Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Khai mạc Triển lãm ảnh, tranh cổ động tuyên truyền đảm bảo trật tự, ATGT 2023

Sáng 21/4, Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hoá phối hợp với UBND huyện Thọ Xuân khai mạc Triển lãm ảnh, tranh cổ động tuyên truyền đảm bảo trật tự, an toàn giao thông năm 2023.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Hiện nay, cùng với sự phát triển đi lên của đất nước, hạ tầng giao thông từng bước được hiện đại hóa, các phương tiện tham gia giao thông ngày càng gia tăng, cùng với đó tiềm ẩn vấn đề về mất an toàn giao thông. Hàng năm, trên cả nước xảy ra hàng nghìn vụ tai nạn giao thông, làm hàng nghìn người tử vong và thương tật để lại nỗi đau tột cùng, ảnh hưởng rất lớn về vật chất và tinh thần cho gia đình và xã hội.

Tai nạn giao thông đang là nỗi lo và vấn đề bức xúc của toàn xã hội. Công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông là nhiệm vụ hết sức quan trọng luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cả hệ thống chính trị, thể hiện trách nhiệm của Đảng, Nhà nước đối với Nhân dân nhằm bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân.

Thực hiện Kế hoạch số 14/KH-BATGT ngày 16/1/2023 của Ban An toàn giao thông tỉnh Thanh Hoá về đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2023, nhằm tăng cường các nội dung thông tin tuyên truyền về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông ở cơ sở, Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hoá đã phối hợp với UBND huyện Thọ Xuân tổ chức Triển lãm ảnh, tranh cổ động tuyên truyền về công tác an toàn giao thông trên địa bàn huyện Thọ Xuân. 

hhhhh
Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lê Văn Nam phát biểu tại buổi lễ khai mạc

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lê Văn Nam nhấn mạnh: Với chức năng của ngành, trong thời gian qua Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hoá đã thường xuyên quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn và thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các quy định của pháp luật về giao thông; các chỉ thị, nghị quyết, các chương trình hành động về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Đặc biệt, Sở Thông tin và Truyền thông luôn quan tâm đến việc tuyên truyền vận động Nhân dân tự giác chấp hành các quy định về trật tự an toàn giao thông; đề cao trách nhiệm của gia đình, nhà trường và toàn xã hội trong việc giáo dục con em, học sinh thực hiện các quy định về an toàn giao thông, phê phán những hành vi vi phạm pháp luật của người tham gia giao thông với nhiều hình thức tuyên truyền, đa dạng, phong phú, gần gũi với người dân, nhằm nâng cao nhận thức và sự hiểu biết pháp luật về an toàn giao thông đối với mỗi người dân.

jhhhjj
“Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”

Với chủ đề Năm an toàn giao thông 2023 là: “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”, để thực hiện tốt chủ đề này cần các ngành, các cấp, các tổ chức chính trị phải tiếp tục đẩy mạnh và làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông, nâng cao hơn nữa nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông để từng bước xây dựng văn hóa giao thông an toàn trong mọi tầng lớp nhân dân.

Thông qua các hình ảnh trưng bày tại Triển lãm sẽ giúp người dân nâng cao hơn nữa trong nhận thức và ý thức trách nhiệm khi tham gia giao thông.
Thông qua các hình ảnh trưng bày tại Triển lãm - sẽ giúp người dân nâng cao ý thức trách nhiệm khi tham gia giao thông

Tại Triển lãm, Ban tổ chức trưng bày trên 200 ảnh và tranh cổ động về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh và các thông điệp về công tác đảm bảo an toàn giao thông. Thông qua các hình ảnh trưng bày tại Triển lãm, sẽ giúp người dân nâng cao hơn nữa trong nhận thức và ý thức trách nhiệm khi tham gia giao thông.

Ban tổ chức đã tặng mũ bảo hiểm cho học sinh các trường học trên địa bàn huyện Thọ Xuân.
Ban tổ chức đã tặng mũ bảo hiểm cho học sinh các trường học trên địa bàn huyện Thọ Xuân

Tại lễ khai mạc, lãnh đạo huyện Thọ Xuân đã phát biểu hưởng ứng và phát động phong trào bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện. Nhân dịp này, Ban tổ chức đã tặng mũ bảo hiểm cho học sinh các trường học trên địa bàn huyện Thọ Xuân.

Triển lãm diễn ra từ ngày 21/4 đến ngày 28/4/2023.

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong quý I/2023, đại diện Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, trong 3 tháng đầu năm, toàn quốc xảy ra 2.346 vụ tai nạn giao thông, làm chết 1.436 người, bị thương 1.578 người. Có 42 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có số người chết do tai nạn giao thông giảm so cùng kỳ năm 2022, trong đó 14 địa phương giảm trên 40% số người chết.

Báo cáo đánh giá, với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, cùng sự vào cuộc tích cực của các bộ, ngành, địa phương, tai nạn giao thông tiếp tục được kiềm chế và kéo giảm so cùng kỳ 2022.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Về xã nông thôn mới kiểu mẫu ở Nam Định: Giao Phong chuyển mình trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh (bài 1)
Về xã nông thôn mới kiểu mẫu ở Nam Định: Giao Phong chuyển mình trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh (bài 1)

Nông thôn mới đem đến luồng gió mới, thay đổi toàn diện bộ mặt xã Giao Phong - xã nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh Nam Định. Nơi đây đã thực sự trở thành miền quê đáng sống, là địa chỉ đáng tin cậy để các địa phương trong và ngoài tỉnh về tham quan, học hỏi kinh nghiệm…

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Chương trình hành động của Chính phủ nhằm nâng cao chất lượng chính sách xã hội
Chương trình hành động của Chính phủ nhằm nâng cao chất lượng chính sách xã hội

Ban hành Chương trình hành động của Chính phủ nhằm tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới.

Công bố chất lượng dịch vụ 10 doanh nghiệp bưu chính
Công bố chất lượng dịch vụ 10 doanh nghiệp bưu chính

Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính năm 2023 của 10 doanh nghiệp.

Samsung sẽ đầu tư thêm 1 tỷ USD mỗi năm tại Việt Nam
Samsung sẽ đầu tư thêm 1 tỷ USD mỗi năm tại Việt Nam

Chiều 9/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp ông Park Hark Kyu, Tổng Giám đốc phụ trách tài chính của tập đoàn Samsung đang thăm, làm việc tại Việt Nam.

Thái Nguyên tăng cường công tác quản lý nhà nước về đầu tư công
Thái Nguyên tăng cường công tác quản lý nhà nước về đầu tư công

Để tăng cường hơn nữa công tác quản lý nhà nước đối với các dự án đầu tư công, nâng cao hiệu quả, chất lượng của dự án đầu tư nhằm tiếp tục thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo tăng cường công tác quản lý nhà nước về đầu tư công; bồi thường, giải phóng mặt bằng; đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình xây dựng.