghệ nhân ưu tú trong lĩnh vực Di sản văn hóa phi vật thể. Qua đó khích lệ, động viên các nghệ nhân bằng tâm huyết và lòng say mê , tiếp tục đóng góp tài năng, trí tuệ của mình cho công tác bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc thực hiện nhiệm vụ xây dựng văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước

Với sự quan tâm, đầu tư nỗ lực của tỉnh cũng như  các doanh nghiệp du lịch  Năm 2018, tổng lượt khách đến Thái Nguyên ước đạt 2.506.481 lượt,  tổng doanh thu từ các doanh nghiệp du lịch đạt 405 tỷ đồng. Để tiếp tục phát huy tiềm năng du lịch đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh Trong thời gian tới, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện Đề án định hướng phát triển du lịch Thái Nguyên đến 2030. Đặc biệt là phối hợp với Hiệp hội du lịch và các sở ngành liên quan thu hút đầu tư nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch tham gia quảng bá giới thiệu du lịch Thái nguyên tới các thị trường du lịch trong và ngoài nước

Hoàng Thiệp

Bài liên quan

Tin mới

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.