Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hoá: Lan tỏa phong trào thi đua làm theo lời Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII, TP. Thanh Hóa đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Nhiều mô hình hay, cách làm mới xuất hiện trong Đảng và Nhân dân, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, đưa việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu.

Thành phố Thanh Hoá đang ngày càng phát triển
Thành phố Thanh Hoá đang ngày càng phát triển.

Để vận dụng và thực hành tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào thực tiễn cuộc sống, Thành ủy TP. Thanh Hóa đã ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo hướng cụ thể, rõ người, rõ việc, rõ nội dung thực hiện.

Đồng thời, Thành ủy yêu cầu các địa phương, cơ quan, đơn vị cụ thể hóa các nội dung học tập, làm theo Bác gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị mình. Mỗi cán bộ, đảng viên bám sát nội dung chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hàng năm và nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị để xây dựng kế hoạch học tập và làm theo một cách thực chất nhất.

Để tạo điểm nhấn trong thực hiện, hàng năm, Ban Thường vụ Thành ủy đều lựa chọn các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, quyết liệt. Nổi bật như năm 2021, thành phố tập trung xây dựng, báo cáo và được Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết 05-NQ/TU về “Xây dựng và phát triển TP Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, tạo nền tảng quan trọng, mở ra thời cơ, vận hội mới cho sự phát triển của thành phố trong tương lai.

Năm 2022, Thành ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép, vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa phục hồi và phát triển kinh tế; chủ động phối hợp với các ban, sở, ngành xây dựng và được HĐND tỉnh thông qua Nghị quyết 303-NQ/HĐND về một số cơ chế, chính sách để phát triển thành phố.

Năm 2023, Thành ủy tập trung chỉ đạo giải quyết 6 vấn đề lớn có sức lan tỏa, tác động mạnh mẽ đến sự phát triển của thành phố như triển khai thực hiện có hiệu quả một số cơ chế chính sách đặc thù để phát triển thành phố; phối hợp với huyện Đông Sơn và các ban, sở, ngành cấp tỉnh chuẩn bị các điều kiện cần thiết để nhập huyện Đông Sơn vào TP. Thanh Hóa; đẩy mạnh cải cách hành chính, kiên quyết xử lý nghiêm cán bộ, công chức chậm trễ trong thực thi công vụ...

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành nội dung quan trọng, gắn với thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết số 05-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các nhiệm vụ chính trị trọng tâm, đặc biệt là gắn với giải quyết những vấn đề còn tồn đọng, kéo dài và đã có chuyển biến rõ nét.

Điển hình như trong công tác giải phóng mặt bằng, nhiều dự án lớn, trọng điểm gặp khó khăn, vướng mắc kéo dài đã được thành phố tập trung chỉ đạo tháo gỡ, giải quyết, vì vậy tỷ lệ giải phóng mặt bằng năm 2021, 2022 đều vượt kế hoạch tỉnh giao và là đơn vị dẫn đầu cả tỉnh.

Thành phố cũng đã phối hợp với các phường giải quyết dứt điểm các vụ khiếu kiện phức tạp, kéo dài liên quan đến việc giải tán tại chợ tạm ở Khu công nghiệp Lễ Môn; lùi thời gian xóa bỏ chợ tạm ở phường Quảng Thành; việc xây dựng nhà thờ giáo họ An Lộc ở phường Đông Hải.

Trong công tác quản lý đô thị, một số tuyến đường từng là “điểm nóng” về vi phạm trật tự đô thị, vệ sinh môi trường đã được xử lý có hiệu quả... Tại các phường, xã, cơ quan, đơn vị cũng đã lựa chọn những vấn đề tồn đọng, bức xúc để tập trung giải quyết. Trong đó, phường Ba Đình tập trung chỉ đạo lập lại trật tự đô thị; phường Tân Sơn chú trọng giải quyết những vướng mắc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng thực hiện dự án đường vành đai phía Tây; phường Đông Hải quan tâm xây dựng hạ tầng giao thông bảo đảm sự khớp nối giữa các khu đô thị mới và các khu dân cư hiện hữu để khắc phục tình trạng ngập úng vào mùa mưa...

