Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Quyết tâm xử lý dứt điểm ổ dịch Covid-19 tại thị xã Bỉm Sơn

Trước diễn biến nhanh của tình hình dịch bệnh tại ổ dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa có Công văn số 415-CV/TU về việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xử lý dứt điểm ổ dịch này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, để khẩn trương khống chế, xử lý dứt điểm ổ dịch nêu trên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa yêu cầu Ban cán sự Đảng Uỷ ban nhân dân tỉnh, các huyện, thị, thành ủy tập trung chỉ đạo quyết liệt các nội dung.

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo truy vết thần tốc, tổ chức cách ly và giám sát chặt chẽ việc cách ly các trường hợp F1, F2 theo đúng quy định; huy động nhân lực của Thị xã Bỉm Sơn, cùng với sự hỗ trợ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa, Thành phố Thanh Hóa, huyện Nga Sơn và một số đơn vị khác trong ngành y tế, để tập trung xét nghiệm nhanh kháng nguyên sàng lọc vi rút SARS-CoV-2 cho toàn dân trên địa bàn Thị xã Bỉm Sơn, đảm bảo nhanh chóng phát hiện, bóc tách các trường hợp F0 ra khỏi cộng đồng với thời gian sớm nhất.

Đối với xét nghiệm realtime RT-PCR yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, phải đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm trả kết quả không quá 6 tiếng, kể từ khi nhận được mẫu.

Thực hiện phong tỏa diện hẹp (tại các cụm dân cư, thôn, tổ dân phố, cơ quan, đơn vị) ở những nơi phát hiện có ca F0 (cả ở Thị xã Bỉm Sơn và các địa phương khác). Đối với thị xã Bỉm Sơn, thực hiện ngay các biện pháp giãn cách xã hội “ai ở đâu ở yên đó”, “không có việc thực sự cần thiết, không ra ngoài”; tạm dừng tất cả các hoạt động dịch vụ không thiết yếu; cho học sinh các trường tạm nghỉ học cho đến khi có thông báo mới; tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở sản xuất đã phát hiện có ca F0.

Các huyện, thị, thành ủy tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo quản lý chặt chẽ người dân trở về từ vùng dịch theo đúng các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh đã ban hành, nhất là Thông báo số 88/TB/VPTU ngày 15/10/2021 của Văn phòng Tỉnh ủy thông báo Kết luận của Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng tại buổi làm việc với Tiểu ban Xét nghiệm, Điều trị người bệnh, Tiêm vắc xin. Đồng thời, các huyện, thị, thành ủy tập trung chỉ đạo tuyên truyền, khuyến cáo Nhân dân trên địa bàn không đến và trở về từ Thị xã Bỉm Sơn và các tỉnh, thành phố có dịch.

Ban Thường vụ Thành ủy Thành phố Thanh Hóa, Huyện ủy huyện Nga Sơn, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ nhân lực cho Thị xã Bỉm Sơn để khẩn trương tổ chức xét nghiệm nhanh kháng nguyên sàng lọc vi rút SARS-CoV-2 cho toàn dân trên địa bàn.

Ban cán sự Đảng Uỷ ban nhân dân tỉnh, lãnh đạo Uỷ ban nhân dân tỉnh chỉ đạo Sở Y tế, các ngành, đơn vị chức năng thường xuyên theo dõi, chỉ đạo, hướng dẫn UBND thị xã Bỉm Sơn thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch; kịp thời tham mưu, đề xuất giải quyết những vấn đề phát sinh vượt thẩm quyền.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Công ty CP Phân bón Miền Nam: Phấn đấu doanh thu 1.620 tỷ đồng năm 2024
Công ty CP Phân bón Miền Nam: Phấn đấu doanh thu 1.620 tỷ đồng năm 2024

Công ty CP Phân bón Miền Nam vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Tại Đại hội, Công ty phấn đấu tổng doanh thu năm 2024 đạt 1.620 tỷ đồng; chi trả cổ tức không thấp hơn thực hiện năm 2023...

Thủ tướng và Tổng Thư ký ASEAN trao đổi các vấn đề liên quan trong hợp tác ASEAN
Thủ tướng và Tổng Thư ký ASEAN trao đổi các vấn đề liên quan trong hợp tác ASEAN

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì đoàn kết, thống nhất và vai trò trung tâm của ASEAN trong thúc đẩy xử lý các vấn đề khu vực, trong đó có vấn đề Biển Đông và Myanmar.

Công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đạt được những kết quả tích cực
Công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đạt được những kết quả tích cực

Theo Cục Công thương địa phương, dưới sự chỉ đạo của Đảng, sự vào cuộc của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương, thời gian qua công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đã từng bước có bước chuyển mạnh mẽ và đạt được những kết quả tích cực…

Bộ Công Thương biểu dương các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội
Bộ Công Thương biểu dương các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội

Ngày 23/4, Bộ Công Thương tổ chức Lễ trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội.

TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân
TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân

Để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân, TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước Thủ Đức IV và Kênh Đông II, với tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng.

Bình Định sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5
Bình Định sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

Sở Du lịch tỉnh Bình Định vừa gửi Thông cáo báo chí đến các cơ quan truyền thông, báo chí Trung ương và địa phương về ông tác chuẩn bi đón khách du lịch nhân dịp nghỉ lễ 30/54 và 1/5. Bên cạnh nâng cao chất lượng dịch vụ, tỉnh Bình Định sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về giá, găm giữ phòng khách sạn và dịch vụ du lịch…