Chủ tịch Tập đoàn BRG, Nguyễn Thị Nga được tôn vinh Đại sứ Thương mại toàn cầu 2020
Chủ tịch Tập đoàn BRG, Nguyễn Thị Nga được tôn vinh Đại sứ Thương mại toàn cầu 2020

Đây là giải thưởng thường niên của Tổ chức Phụ nữ Thương mại Hoa Kỳ, nhằm tôn vinh những nỗ lực và cống hiến của các doanh nhân tiêu biểu trên toàn thế giới, trong việc kết nối và thúc đẩy hợp tác thương mại toàn cầu.

Giải thưởng đặc biệt có ý nghĩa, trong bối cảnh năm 2020, kinh tế thương mại toàn cầu gặp nhiều khó khăn, thách thức, do đại dịch Covid-19.

Trong suốt hơn 30 năm qua, Chủ tịch Tập đoàn BRG, Nguyễn Thị Nga đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc thúc đẩy, hợp tác thương mại toàn cầu, đặc biệt là thúc đẩy mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, trên nhiều lĩnh vực.

Theo đó, trong lĩnh vực Tài chính Ngân hàng, Tập đoàn BRG và ngân hàng SeABank đã hợp tác với nhiều Tập đoàn công nghệ lớn của Hoa Kỳ như, Oracle, IBM, Cisco, Microsoft, HPE, trong triển khai hệ thống lưu trữ, mạng và phần mềm; JP Morgan trong lĩnh vực đầu tư tài chính; Western Union cùng Well Fargo trong lĩnh vực kiều hối, chuyển tiền quốc tế.

Trong lĩnh vực khách sạn, Tập đoàn BRG đã ký kết hợp tác với các Tập đoàn Hilton Worldwide, Marriott International, triển khai vận hành và quản lý hơn 10 khách sạn 5 sao đẳng cấp quốc tế.

Tập đoàn BRG cũng đang có mối quan hệ hợp tác độc quyền với Nicklaus Design (huyền thoại gôn số 1 thế giới), với 5 sân gôn được Nicklaus Design thiết kế xây dựng tại Việt Nam.

Trong lĩnh vực bán lẻ, Tập đoàn BRG hợp tác với Tyson Foods, National Beef, Pilgrim’s Pride Corporation, General Produce Company, nhằm cung cấp các sản phẩm thịt và trái cây chất lượng cao của Hoa Kỳ đến tay người tiêu dùng Việt Nam.

Về xuất khẩu, Tập đoàn BRG hiện đang xuất khẩu tới hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó sản phẩm tiêu và điều được xuất khẩu mạnh sang thị trường Hoa Kỳ.

Với 22.000 người lao động, BRG Group được biết đến là Tập đoàn kinh tế dịch vụ đa ngành hàng đầu Việt Nam. Tập đoàn có hệ sinh thái đa dạng, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như tài chính ngân hàng, bất động sản, gôn, khách sạn, thương mại bán lẻ, xuất nhập khẩu, ô tô, vui chơi giải trí, sản xuất…

Cùng với chiến lược hội nhập quốc tế, Thương hiệu của Tập đoàn BRG đã và đang được khẳng định trên thị trường trong nước và quốc tế.

Năm 2020, với 4 thương hiệu của Tập đoàn BRG: Đầu tư và quản lý sân gôn BRG Golf; Đầu tư và quản lý khách sạn BRG Group; Tổng công ty Thương mại Hà Nội - CTCP (Hapro) và Công ty CP Gốm Chu Đậu cùng với Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã được vinh danh “Thương hiệu quốc gia” năm 2020.

 Nguyễn Kiên