Kết quả của việc giải quyết, xử lý những vấn đề trọng tâm, tồn đọng, bức xúc đã khẳng định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân.

Kế thừa và phát huy những mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05-CT/TW, các địa phương, cơ quan, đơn vị tiếp tục xây dựng từ 1 đến 2 mô hình hay, cụ thể làm theo tấm gương của Bác bảo đảm thực chất, hiệu quả, tạo điểm nhấn trong việc thực hiện nhiệm vụ. Điển hình MTTQ thành phố với mô hình “Camera an ninh hộ gia đình”; Hội LHPN thành phố với mô hình “Tuyến đường kiểu mẫu về vệ sinh môi trường”; Hội Cựu chiến binh thành phố với mô hình “Tuyến phố kiểu mẫu về trật tự đô thị”; Hội Nông dân thành phố với mô hình “Sản xuất sạch, môi trường xanh vì cuộc sống an lành”; Liên đoàn Lao động thành phố với mô hình “Công đoàn cơ sở kiểu mẫu”; phường Đông Vệ với mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ"; xã Hoằng Đại với xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu...

Qua các mô hình, thành phố đã biểu dương 93 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, trong đó có 5 tập thể, cá nhân được Ban Thường vụ Thành ủy đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát Biển đồng hành với ngư dân”
Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát Biển đồng hành với ngư dân”

Nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của Nhân dân đối với nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền biển, đảo và tăng cường các hoạt động đoàn kết, gắn bó quân dân, từ ngày 26 - 27/4, Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 4 đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tại huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang.

Khó có thể xác định và xử lý hành vi đầu cơ, thổi giá chung cư
Khó có thể xác định và xử lý hành vi đầu cơ, thổi giá chung cư

Theo đại diện Bộ Xây dựng, gần đây có những dự án chung cư đã đi vào sử dụng từ 5-10 năm, thậm chí nhà tập thể cao tầng cũ cũng được đẩy giá khá cao. Chính vì vậy, xử lý các hành vi thổi giá, làm giá, đầu cơ. Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng, khó xác định hành vi thổi giá nên thay vì cố làm điều bất khả thi này, nên tăng nguồn cung và dùng thuế để chặn đầu cơ nhà ở.

Hải Phòng tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng
Hải Phòng tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng

Lực lượng chức năng TP. Hải Phòng vừa kiểm tra, tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng.

Tám "vấn đề" pháp lý và dịch vụ công đã chi phối hoạt động khám chữa bệnh như thế nào?
Tám "vấn đề" pháp lý và dịch vụ công đã chi phối hoạt động khám chữa bệnh như thế nào?

Đại diện Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục C06, Bộ Công an đánh giá về việc thực hiện Đề án 06 của Bộ Y tế là còn tồn tại 2 vấn đề pháp lý và 6 vấn đề dịch vụ công.

Chủ tịch Tập đoàn Hà Đô muốn nghỉ việc càng sớm càng tốt
Chủ tịch Tập đoàn Hà Đô muốn nghỉ việc càng sớm càng tốt

Tại Đại hội cổ đông sáng 27/4, ông Nguyễn Trọng Thông, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hà Đô đề cập đến vấn đề chuyển giao bền vững doanh nghiệp, bởi hiện nay, ông Thông cũng đã hơn 70 tuổi. Ông cũng mong muốn các cổ đông ủng hộ vì có như vậy sẽ tốt cho các cổ đông hơn.

Chính thức khởi động cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tại Hà Nội
Chính thức khởi động cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tại Hà Nội

Sáng nay, 27/4, tại Hà Nội, cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024 chính thức khởi động nhằm tìm kiếm gương mặt Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh, góp phần quảng bá đến bạn bè quốc tế hình ảnh một Việt Nam hiện đại, năng động và không ngừng phát triển cùng với những cảnh quan du lịch tuyệt đẹp được thiên nhiên ban tặng.