Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thế hệ bình đẳng mới trong kinh doanh

Phó chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ của VCCI, Chủ tịch Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga: “Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, ngày càng có nhiều nữ doanh nhân thành công trong nhiều mô hình kinh doanh, cũng như các lĩnh vực của nền kinh tế. Có được sự thành công đó là do, chúng ta đã đẩy mạnh “thế hệ bình đẳng” mới trong kinh doanh”.

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG, tại Hội nghị Hội đồng toàn cầu vì phụ nữ (WAW!) 2022 (Tokyo, Nhật Bản).
Chủ tịch Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga, tại Hội nghị Hội đồng toàn cầu vì phụ nữ (WAW!) 2022 (Tokyo, Nhật Bản)

Là một doanh nhân Việt Nam trong Ban chấp hành Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp VIệt Nam (VCCI), bà có thể chia sẻ những kỳ vọng của mình nhân dịp VCCI kỷ niệm 60 năm thành lập?

Trước tiên, xin chúc mừng 60 năm thành lập VCCI. 60 năm đồng hành, là tiếng nói, là cầu nối của cộng đồng doanh nghiệp cả nước là một thành tựu cũng như là một vinh dự lớn.

Tôi cảm kích khi thường xuyên được thấy VCCI liên tục chuyển mình và thích nghi trước những biến chuyển về kinh tế, xã hội của đất nước, nhằm hết lòng định hướng và hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Việt. Hi vọng trong tương lai VCCI tiếp tục phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò này, đặc biệt khi nền kinh tế đang đối diện với nhiều thay đổi nhanh hơn.

60 năm là cột mốc lớn, ghi dấu nhiều thế hệ doanh nhân. Tôi cũng thuộc thế hệ doanh nhân “khởi nghiệp” từ thời kỳ “Đổi mới”. VCCI đã hỗ trợ và trở thành diễn đàn chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm giữa các thế hệ doanh nhân, doanh nghiệp khác nhau. Tôi rất mong vai trò này tiếp tục phát huy mạnh mẽ và mở rộng hơn nữa trong tương lai. Hi vọng VCCI tiếp tục không chỉ là tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp mà còn là cầu nối giữa doanh nghiệp với chính phủ và các tổ chức kinh tế quốc tế, tiếp tục đưa nhiều doanh nghiệp Việt Nam đến với thế giới. Từ đó, mở ra những cơ hội hợp tác, giao lưu, nâng cao trình độ và bản lĩnh của từng doanh nhân, từng doanh nghiệp, xây dựng nên một môi trường kinh doanh lành mạnh, đầy đủ Tâm-Tài-Trí-Tín.

Chọn cho mình lối đi riêng và khác biệt, Tập đoàn BRG phát triển và thay đổi những gì để luôn đón đầu xu hướng kinh doanh trên thế giới?

Trước tiên tôi cũng phải xin chia sẻ, đó là Tập đoàn BRG luôn hoạt động và tuân theo những quy định và định hướng nhất quán, đồng bộ của Đảng, Nhà nước và Chính phủ, thông qua những hoạt động kinh tế và dưới sự hỗ trợ của những tổ chức, nghiệp đoàn như VCCI.

Năm nay là một năm đặc biệt đối với Tập đoàn BRG khi chúng tôi kỷ niệm 30 năm ngày thành lập. Năm 1993 ngay từ ngày đầu tiên, tôi đã mong muốn đem đến những giá trị thực và những sản phẩm hàng đầu thế giới đến tận tay người tiêu dùng Việt. Chính vì thế, từng công ty trong Tập đoàn BRG, từng sản phẩm của Tập đoàn BRG cũng đều hướng đến nâng cao chất lượng và tiêu chuẩn sống của người Việt.

Để đạt được điều đó, ban lãnh đạo Tập đoàn BRG luôn nhất quán với tôn chỉ hợp tác với những doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong từng lĩnh vực, từ xuất nhập khẩu, bán lẻ, sản xuất, cho tới khách sạn, nghỉ dưỡng, vận hành sân gôn và tài chính ngân hàng. Chỉ có “đi tắt đón đầu”, chúng tôi mới có thể học hỏi và trau dồi không chỉ về mặt chuyên môn, mà còn tác phong và quan điểm làm việc, đưa Tập đoàn BRG nhanh chóng tạo lập được một môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại và mang tính quốc tế.

Được biết, bà là Phó Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân Nữ của VCCI, theo bà, làm thế nào để tạo ra một “thế hệ bình đẳng” mới trong doanh nghiệp và trong kinh doanh?

Trước hết, tôi rất vui vì được thấy cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam ngày càng có nhiều nữ doanh nhân thành công, trong rất nhiều mô hình kinh doanh cũng như lĩnh vực của nền kinh tế. Hội đồng Doanh nhân Nữ của VCCI nhận được sự ủng hộ từ những chính sách chung của Đảng, Nhà nước và chính phủ: Phụ nữ chúng ta có nhiều điều hạn chế nhưng đó cũng là động lực để người phụ nữ Việt Nam cố gắng hoàn thiện hơn nữa, xây dựng nên những doanh nghiệp vững mạnh.

