Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thi thiết kế mô hình chụp ảnh check-in tạo điểm nhấn thương hiệu du lịch Đà Nẵng

Thông qua Cuộc thi, các ý tưởng thiết kế sẽ được xem xét để triển khai thi công thực tế, góp phần quảng bá cho thương hiệu du lịch TP. biển Đà Nẵng điểm đến “thân thiện, hấp dẫn, an toàn”.

Đà Nẵng vào xuân
Đà Nẵng vào xuân

Ngày 25/8, Sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho biết, đã chính thức phát động cuộc thi thiết kế mô hình check-in du lịch “Tận hưởng Đà Nẵng - Enjoy Danang 2024” nhằm tìm kiếm và lựa chọn những ý tưởng thiết kế mô hình ấn tượng, độc đáo, mới lạ, phù hợp định hướng nhận diện hình ảnh điểm đến, giúp khách thập phương lưu giữ những khoảnh khắc đẹp khi đến TP. biển Đà Nẵng.

Nhằm tìm kiếm và lựa chọn những ý tưởng thiết kế mô hình ấn tượng, độc đáo, thu hút khách thập phương đến tham quan chụp ảnh check-in và lưu giữ những khoảnh khắc đẹp của du khách, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng phát động cuộc thi Thiết kế mô hình check in du lịch “Tận hưởng Đà Nẵng - Enjoy Danang 2024” từ ngày 20/8 – 20/10. Các thí sinh có thể xây dựng ý tưởng thiết kế mô hình check-in phù hợp với không gian, địa điểm phục vụ nhu cầu trang trí của thành phố như Khu vực công viên bờ Tây, bờ Đông cầu Rồng và dọc hai bên bờ sông Hàn;  Công viên Biển Đông; Phố đi bộ Bạch Đằng; Các trạm dừng chân trên Sơn Trà (Nhà Vọng Cảnh, Đỉnh Bàn Cờ...). Đặc biệt, có thể sử dụng kết hợp logo du lịch TP.Đà Nẵng,  biểu tượng chatbot du lịch Đà Nẵng trong các thiết kế sao cho hài hòa, đẹp mắt.

Điểm check-in được lắp đặt tại cầu Rồng trong dịp Tết Giáp Thìn 2024
Điểm check-in được lắp đặt tại cầu Rồng trong dịp Tết Giáp Thìn 2024

Các tác phẩm đạt giải phải đảm bảo sự sáng tạo, tính nghệ thuật, phù hợp với yếu tố văn hóa, lịch sử, truyền thống, cảnh quan của TP. Đà Nẵng; Tôn vinh những giá trị tạo nên một TP. Đà Nẵng năng động, sáng tạo, hiện đại, có sức hút. Ngoài ra, các giải pháp thiết kế phải có màu sắc, đường nét, bố cục, ý nghĩa phải đạt được những yêu cầu về thiết kế mô hình du lịch như biểu tượng, tính thẩm mỹ, sự độc đáo, ấn tượng, dễ ghi nhớ; đồng thời phải có tính khả thi cao và dễ hiện thực hóa thi công phù hợp với thực tế, chịu được tác động của thiên nhiên, tiết kiệm chi phí thực hiện và dễ tháo lắp, di chuyển.

Cuộc thi chính thức nhận hồ sơ từ ngày 20/8 đến hết ngày 20/10/2024. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 115 triệu đồng với 7 giải thưởng bao gồm: Tiền mặt và các dịch vụ trải nghiệm du lịch hấp dẫn tại TP.Đà Nẵng hứa hẹn sẽ thu hút nhiều thí sinh tham gia. Bên cạnh đó, các tác phẩm tham gia sẽ được xem xét để triển khai xây dựng thực tế và sử dụng trong các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch thành phố.

Cầu Rồng. Ảnh Huỳnh Sơn
Cầu Rồng. Ảnh Huỳnh Sơn

Một điểm checkin mới thật sự độc đáo với câu chuyện rõ ràng sẽ giúp thu hút khách du lịch, tăng cường hiệu quả truyền thông, quảng bá các điểm du lịch hấp dẫn, đặc trưng tại TP.Đà Nẵng; tạo khả năng cạnh tranh, hấp dẫn của điểm đến thông qua sự độc đáo về kiến trúc và thẩm mỹ của các mô hình check-in du lịch. Thông qua Cuộc thi, các ý tưởng thiết kế sẽ được xem xét để triển khai thi công thực tế, góp phần quảng bá cho thương hiệu du lịch TP. Đà Nẵng điểm đến “thân thiện, hấp dẫn, an toàn”.

Cuộc thi dự kiến sẽ tổng kết và công bố các tác phẩm đoạt giải vào cuối tháng 10/2024.

Cuộc thi dành cho các đối tượng thuộc các hội kiến trúc sư, hội mỹ thuật, sinh viên kiến trúc, mỹ thuật, đồ họa tại các trường đại học, cao đẳng.

Hoàng Hữu Quyết

Bài liên quan

Tin mới

47 năm Việt Nam gia nhập LHQ: Nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới
47 năm Việt Nam gia nhập LHQ: Nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới

Cách đây 47 năm, Quốc kỳ của Việt Nam tung bay trước Trụ sở Liên Hợp quốc. Việt Nam đã cử quân nhân tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp quốc và chứng minh cho thế giới thấy, Việt Nam là quốc gia thành viên có trách nhiệm và luôn nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới.

2 xe khách va chạm trên cao tốc, 10 người thương vong
2 xe khách va chạm trên cao tốc, 10 người thương vong

Một chiếc xe khách đang đi trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, đoạn qua địa bàn huyện Bắc Bình thì gặp sự cố động cơ, phải dừng ngay trên làn bên phải của cao tốc theo hướng Hà Nội – TP. HCM thì bị xe khách khác tông vào từ phía sau khiến 2 người tử vong, khoảng 10 người bị thương.

Giá vàng hôm nay 19/9: Đảo chiều tăng
Giá vàng hôm nay 19/9: Đảo chiều tăng

Giá vàng hôm nay 19/9/2024 trên thị trường thế giới đảo chiều bật tăng do động thái cắt giảm lãi suất của Fed. Giá vàng đang chờ tiến sát mức kỷ lục đã lập trước đó.

Tỷ giá USD hôm nay 19/9: Trong nước tăng nhẹ, thế giới ở mốc 100,93
Tỷ giá USD hôm nay 19/9: Trong nước tăng nhẹ, thế giới ở mốc 100,93

Tỷ giá USD hôm nay 19/9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 10 đồng, hiện ở mức 24.151 đồng. Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,04%, đạt mốc 100,93.

Giá cà phê hôm nay 19/9: Tăng 200 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 19/9: Tăng 200 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 19/9 tăng nhẹ từ 200 đồng/kg. Hiện giao dịch trong khoảng 123,000 - 123,400 đồng/kg.

Fed cắt giảm lãi suất lần đầu tiên sau 4 năm
Fed cắt giảm lãi suất lần đầu tiên sau 4 năm

Fed vừa thông báo cắt giảm lãi suất điều hành 0,5 điểm % xuống còn 4,75-5%/năm. Đáng chú ý, phần lớn quan chức Fed đồng thuận việc cần giảm thêm 0,5 điểm % nữa trong năm nay.