Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa trình diễn nghệ thuật thư pháp Xuân Giáp Thìn 2024

Sáng 13/02 (tức ngày mùng 4 tháng Giêng năm Giáp Thìn, tại Khu Văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, UBND TP. Thanh Hóa đã tổ chức chương trình trình diễn nghệ thuật thư pháp Xuân Giáp Thìn 2024.

Trình diễn thư pháp đầu xuân là hoạt động văn hóa truyền thống được TP Thanh Hóa tổ chức vào dịp Tết Nguyên đán hằng năm
Trình diễn thư pháp đầu xuân là hoạt động văn hóa truyền thống được TP. Thanh Hóa tổ chức vào dịp Tết Nguyên đán hằng năm.

Trình diễn thư pháp đầu xuân là hoạt động văn hóa truyền thống được TP. Thanh Hóa tổ chức vào dịp Tết Nguyên đán hằng năm, thu hút đông đảo Nhân dân tham gia. Chương trình bắt đầu với những tiết mục văn nghệ đặc sắc như múa lân sư, các ca khúc mừng Đảng, mừng xuân, ca ngợi quê hương, đất nước do các nghệ sỹ, diễn viên đến từ các câu lạc bộ văn hóa - văn nghệ trên địa bàn TP. Thanh Hóa biểu diễn.

Tiếp đó là phần trình diễn nghệ thuật thư pháp của các thư pháp gia. Trong đó có TS. Phạm Văn Tuấn đến từ Viện Nghiên cứu Hán Nôm, thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam. Bằng những nét chữ mềm mại, uyển chuyển chứa đựng tâm, ý, khí, lực của người cầm bút, TS. Phạm Văn Tuấn đã viết tặng các đồng chí lãnh đạo TP. Thanh Hóa hai chữ: “Long” và “Hòa hợp”. Theo đó, chữ “Long” thể hiện cho ước vọng năm Giáp Thìn 2024, TP. Thanh Hóa tiếp tục phát triển mạnh mẽ và hóa rồng. Chữ “Hòa hợp” thể hiện cho sự kiện huyện Đông Sơn sáp nhập vào TP. Thanh Hóa thuận theo “ý Đảng – lòng dân”. Đồng thời cùng hòa hợp, chung sức, đồng lòng để xây dựng TP. Thanh Hóa trở thành thành phố thông minh, văn minh, hiện đại, là 1 trong 05 thành phố trực thuộc tỉnh dẫn đầu cả nước, một động lực góp phần quan trọng đưa tỉnh Thanh Hóa trở thành cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc. Đến năm 2045, TP. Thanh Hóa là thành phố giàu đẹp, văn minh, hiện đại, kiểu mẫu của cả nước.

Tham gia chương trình, người dân được hòa mình vào không khí tươi vui của ngày xuân, chiêm ngưỡng nét thư pháp mềm mại, uyển chuyển, phóng khoáng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Trải qua bao thăng trầm của thời gian, ngày nay nghệ thuật thư pháp vẫn giữ được những nét đẹp văn hóa truyền thống, nhưng có thêm những sắc thái mới của cuộc sống hiện đại. Bên cạnh chữ Hán - Nôm, các mẫu câu đối, câu chúc bằng chữ quốc ngữ cũng được nhiều người chọn bởi tính thông dụng, dễ đọc, dễ hiểu. Thông qua nét chữ thư pháp đầu xuân những nhà thư pháp muốn đánh thức đam mê và trao truyền nghệ thuật thư pháp cho thế hệ sau.

Tại chương trình, đông đảo người dân đã tham gia hoạt động xin chữ đầu xuân. Bởi từ lâu, phong tục xin và cho chữ trong những ngày đầu xuân đã trở thành một nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam. Xin chữ đầu xuân còn là thể hiện sự trọng chữ nghĩa, trọng tri thức và mong ước về những điều may mắn, tài, lộc, phúc, thọ, bình an và phát triển trong năm mới. Đây cũng chính là mạch nguồn để nghệ thuật thư pháp trường tồn với thời gian, trở thành nét văn hóa đặc sắc trong những ngày đầu xuân của dân tộc Việt Nam.

Khánh An

Bài liên quan

Tin mới

Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu Bac A Bank phát hành ra công chúng lần 2 - đợt 1
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu Bac A Bank phát hành ra công chúng lần 2 - đợt 1

Đón đầu cơ hội khởi sắc trên thị trường trái phiếu ngân hàng đầy tiềm năng, từ ngày 27/05/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức chào bán 20 triệu trái phiếu phát hành ra công chúng Lần 2 - Đợt 1, với tổng giá trị chào bán 2.000 tỷ đồng.

Lưu giữ khoảnh khắc quý giá bên gia đình với gói cước MFY200 từ MobiFone
Lưu giữ khoảnh khắc quý giá bên gia đình với gói cước MFY200 từ MobiFone

Gác lại cuộc sống nhiều bộn bề lo toan, gia đình chính là nơi mọi người tìm về để được chữa lành, được yêu thương, cùng nhau tạo ra vô vàn khoảnh khắc trân quý đáng lưu giữ.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai nhận nhiệm vụ mới
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai nhận nhiệm vụ mới

Ông Nguyễn Minh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lào Cai, thời hạn bổ nhiệm là 5 năm.

Lào Cai có 328 dòng nông sản an toàn được cấp mã QR CODE
Lào Cai có 328 dòng nông sản an toàn được cấp mã QR CODE

Tính đến hết quý I/2024, toàn tỉnh có 104 doanh nghiệp/hợp tác xã tham gia với 328 dòng nông sản an toàn được cấp mã QR CODE; 201 doanh nghiệp/hợp tác xã tham gia tương tác, giới thiệu quảng bá với 350 dòng sản phẩm tham gia.

Vì sao lượng thép cán nóng nhập khẩu vào Việt Nam vẫn tiếp tục leo cao
Vì sao lượng thép cán nóng nhập khẩu vào Việt Nam vẫn tiếp tục leo cao

Lượng thép cán nóng (HRC) nhập khẩu vào Việt Nam tiếp tục leo cao, đạt mức 890.000 tấn, gấp 1,5 lần lượng sản xuất nội địa trong tháng Tư. Thép cán nóng nhập khẩu từ Trung Quốc chiếm 71% với giá rẻ bất thường.

Kiểm tra 35 cơ sở kinh doanh vàng, phát hiện nhiều sai phạm
Kiểm tra 35 cơ sở kinh doanh vàng, phát hiện nhiều sai phạm

Tính đến ngày 14/5/2024, Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh đã phát hiện, kiểm tra đối với 35 cơ sở kinh doanh vàng trên địa bàn và tạm giữ 719 đơn vị sản phẩm không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.