Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa ban hành Quyết định phân công cơ quan chủ trì đánh giá an toàn các công trình

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định về việc phân công cơ quan chủ trì tham mưu về đánh giá an toàn công trình, xử lý các công trình có dấu hiệu nguy hiểm và công trình hết thời hạn sử dụng thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh.

Trụ sở UBND tỉnh Thanh Hóa
Trụ sở UBND tỉnh Thanh Hóa.

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 07/2022/QĐ-UBND về việc phân công cơ quan chủ trì tham mưu về đánh giá an toàn công trình thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh.

Theo đó, sẽ phân công cơ quan chủ trì tham mưu các nội dung về đánh giá an toàn công trình, xử lý các công trình có dấu hiệu nguy hiểm và công trình hết thời hạn sử dụng thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Cụ thể như sau: Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa chủ trì tham mưu cho UBND tỉnh các nội dung về đánh giá an toàn công trình, xử lý đối với các công trình có dấu hiệu nguy hiểm và công trình hết thời hạn sử dụng đối với các công trình xây dựng trong phạm vi quản lý của Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp.

Các Sở quản lý công trình xây dựng chuyên ngành chủ trì tham mưu cho UBND tỉnh các nội dung về đánh giá an toàn công trình, xử lý đối với các công trình có dấu hiệu nguy hiểm và công trình hết thời hạn sử dụng thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh: Sở Xây dựng đối với các công trình xây dựng sử dụng cho mục đích dân dụng; công trình cung cấp cơ sở, tiện ích hạ tầng kỹ thuật; công trình đường bộ trong đô thị (trừ đường quốc lộ); công trình công nghiệp nhẹ và công nghiệp vật liệu xây dựng.

Sở Giao thông vận tải đối với các công trình xây dựng phục vụ giao thông vận tải, trừ các công trình thuộc của Sở Xây dựng. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đối với các công trình xây dựng phục vụ nông nghiệp và phát triển nông thôn. Sở Công Thương đối với các công trình xây dựng sử dụng cho mục đích sản xuất công nghiệp, trừ các công trình thuộc của Sở Xây dựng.

Lộ trình tổ chức thực hiện việc đánh giá an toàn công trình xây dựng thuộc đối tượng phải đánh giá an toàn công trình theo quy định tại Nghị định số 06/2021/NĐ-CP trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Đối với các công trình được đưa vào khai thác, sử dụng theo quy định của pháp luật trên 08 năm, kể từ ngày 15/10/2021: Tổ chức thực hiện đánh giá an toàn công trình lần đầu trong thời gian không quá 24 tháng kể từ ngày 15/10/2021.

Đối với các công trình còn lại, thời điểm tổ chức đánh giá an toàn công trình lần đầu được thực hiện sau thời gian 10 năm kể từ khi đưa công trình vào khai thác, sử dụng theo quy định pháp luật. Đối với các lần đánh giá tiếp theo, việc đánh giá an toàn công trình được thực hiện theo tần suất 05 năm/lần.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam luôn có sức hấp dẫn và đầy tiềm năng đối với nhà đầu tư nước ngoài
Việt Nam luôn có sức hấp dẫn và đầy tiềm năng đối với nhà đầu tư nước ngoài

Để duy trì sức hấp dẫn, Việt Nam cần tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, giảm thiểu thủ tục hành chính, phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là năng lượng xanh, và đẩy mạnh đổi mới sáng tạo.

Thời tiết chiều 29/4: Cả 3 miền nắng nóng khắc nghiệt
Thời tiết chiều 29/4: Cả 3 miền nắng nóng khắc nghiệt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (29/4), khu vực Sơn La, Hòa Bình và từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 39-42 độ, có nơi trên 42 độ.

Đồng Tháp xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động khoáng sản
Đồng Tháp xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động khoáng sản

UBND tỉnh Đồng Tháp đã có văn bản yêu cầu các Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố triển khai thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về khoáng sản, đất đai, môi trường liên quan đến hoạt động khoáng sản.

Triệt xóa đường dây phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy
Triệt xóa đường dây phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy

Thông tin từ Công an Nghệ An, cơ quan này vừa phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an triệt xóa thành công chuyên án, bắt 12 đối tượng truyền bá hơn 19 triệu nội dung văn hóa phẩm đồi trụy trên mạng internet.

Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm
Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm

Trong những ngày cuối tháng 4/2024, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục. Để chung tay góp phần đảm bảo cung cấp điện trong mùa hè nắng nóng , EVN rất mong nhận được sự chia sẻ và tích cực phối hợp của người dân và các khách hàng sử dụng điện thông qua việc triệt để sử dụng điện tiết kiệm.

Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII
Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII

UBND huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII. Có gần 200 vận động viên tham dự tại lễ hội năm nay.