Trong vai trò là Phó Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân Nữ của VCCI, bản thân tôi luôn ý thức nâng cao tinh thần bình đẳng giới trong doanh nghiệp. Tôi luôn ưu tiên, và thậm chí thay đổi cả lịch làm việc cá nhân bận rộn, để có thể được tham gia các hội thảo, hội nghị và diễn đàn trong nước và quốc tế về chủ đề này. Những sự kiện đó cũng là cơ hội để tôi chia sẻ, lắng nghe, đồng thời học hỏi, cập nhật và áp dụng những mô hình, chính sách phù hợp, mà trước tiên tại chính Tập đoàn BRG.

Tập đoàn BRG là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam được vinh danh giải Nhất hạng mục “Bình đẳng giới thông qua tham gia của cộng đồng và quan hệ đối tác” tại Giải thưởng Trao quyền cho phụ nữ (WEPs) của UN Women và Liên minh Châu Âu.

Xin bà cho biết, việc trao quyền cho phụ nữ, có ý nghĩa như thế nào đối với sự phát triển của doanh nghiệp nói chung và Tập đoàn BRG nói riêng?

Tập đoàn BRG tự hào đi tiên phong trong các công tác bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ, khi là nơi nữ giới chiếm tới 60% trong số gần 22.000 cán bộ nhân viên. Đặc biệt phụ nữ chiếm hơn 50% lãnh đạo cao cấp của Tập đoàn, trong đó có nhiều vị trí chủ chốt vốn thường do nam giới phụ trách.

Cụ thể, ngoại trừ các lĩnh vực mà nam giới luôn có thế mạnh (như xây dựng, vận hành, công nghệ thông tin) thì tôi luôn yêu cầu nguyên tắc bình đẳng nam-nữ trong các hoạt động tuyển dụng, cơ chế lương thưởng và các quyền lợi hợp pháp khác của người lao động, phù hợp với trình độ và nhu cầu của mỗi cá nhân.

Tôi luôn tạo cơ hội để các cán bộ nhân viên nữ, đặc biệt là các cán bộ nữ tài năng được học tập và nâng cao nghiệp vụ quản lý. Trao quyền cho phụ nữ cũng là cách để họ có thêm trách nhiệm và khát khao cống hiến cho doanh nghiệp.

Trân trọng cảm ơn bà!

PV (Nguồn: DĐDN)

Bài liên quan

Tin mới

Ant Group kỳ vọng phủ sóng toàn cầu với dịch vụ thanh toán xuyên biên giới Alipay+
Ant Group kỳ vọng phủ sóng toàn cầu với dịch vụ thanh toán xuyên biên giới Alipay+

Công ty công nghệ tài chính Trung Quốc Ant Group đang tăng cường sự hiện diện toàn cầu bằng cách kết nối nền tảng Alipay+ với các ứng dụng thanh toán di động ở các nước.

Bản đồ số hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng - iSTAMEQ map
Bản đồ số hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng - iSTAMEQ map

Bản đồ số hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng (iSTAMEQ map) được xây dựng dựa trên kỹ thuật về Quản trị tinh gọn Lean để tối ưu hóa, giúp chủ động quá trình chuyển đổi số và thực hiện công việc.

Bắc Giang: Chuẩn bị tổ chức Liên hoan dân ca, dân vũ các dân tộc thiểu số lần thứ nhất
Bắc Giang: Chuẩn bị tổ chức Liên hoan dân ca, dân vũ các dân tộc thiểu số lần thứ nhất

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND về tổ chức Liên hoan dân ca, dân vũ các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Bắc Giang lần thứ nhất, năm 2024.

Đà Nẵng: Học sinh lớp 9 đạt giải Nhất quốc gia Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53
Đà Nẵng: Học sinh lớp 9 đạt giải Nhất quốc gia Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

Vượt qua 1,5 triệu học sinh trên khắp mọi miền đất nước, bức thư viết về trẻ em thiếu tình thương do nam sinh Nguyễn Đỗ Quang Minh (lớp 9 trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) viết đã giành giải Nhất quốc gia lần thứ 53 tại Việt Nam.

Singapore yêu cầu dán nhãn, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả
Singapore yêu cầu dán nhãn, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Singapore, Cơ quan Môi trường Quốc gia Singapore (NEA) mở rộng Chương trình dán nhãn năng lượng bắt buộc (MELS) và Tiêu chuẩn hiệu suất năng lượng tối thiểu (MEPS) cho sản phẩm máy nước nóng gia dụng và tủ lạnh bảo quản thương mại từ ngày 1/4/2025.

Bắc Giang: Vải cực sớm có giá 100 nghìn đồng/kg
Bắc Giang: Vải cực sớm có giá 100 nghìn đồng/kg

Hiện nay, một số cửa hàng hoa quả, chợ truyền thống tại thành phố Bắc Giang đã bán vải cực sớm. Mặc dù giá bán khá cao, từ 90.000-100.000 đồng/kg song vẫn đắt hàng.