Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa khánh thành công trình thanh niên số hóa thông tin

Sáng 29/3, tại Khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập, xã Xuân Lộc (Hậu Lộc), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với MobiFone tỉnh Thanh Hóa, các đơn vị liên quan tổ chức khánh thành công trình thanh niên số hóa thông tin khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập.

jj
Ban tổ chức khánh thành, trao biển số hóa Khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập.

Nhằm tri ân và tôn vinh những công lao to lớn đối với cách mạng của đồng chí Lê Hữu Lập - người thanh niên cộng sản đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa, đồng thời giúp đoàn viên thanh niên và người dân dễ dàng hơn trong tiếp cận và tìm hiểu về thân thế và sự nghiệp của đồng chí Lê Hữu Lập, ứng dụng chuyển đổi số trong gìn giữ và phát huy các giá trị truyền thống cách mạng của quê hương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai xây dựng công trình thanh niên cấp tỉnh “Số hóa thông tin Khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập” tại xã Xuân Lộc.

Sau một thời gian tích cực triển khai, đến nay, công trình đã hoàn thiện, với hình thức trực tuyến và ứng dụng công nghệ thực tế ảo, giúp thanh thiếu niên, người dân dễ dàng tìm hiểu vị trí địa lý và các thông tin, sự kiện, dữ liệu lịch sử về đồng chí Lê Hữu Lập một cách trực quan, sinh động, góp phần giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống lịch sử cách mạng một cách hiệu quả, thiết thực hơn.

“Số hóa các địa chỉ đỏ” được coi là bước đột phá của công tác bảo tồn, quảng bá và phát huy giá trị di sản văn hóa truyền thống. Việc triển khai công trình không chỉ tiết kiệm kinh phí trong công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch mà còn thể hiện tính tiên phong, đổi mới, sáng tạo của tuổi trẻ trong đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần thúc đẩy du lịch thông minh trên địa bàn.

Tổng thể công trình số hóa thông tin khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập - người thanh niên cộng sản đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa là những hình ảnh thực tế ảo được xây dựng với 1 điểm cảnh flycam 360 độ trên cao, 6 điểm cảnh VR360 độ mặt đất, từ khu vực cổng chính, bình phong đến khuôn viên sân di tích và khu nhà tưởng niệm, mô tả đầy đủ, chân thực và chính xác nhất những hình ảnh của khu tưởng niệm. Bên cạnh đó, MobiFone đã sử dụng công nghệ AI TTS để thuyết minh toàn bộ cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Lê Hữu Lập và các thông tin liên quan. Website thực tế ảo VR360 được quảng bá trực tiếp trên website của Tỉnh đoàn tại địa chỉ: http://tuoitrethanhhoa.vn/ và các website quảng bá du lịch khác, góp phần giới thiệu và quảng bá khu tưởng niệm đến đoàn viên, thanh thiếu niên, Nhân dân và du khách gần xa trong và ngoài tỉnh.

Công trình số hóa thông tin khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập được tích hợp vào mã QR chung của bản đồ số địa chỉ đỏ thể hiện tình yêu, lòng tự hào về truyền thống quê hương của tuổi trẻ Thanh Hóa, đồng thời cũng sẽ là công cụ tuyên truyền, quảng bá, giáo dục hữu ích tại chính các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ.

Tại chương trình, các đại biểu đã thực hiện Nghi thức khánh thành, trao biển số hóa Khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập; đồng thời phát động truyền thông “Ứng xử văn minh trên ko gian mạng” và trao tặng chibi tuyên truyền ứng xử văn minh trên không gian mạng cho Huyện đoàn Hậu Lộc.

Đây là những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và Tháng Thanh niên năm 2024.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Những lý do để bạn cài đặt gấp MobiFone Smart Travel ngay trong tháng 4
Những lý do để bạn cài đặt gấp MobiFone Smart Travel ngay trong tháng 4

Tháng 4, tháng khởi đầu thời gian sôi động nhất trong năm bằng những kỳ nghỉ lễ, còn ngần ngại gì để bạn trẻ bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Hai thương hiệu lớn ngành hàng không ký kết hợp tác chiến lược
Hai thương hiệu lớn ngành hàng không ký kết hợp tác chiến lược

SASCO - một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ phi hàng không tại Việt Nam và SAGS - Công ty dịch vụ mặt đất với hơn 20 năm phát triển, đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược toàn diện.

Ngân hàng Republic First Bank bị giới chức bang Pennsylvania, Mỹ đóng cửa vào hôm 26/4
Ngân hàng Republic First Bank bị giới chức bang Pennsylvania, Mỹ đóng cửa vào hôm 26/4

Các cơ quan quản lý bang Pennsylvania đã đóng cửa ngân hàng Republic First Bank có trụ sở tại Philadelphia vào hôm thứ Sáu, đánh dấu vụ sụp đổ ngân hàng đầu tiên tại Mỹ trong năm nay.

TP. Hà Nội dự kiến giảm 61 đơn vị xã, phường sau khi sắp xếp đơn vị hành chính
TP. Hà Nội dự kiến giảm 61 đơn vị xã, phường sau khi sắp xếp đơn vị hành chính

UBND TP. Hà Nội đã biểu quyết thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 của thành phố. Dự kiến Hà Nội sẽ giảm 61 đơn vị xã, phường sau khi sắp xếp đơn vị hành chính.

Vàng SJC vẫn trụ vững trên đỉnh 85,2 triệu đồng/lượng
Vàng SJC vẫn trụ vững trên đỉnh 85,2 triệu đồng/lượng

Trong khi vàng nhẫn rung lắc và đảo chiều điều chỉnh giảm thì giá vàng SJC vẫn trụ vững trên đỉnh 85,2 triệu đồng/lượng trong phiên sáng 27/4.

Lợi nhuận Nam A Bank (NAB) trong quý I tăng hơn 30%
Lợi nhuận Nam A Bank (NAB) trong quý I tăng hơn 30%

Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – mã NAB) đã công bố báo cáo tài chính quý I/2024 với nhiều kết quả tăng trưởng tích cực, lợi nhuận trước thuế đạt gần 1.000 tỷ đồng, tiếp tục bám sát các mục tiêu kinh doanh năm 2024.