Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hoá khẩn trương giải ngân tín dụng chính sách theo Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ

Hiện, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Thanh Hóa đang đẩy mạnh tổ chức các phiên giao dịch bổ sung để kịp thời giải ngân nguồn vốn ưu đãi theo Nghị quyết 11/NQ-CP, ngày 30/01/2022 của Chính phủ.

Theo đó, thực hiện Nghị quyết số 11 của Chính phủ về việc phục hồi phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19, ngay từ đầu năm các đơn vị thuộc Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Thanh Hóa đã tham mưu cho UBND các huyện chỉ đạo đến các xã việc tuyên truyền liên quan đến Nghị quyết số 11, trong đó tập trung vào việc giảm lãi suất và tiếp tục rà soát các đối tượng lao động tự do do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trở về địa phương, tổng hợp danh sách và đề nghị điều chuyển nguồn vốn để cho vay. Qua quá trình thực hiện cho vay thực hiện bình xét công khai, dân chủ, đúng đối tượng thụ hưởng…

Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, đơn vị đã tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo UBND các xã, thị trấn, các cơ quan liên quan phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác các cấp trong việc tổ chức tuyên truyền chính sách tín dụng ưu đãi theo Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ.

Đồng thời, phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác tích cực rà soát đối tượng, xác định nhu cầu vốn, sẵn sàng giải ngân kịp thời khi được giao vốn; bảo đảm công khai, minh bạch, sử dụng hiệu quả nguồn lực của Nhà nước, tránh trục lợi chính sách.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng quan tâm đến đến việc cải tiến, đổi mới quy trình cho vay theo hướng đơn giản hóa thủ tục, nâng cao khả năng thẩm định, rút ngắn thời gian giải quyết cho vay, tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận vốn ngân hàng. Ngay khi nhận được nguồn vốn từ Trung ương phân bổ về cho Thanh Hóa các Chương trình tín dụng ưu đãi theo Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Thanh Hóa đã nhanh chóng triển khai cho vay trong thời gian sớm nhất có thể nhằm kịp thời hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 có nguồn vốn phục hồi phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống.

Để có thể triển khai kịp thời nguồn vốn đáp ứng các đối tượng chính sách xã hội và Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ về cho vay chương trình việc làm, nhà ở xã hội, học sinh sinh viên mua máy tính, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức các phiên giao dịch bổ sung trong tháng 04/2022 để giải ngân vốn tới khách hàng.

Tính đến chiều 29/04, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Thanh Hóa đã giải ngân gần 32 tỷ đồng cho 580 hộ vay vốn theo Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ .

Hoài Thu

Tin mới

Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai
Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai

Cục An toàn thực phẩm đề nghị các cơ quan liên quan khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cơ sở bánh mì trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - cách đây 70 năm - giáng một đòn chí mạng vào các nước phương Tây, cũng như nỗ lực duy trì thuộc địa Đông Dương của Pháp. Lần đầu tiên, quân đội của một nước thuộc địa nhỏ bé tại châu Á - đã đánh bại quân đội một cường quốc tại châu Âu, tạo ra một cơn địa chấn chính trị, làm rung chuyển toàn thế giới…

Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5
Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5

UBND huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp với Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội, tổ chức Ngày hội di sản Then và Hội nghị “Giải pháp bảo tồn và phát huy di sản diễn xướng Then trong bối cảnh phát triển du lịch cộng đồng” trong 2 ngày (9 và 10/5).

TKV phấn đấu 5 tháng tiêu thụ hơn 22,4 triệu tấn than
TKV phấn đấu 5 tháng tiêu thụ hơn 22,4 triệu tấn than

Theo báo cáo của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), kết thúc 4 tháng năm 2024, Tập đoàn đã sản xuất được 13,47 triệu tấn than; than tiêu thụ đạt hơn 17,3 triệu tấn.

Lạng Sơn: Thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ
Lạng Sơn: Thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Ngày 2/5, Đoàn công tác của tỉnh Lạng Sơn do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên làm trưởng đoàn thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ hiện đang sinh sống trên địa bàn huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.

Thông cáo Báo chí về kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV
Thông cáo Báo chí về kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV

Chiều 2/5/2024, Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV đã diễn ra tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội để thực hiện các nội dung quan trọng.