Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hoá tham gia ba gian hàng tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022

Tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022, tỉnh Thanh Hoá có tham gia 03 gian trưng bày các sản phẩm tiêu biểu của ba công ty là: Công ty TNHH Sản xuất & Thương mại Yến sào Xứ Thanh, Công ty CP nước mắm Tĩnh Gia và Công ty TNHH chế biến hải sản Ba Làng.

Tham gia hội chợ, các chủ thể sản xuất của tỉnh có cơ hội giao lưu quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm
Tham gia hội chợ, các chủ thể sản xuất có cơ hội giao lưu quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 tổ chức từ ngày 28/04 đến 03/05 với 227 gian hàng quảng bá, giới thiệu và bán trên 1.250 sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, OCOP của hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp, HTX thuộc 42 tỉnh, thành phố trong nước và 10 gian hàng giới thiệu, hướng dẫn người dân và doanh nghiệp tham gia hoạt động thương mại điện tử (mua và bán hàng trực tuyến).

Tại đây, tỉnh Thanh Hoá có 03 gian trưng bày các sản phẩm tiêu biểu của ba công ty là: Công ty TNHH Sản xuất & Thương mại Yến sào Xứ Thanh, Công ty CP nước mắm Tĩnh Gia và Công ty TNHH chế biến hải sản Ba Làng. Cụ thể, có 8 sản phẩm OCOP chất lượng 3 - 4 sao của tỉnh được quảng bá, trưng bày, tiêu thụ tại hội chợ, gồm: Tổ yến chưng, Tổ Yến sào, Nước mắm cốt Tĩnh Gia - nước mắm cốt cá cơm, Mắm tép Tĩnh Gia đặc biệt, Mắm tôm Tĩnh Gia hảo hạng, Nước mắm cốt TH, Mắm tép, Mắm tôm.

Thanh Hóa là địa phương có nhiều lợi thế đa dạng về các sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, sản phẩm lợi thế “tiền OCOP”. Tỉnh cũng đang chú trọng khơi dậy tiềm năng, thế mạnh về sản phẩm đặc sản, ngành nghề nông thôn gắn với lợi thế về điều kiện sản xuất, vùng nguyên liệu và văn hóa truyền thống để gia tăng giá trị các sản phẩm OCOP.

Sau gần 04 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), tỉnh Thanh Hóa đã từng bước tạo thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ lợi thế của các huyện, thị xã, thành phố và xây dựng, phát triển hàng trăm chuỗi giá trị trong sản xuất, đưa các sản phẩm chủ lực, đặc trưng, thế mạnh của tỉnh đến thị trường trong và ngoài nước.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng
Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Theo đó, với vi phạm nói trên, Hộ kinh doanh Chín Thức ở Gia Lai đã bị xử phạt 16,5 triệu đồng.  

Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng
Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/4, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ.

Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 19/4, giá heo hơi tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp giảm nợ xấu vay tiêu dùng
Chuyên gia trao đổi các giải pháp giảm nợ xấu vay tiêu dùng

Hiện nay, Việt Nam có 15 công ty tài chính tiêu dùng được Ngân hàng Nhà nước cấp phép, đang hoạt động. Dư nợ cho vay tiêu dùng của các công ty tài chính khoảng 138,8 nghìn tỷ đồng, chiếm khoảng 5% dư nợ tín dụng tiêu dùng toàn hệ thống. Nợ xấu tăng mạnh, tạo áp lực cho các công ty tài chính.

Giá tiêu hôm nay 19/4: Tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 19/4: Tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 19/4, giá tiêu tiếp tục tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg. Hiện giá tiêu đang quanh mốc 95.000 đồng/kg.

Quyền con người trong các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Quyền con người trong các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước ta về các quyền con người được nêu ra trong cuốn sách "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.