Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa ưu tiên phát triển vùng nguyên liệu cho “ công viên dược phẩm ”

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa phê duyệt quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030 tại thị xã Bỉm Sơn, trong đó quy hoạch nhóm đất nông nghiệp dược liệu chiếm đến 1.835,56 ha, nhóm đất chưa sử dụng là 550,24 ha. Nhóm đất này dự kiến sẽ dùng làm cơ sở để phát triển nông nghiệp, đặc biệt là vùng nguyên liệu cho “ công viên dược phẩm ” của Việt Nam.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Khu công nghiệp “Công viên dược phẩm” được kỳ vọng sẽ trở thành ‘đòn bẩy chiến lược’ đưa Việt Nam thành cứ điểm nghiên cứu, phát triển, sản xuất dược phẩm hàng đầu khu vực Đông Nam Á và thế giới. Đây là cơ hội phát triển vượt bậc cho thành phố công nghiệp công nghệ cao thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa trong tương lai.

Theo Quyết định số 3390/QĐ-UBND của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc phê duyệt quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030 và kế hoạch sử dụng đất năm 2021, thị xã Bỉm Sơn hiện có tổng diện tích quy hoạch 6.386,17 ha, trong đó nhóm đất nông nghiệp 1.835,56 ha; nhóm đất phi nông nghiệp 4.000,37 ha, nhóm đất chưa sử dụng 550,24 ha.

Với quỹ đất sử dụng cho nông nghiệp lên đến 2.000ha, đây sẽ là tiềm năng để Bỉm Sơn phát triển vùng nguyên liệu đặc thù cho ngành “dược phẩm”, đi kèm với việc phát triển các nông trường diện tích lớn phục vụ cho phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

Đặc biệt, ưu tiên khai thác phát triển các loại cây ba kích, diệp hạ châu đắng, đinh lăng, củ mài, hòe, hương nhu trắng, ích mẫu, nghệ vàng, quế và sả (theo Quyết định số 1976/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển dược liệu đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030).

Được biết, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa là địa phương đầu tiên tại khu vực Bắc Trung bộ được hưởng lợi từ hai dự án cao tốc trọng điểm quốc gia, trong đó cao tốc Bắc Nam đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 với nút giao cách Bỉm Sơn chưa đầy 3km có tổng mức đầu tư 12.343 tỷ đồng dự kiến hoàn thành nút giao Bỉm Sơn đầu năm 2023; tuyến cao tốc ven biển trọng điểm quốc gia kết nối Quảng Ninh - Nga Sơn - Bỉm Sơn - Nghi Sơn đến mũi Cà Mau cũng được Chính phủ phê duyệt.

Hạ tầng giao thông đồng bộ, phát triển sẽ là đòn bẩy thu hút vốn đầu tư FDI & DDI không chỉ cho thị xã Bỉm Sơn mà còn là lá cờ đầu thu hút đầu tư cho cả khu vực Bắc Trung bộ. 

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.