Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP HCM: Thị trường mùa giáng sinh năm nay trầm lắng và tiết kiệm

Dù tình hình dịch bệnh Covid-19 tạm lắng dịu, giá cả các sản phẩm trang trí cho mùa Noel không tăng đáng kể nhưng sức mua giảm khá nhiều so với các năm trước.

Các cửa hàng kỳ vọng khách hàng sẽ tăng lên trong những ngày cao điểm. Trong ảnh: Khách hàng chọn mua sản phẩm trang trí tại chợ Thủ Dầu Một.Các cửa hàng kỳ vọng khách hàng sẽ tăng lên trong những ngày cao điểm. Trong ảnh: Khách hàng chọn mua sản phẩm trang trí tại chợ Thủ Dầu Một.

Mùa Noel đang cận kề,  tuy sức mua các sản phẩm trang trí cho mùa Noel đã cải thiện so với những ngày trước nhưng theo đánh giá chung của người kinh doanh, sức mua đã giảm từ 20 - 30% so với cùng thời điểm các năm trước. Thực tế cho thấy tại các tuyến đường bày bán nhiều sản phẩm trang trí Noel trên địa bàn tỉnh như: Cách mạng Tháng Tám, Nguyễn Thái Học, (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) hay chợ Lái Thiêu, TP.Thuận An, vòng xoay chợ Dĩ An, TP.Dĩ An… lượng người mua sắm không nhộn nhịp như các năm trước.

Theo nhiều tiểu thương, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên mãi lực mua sắm giảm khá nhiều. Chủ cửa hàng kinh doanh hàng trang trí Noel tại chợ Lái Thiêu, cho biết lượng khách năm nay giảm sút nhiều. Người mua chủ yếu chọn những món trang trí nhỏ, ít tiền như dây kim tuyến, bông tuyết, trái thông, trái châu và cây thông nhựa có kích cỡ nhỏ, giá từ 150.000 - 300.000 đồng/ cây. “Noel năm trước mỗi ngày mình bán được 7 - 8 cây thông, năm nay mỗi ngày chỉ bán được 2 - 3 cây thông nhựa, sức mua giảm rõ”, chị Nguyễn Thị Lan, chủ cửa hàng tại chợ Lái Thiêu cho hay.

Được biết, hàng nhập về có cả trong nước sản xuất và hàng xuất xứ từ Trung Quốc nhưng với số lượng khiêm tốn. Thực tế người tiêu dùng ưu tiên chọn hàng nội địa dù giá có cao hơn một chút. Anh Lê Trung Hiếu, đang chọn mua các vật trang trí cho cây thông của gia đình, chia sẻ “Mình thích hàng Việt Nam vì sản xuất thủ công, chi tiết đẹp hơn, dù có giá nhỉnh hơn một chút so với hàng Trung Quốc”.

Theo đó, năm nay các loại cây xanh có thể làm cây giáng sinh như cây tùng thơm, trắc bá diệp cũng được chọn mua. Các gia đình đa phần chọn mua loại mi ni giá từ 120.000 - 250.000 đồng/cây. Còn các công ty, nhà hàng, khách sạn thường chọn cây cao từ 3 - 4m, giá từ 3 - 5 triệu đồng/cây.

Có thể thấy, giáng sinh năm nay không khí mua sắm không nhộn nhịp bằng những nắm trước, sức mua sắm tiết kiệm hơn, việc bày trí chào đón Noel tại khác khu vực trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh cũng được tiết giảm nhiều. Dù vậy, nhà sản xuất, kinh doanh cũng như người tiêu dùng vẫn kỳ vọng có một mùa giáng sinh ấn tượng với nhiều hoạt động ý nghĩa, an lành.

Thùy Linh 

Bài liên quan

Tin mới

Ngày đầu nghỉ lễ, du khách đến Tam Đảo tăng cao đột biến
Ngày đầu nghỉ lễ, du khách đến Tam Đảo tăng cao đột biến

Ngay từ những ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 đã có nhiều du khách tới Tam Đảo (Vĩnh Phúc) tham quan, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, các khu quảng trường, đường dạo, nhà thờ đá, khu cầu mây… thu hút nhiều bạn trẻ tới check-in, ngắm cảnh.

Tuần qua, VSDC hủy nhiều mã chứng khoán do đáo hạn
Tuần qua, VSDC hủy nhiều mã chứng khoán do đáo hạn

Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam (VSDC) vừa có thông báo đến các nhà đầu tư về việc hủy nhiều mã giao dịch chứng khoán của các công ty do đáo hạn.

Đẩy mạnh công tác đối ngoại, góp phần nâng cao vị thế, uy tín Việt Nam
Đẩy mạnh công tác đối ngoại, góp phần nâng cao vị thế, uy tín Việt Nam

Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động, công tác đối ngoại đã góp phần tạo dựng cục diện đối ngoại thành công ấn tượng, góp phần quan trọng vào việc đất nước ta chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế, uy tín quốc tế như ngày nay.

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát Biển đồng hành với ngư dân”
Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát Biển đồng hành với ngư dân”

Nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của Nhân dân đối với nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền biển, đảo và tăng cường các hoạt động đoàn kết, gắn bó quân dân, từ ngày 26 - 27/4, Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 4 đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tại huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang.

Khó có thể xác định và xử lý hành vi đầu cơ, thổi giá chung cư
Khó có thể xác định và xử lý hành vi đầu cơ, thổi giá chung cư

Theo đại diện Bộ Xây dựng, gần đây có những dự án chung cư đã đi vào sử dụng từ 5-10 năm, thậm chí nhà tập thể cao tầng cũ cũng được đẩy giá khá cao. Chính vì vậy, xử lý các hành vi thổi giá, làm giá, đầu cơ. Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng, khó xác định hành vi thổi giá nên thay vì cố làm điều bất khả thi này, nên tăng nguồn cung và dùng thuế để chặn đầu cơ nhà ở.

Hải Phòng tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng
Hải Phòng tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng

Lực lượng chức năng TP. Hải Phòng vừa kiểm tra, tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng.