Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Oai (Hà Nội): Phó công an xã bị “tố” hành hung người trái phép

Báo Thương hiệu & Công luận nhận được đơn thư của người dân “tố” ông Nguyễn Đức Mạnh, Phó Trưởng Công an x

Báo Thương hiệu & Công luận nhận được đơn thư của người dân “tố” ông Nguyễn Đức Mạnh, Phó Trưởng Công an xã Đỗ Động (Thanh Oai, Hà Nội) lợi dụng chức vụ, quyền hạn, hành hung người dân trái pháp luật, cố ý tổ chức bắt giữ người trái phép vì tư thù cá nhân...

Anh Chu Văn Hạnh đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông với nhiều thương tích trên người

Theo đơn gửi tòa soạn báo, chị Nguyễn Hải Yến trú tại thôn Cự Thần, xã Đỗ Động (Thanh Oai, Hà Nội) - vợ của anh Chu Văn Hạnh, nạn nhân trong vụ việc cho biết: “ Vào khoảng 23h30 phút ngày 11/07/2014, chồng tôi đi đám cưới ở làng. Sau đó có lên nhà anh Hùng là anh rể của tôi để chơi, ở đó có gặp anh Nguyễn Đức Mạnh (phó Trưởng CA xã Đỗ Động). Tại đây, hai anh em đã xảy ra mâu thuẫn và to tiếng với nhau. Sau đó chồng tôi về nhà anh Hậu chơi và uồng bia. Tưởng rằng mọi chuyện như vậy là đã xong nhưng anh Mạnh vẫn còn ấm ức. Với lý do, chồng tôi cầm dao đuổi đánh anh Mạnh và sử dụng ma túy, anh Mạnh đã gọi điện cho công an huyện và xã cho người xuống lùng sục để bắt chồng tôi”.

“Lúc đó, anh Mạnh cởi trần mặc quần đùi tay cầm khúc gậy gỗ dài khoảng 1 mét xông vào. Do nhìn thấy rất đông công an nên chồng tôi hoảng sợ chạy sang nhà bên cạnh. Anh Mạnh và các anh công an huyện vào thì đã không thấy chồng tôi đâu nên chia nhau đi truy đuổi. Khi tìm thấy chồng tôi ở nhà cô Khương, anh Mạnh dùng đèn siêu sáng, gậy và còng số 8 đánh đập dã man vào mặt chồng tôi, khiến máu chảy khắp người”. Chị Yến bức xúc cho biết.

Chứng kiến toàn bộ vụ việc xô sát này Bà Nguyễn Thị Lập kể lại: Tôi đang nằm trông cháu thì nghe tiếng đập huỳnh huỵch rất to, tưởng ai đánh chó. Bà Lập mở cửa sổ ra nghe thấy tiếng: “ …hôm nay tao đập chết mày”. “Sau đó tôi thấy anh Mạnh lôi anh Hạnh ra, mặt, đầu và ngực anh Hạnh máu me be bét”.

Chị Yến cho biết: “Sự thật là thời điểm đấy, chồng tôi không đuổi đánh anh Mạnh và sử dụng ma túy. Đó chỉ là cái cớ để anh Mạnh gọi công an đén bắt và đánh chồng tôi. Chồng tôi hai tay đã bị còng và đưa lên ô tô, mặt, mũi, đầu và ngực máu vẫn chảy trước sự chứng kiến của nhiều người làng tôi. Nếu anh Mạnh đang làm nhiệm vụ, tại sao anh Mạnh lại cởi trần và mặc quần đùi? Đường đường là một phó trưởng công an xã, vì sao lại cầm gậy đánh người ngay trước mặt nhân dân? Vì sao Công an huyện lại giúp anh Mạnh bắt chồng tôi khi lý do chưa rõ ràng?. Kính mong các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ vụ việc, giải oan cho chồng tôi”.

Theo tìm hiểu của phóng viên, anh Hạnh hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông trong tình trạng vỡ xương mũi, bầm dập một mắt trái, và bị tổn thương nhiều bộ phận khác trên cơ thể. Hiện các bác sĩ tại khoa Chấn thương của bệnh viện đang tích cực chạy chữa và chẩn đoán cụ thể tình trạng thương tổn của anh Hạnh.

Trao đổi với phóng viên về vụ viện trên, ông Doãn khánh Tùng, Phó công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) cho biết: “Vào khoảng 0h30 ngày 12/7/2014  chúng tôi nhận được điện thoại của anh Nguyễn Đức Mạnh là Phó công an xã Đỗ Động  (Thanh Oai, Hà Nội) báo, có một số đối tượng ở xã dùng dao đuổi theo anh dọa chém. Sau khi nhận được tin báo, dự đoán vụ việc nghiêm trọng, nên công an huyện Thanh Oai đã lập tức có mặt để làm nhiệm vụ. Khi công an huyện xuống hiện trường thì sự việc xô sát giữa anh Hạnh và anh đồng chí Mạnh (phó CA xã) chưa xảy ra, sau khi nghe nhiều tiếng động lớn vang lên thì thấy anh Hạnh máu chảy rất nhiều. Hiện tại anh Hạnh vẫn đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Vụ việc đang trong quá trình điều tra, thu thập hồ sơ để xác minh vụ việc. “Công an tự do đánh người thì rõ ràng là sai quy định, nếu thật sự có việc đồng chí Mạnh, Phó công an xã Đỗ Động dùng gậy đánh anh Hạnh bị thương như người nhà và nhân chứng chứng kiến vụ việc cho biết, thì chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý nghiêm theo đúng theo quy định của pháp luật. Ông Tùng nhấn mạnh.

Đây là một vụ việc gây bức xúc dư luận, đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra làm rõ và xử lý nghiêm minh đối với mọi hành vi vi phạm pháp luật.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên./.

Thiên Đức – Tuấn Ngọc

 

Tin mới

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.