Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Tổ chức chương trình “Tết sum vầy - kết nối yêu thương” năm 2021 cho công nhân, viên chức, lao động

Tối 6/2, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy - kết nối yêu thương” năm 2021 cho công nhân, viên chức, lao động .

 

Các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao quà cho người lao động khó khăn.
Ông Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa và ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao quà cho người lao động khó khăn.

Theo đó, ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đã tác động toàn diện, sâu rộng đến mọi mặt của đời sống xã hội, hoạt động sản xuất, việc làm và thu nhập của người lao động. Do đó, để đồng hành cùng người lao động vượt khó, các cấp công đoàn trong tỉnh Thanh Hóa đã vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ và trích từ kinh phí hoạt động để tổ chức thăm hỏi, trao tặng hơn 254.000 suất quà, trị giá 48,3 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp, vận động 254 doanh nghiệp hỗ trợ hoặc tổ chức nấu ăn ca chongười lao động với mức từ 15.000 đồng/bữa trở lên; hỗ trợ làm mới và sửa chữa 129 “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên,người lao động với tổng số tiền 5,24 tỷ đồng.

Xét và hỗ trợ 1,3 tỷ đồng cho 2.543 đoàn viên bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; ký mới 19 bản thỏa thuận hợp tác thực hiện chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên và người lao động” cung cấp ưu đãi các dịch vụ, sản phẩm cho hàng vạn đoàn viên, người lao động với số tiền trên 1,5 tỷ đồng…

Năm 2021 là năm thứ 5 LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa tổ chức chương trình “Tết sum vầy” cho đoàn viên, người lao động. Với phương châm “Tất cả đoàn viên và người lao động đều có Tết”, “Ở đâu có công nhân, lao động gặp khó, ở đó có công đoàn”, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đã tập trung chỉ đạo đợt cao điểm tổ chức đồng loạt chương trình “Tết sum vầy - Kết nối yêu thương” tại 27 LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố; 7 công đoàn ngành, công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp bằng những việc làm thiết thực: Thăm hỏi, tặng quà, trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên, người lao động khó khăn… Các cấp công đoàn đã vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà tài trợ tổ chức thăm hỏi, tặng quà Tết cho người lao động với tổng số tiền 122,7 tỷ đồng nhằm chăm lo, mang tới cho người lao động một cái tết ấm áp, trọn vẹn.

Chương trình “Tết sum vầy - kết nối yêu thương” là hoạt động hết sức thiết thực và có ý nghĩa, thể hiện tính nhân văn sâu sắc, chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động hoàn cảnh khó khăn, góp phần mang đến cho người lao động một cái tết ấm áp, trọn vẹn. Các đồng chí nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các cấp công đoàn trong tỉnh; trân trọng cám ơn tấm lòng hảo tâm của các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp đã góp phần chăm lo đời sống cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tại chương trình “Tết sum vầy - kết nối yêu thương” năm 2021, các đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa; Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, các doanh nghiệp trao tặng 200 suất quà cho người lao động khó khăn; trao kinh phí hỗ trợ sửa chữa và xây dựng 23 “Mái ấm công đoàn” với tổng số tiền 2.185 triệu đồng.

Hoài Thu

 

Bài liên quan

Tin mới

Sau bữa cỗ, nhiều người phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
Sau bữa cỗ, nhiều người phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Ngày 6/5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thái Bình đã có báo cáo ban đầu về vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Bảo tàng Hải Phòng ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân
Bảo tàng Hải Phòng ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân

Giám đốc Bảo tàng Hải Phòng Bùi Thị Nguyệt Nga vừa cho biết, hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”, vào ngày 11/5 tới, lần đầu tiên Bảo tàng Hải Phòng sẽ cho ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân trong khuôn khổ Trưng bày Bảo vật quốc gia.

Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp lán trại khiến 7 công nhân thương vong
Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp lán trại khiến 7 công nhân thương vong

Chiều 6/5, thông tin từ lãnh đạo UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), trên địa bàn phường Kỳ Liên vừa xảy ra một trận mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp một lán trại của công nhân thi công móng cột đường dây điện 500 kV, khiến 7 người thương vong.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 2,5 tỷ USD xây dựng Nhà máy điện khí LNG và Trung tâm kho cảng tại Hà Tĩnh
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 2,5 tỷ USD xây dựng Nhà máy điện khí LNG và Trung tâm kho cảng tại Hà Tĩnh

Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh về chủ trương nghiên cứu và đầu tư xây dựng Nhà máy điện khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) và Trung tâm kho cảng LNG tại Khu kinh tế Vũng Áng.

Campuchia coi trọng thúc đẩy quan hệ với Việt Nam
Campuchia coi trọng thúc đẩy quan hệ với Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhiệt liệt chào mừng và cảm ơn Phó Thủ tướng đã dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Hoàng gia Campuchia sang Việt Nam và dự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Sáng 7/5: Diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 7/5: Diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Toàn bộ chương trình mít tinh kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được Đài Truyền hình Việt Nam  (VTV) tường thuật trực tiếp.