Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hoá: Lượng người mua vàng ngày vía thần tài giảm sút

Theo thông lệ, ngày 10 tháng giêng hàng năm, người dân quan niệm là ngày vía thần tài. Vào ngày này, người dân khắp nơi đổ đi mua vàng để cầu may, đón tài lộc mỗi dịp đầu năm.

Lượng khách vào cửa hàng vàng Kim Chung là đông nhất vào sáng nay
Lượng khách vào cửa hàng vàng Kim Chung là đông nhất vào sáng nay.

Tại Thanh Hóa, Phố Lê Hoàn, phường Lam Sơn, TP.Thanh Hoá được gọi là “Phố Vàng”, bởi nơi đây có rất nhiều cửa hàng bầy bán, kinh doanh vàng bạc, trang sức, đá quý... Nên hàng năm, có rất nhiều người dân đổ xô về đây để mua bán trang sức, đặt biệt vào ngày vía thần tài mùng 10 tháng giêng.

Thêm các hoạt động nghệ thuật để thu hút khách từ các cửa hàng vàng, nhưng thưa thớt người mua
Thêm các hoạt động nghệ thuật để thu hút khách từ các cửa hàng vàng, nhưng thưa thớt người mua.

Có mặt từ 6h sáng ngày 10/2, thời điểm cửa hàng đầu tiên trên phố mở cửa đón khách, theo ghi nhận của phóng viên, lượng khách đến mua bán cùng thời điểm so với các năm trước giảm đáng kể, rất nhiều cửa hàng vắng khách mặc dù gần 8h sáng. Thời điểm cơ quan, xí nghiệp, công ty đã vào làm việc.

Chị Lê Thị Lan, làm việc tại KCN Lễ Môn (TP.Thanh Hóa) cho biết: “Vì sợ không kịp giờ làm (7h30) nên tôi đến đây từ hơn 6h sáng. Nhưng không ngờ năm nay lượng khách lại ít hơn năm ngoái, nên cũng không phải vội vàng, chen lấn, thoải mái chọn cho mình sản phẩm phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình”.

Người dân đi mua vàng từ 6h sáng
Người dân đi mua vàng từ 6h sáng.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hữu Phúc, quản lý cửa hàng vàng bạc Kim Chung chia sẻ: “Mọi năm người dân đến mua rất đông, nhưng năm nay có thể do thời tiết mưa lạnh, và cũng do ảnh hưởng nặng về bởi dịch Covid- 19 nên người dân đã thay đổi cung giờ mua, bán. Cửa hàng chúng tôi là gia truyền, có tuổi đời hơn 70 năm nên lượng khách đông nhất phố này là vì thế”.

Để thu hút khách, rất nhiều cửa hàng treo biển các chương trình tri ân, các hoạt động văn nghệ, khuyến mại quà tặng đi kèm... nhưng lượng khách vẫn còn lác đác.

Nhiều cửa hàng vàng khác vắng khách so với mọi năm
Nhiều cửa hàng vàng khác vắng khách so với mọi năm.

Hiện nay, trên địa bàn TP.Thanh Hoá tình hình dịch bệnh vẫn đang còn phức tạp, nhưng theo ghi nhận của Phóng viên, có rất nhiều cửa hàng vàng quên phần khai báo y tế đối với khách hàng đến mua, bán vàng.

Theo ghi nhận, giá vàng tại phố Lê Hoàn sáng nay, mua vào giao động từ 5.310.000 đồng đến 5.320.000 đồng/1 chỉ, bán ra từ 5.410.000 đồng đến 5.430.000 đồng/1chỉ. Riêng vàng SJC của DOJI có giá mua vào từ 6.100.000 đồng, bán ra 6.260.000 đồng/ 1 chỉ.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí vẫn bộc lộ nhiều tồn tại, hạn chế
Công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí vẫn bộc lộ nhiều tồn tại, hạn chế

Thường trực Ủy ban Tài chính – Ngân sách, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng tình với nhiều kết quả tích cực, song vẫn đánh giá rằng công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí vẫn bộc lộ nhiều tồn tại, hạn chế. Và, khẳng định lãng phí là nguy cơ dẫn đến tham nhũng, tiêu cực.

03 nhà “Tài trợ đồng” của Festival Huế 2024
03 nhà “Tài trợ đồng” của Festival Huế 2024

Chiều ngày 15/5/2024, tại hội trường UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, BTC Festival Huế đã ký kết hợp đồng tài trợ với danh vị “Tài trợ Đồng” cùng 3 đơn vị: Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và Tập đoàn BRG.

Lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa chúc mừng Đại lễ Phật đản năm 2024
Lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa chúc mừng Đại lễ Phật đản năm 2024

Ngày 15/5, Đoàn công tác Công an tỉnh Thanh Hóa do Đại tá Lê Ngọc Anh, Phó Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn đã thăm, chúc mừng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh Thanh Hóa, nhân dịp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 - Dương lịch 2024.

Cảnh báo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh khu vực Thanh Hóa
Cảnh báo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh khu vực Thanh Hóa

Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa, từ chiều tối 15 đến ngày 16/5, ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to tập trung vào chiều tối và đêm.

Công an TP. Thanh Hóa bắt giữ nhóm đối tượng trong đường dây mua bán ma túy tổng hợp
Công an TP. Thanh Hóa bắt giữ nhóm đối tượng trong đường dây mua bán ma túy tổng hợp

Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ 5 đối tượng trong đường dây mua bán ma túy tổng hợp trên địa bàn, thu giữ 648 viên hồng phiến, 7 viên MDMA, 14 túi ketamine và 13 túi ma túy đá cùng nhiều tang vật khác có liên quan.

Sau ngô, giá lúa mì cũng đối mặt với nguy cơ tăng mạnh
Sau ngô, giá lúa mì cũng đối mặt với nguy cơ tăng mạnh

Thị trường nông sản thế giới ghi nhận nhiều biến động mạnh ngay trong những ngày đầu tháng 5, trong bối cảnh mùa vụ tại các quốc gia sản xuất chính đang bước vào giai đoạn quan trọng. Đáng chú ý, giá lúa mì ghi nhận nhiều phiên nhảy vọt liên tiếp. Đâu là nguyên nhân dẫn đến xu hướng này, và liệu giá lúa mì có tiếp tục tăng trong thời gian tới?