Tại số báo 343 ra ngày 27/2/2019, báo Thương hiệu và Công luận đã có bài phản ánh “Thời trang Eva Lover: Có “cắt mác” - phù phép thương hiệu?” nói đến thực trạng tại chuỗi cơ sở thời trang mang tên thương hiệu Eva Lover (Công ty TNHH thời trang Long Nhi, trụ sở chính 48 Tây Sơn - Đống Đa - Hà Nội) có dấu hiệu cắt mác cũ và thay mác mới mang thương hiệu Eva Lover đối với các sản phẩm áo khoác, áo khoác phao dài với số lượng lớn.
Cơ sở Eva Lover địa chỉ 123D Trung Kính - Hà Nội
Phải chăng cơ quan chức năng đã quá thờ ơ “bỏ mặc” người tiêu dùng với những sản phẩm có dấu hiệu gian lận thương mại hay không?
Theo đó, tại buổi làm việc giữa bà Mai Thị Dung (giám đốc công ty TNHH thời trang Long Nhi) và nhóm phóng viên, bà Dung có thừa nhận hành vi cắt nhãn mác cũ và thay thế mác mới của thương hiệu Eva Lover là sự thật. Sau khi báo chí phản ánh, phía công ty đã khắc phục lỗi sai của mình.
“Những sai phạm bọn em đã xử lý hết, những hàng hóa ấy bọn em đã thanh lý rẻ, thanh lý hết rồi”- bà Dung khẳng định?.
Bà Mai Thị Dung - giám đốc công ty TNHH thời trang Long Nhi
Sau khi báo Thương hiệu và Công luận có bài phản ánh vào ngày 27/3 và đăng ký nội dung làm việc với cục Quản lý thị trường Hà Nội vào ngày 1/3. Đến ngày 7/3 phóng viên trao đổi nhanh qua điện thoại với một đại diện của Cục Quản lý thị trường Hà Nội, ông này cho biết: “Hiện vụ việc đang được phân công xử lý nhưng chưa có thông tin. Sự việc này còn xác minh, có phải mình em giao là anh làm ngay đâu”…
Sản phẩm áo khoác của hệ thống thời trang Eva Lover có dấu hiệu cắt mác cũ, thay thế mác của thương hiệu Eva Lover vào
Khi phóng viên xin lịch hẹn chính xác để có câu trả lời, vị đại diện đã không đưa ra thời gian cụ thể: “…cái này lãnh đạo giao cho đơn vị nào thì đơn vị ấy xử lý thôi”.
Điều đáng nói, sau khi nhóm PV có bài phản ánh và đặt nội dung thông báo về sự việc cho Cục Quản lý thị trường Hà Nội, đến nay gần 2 tuần phía cơ quan chức năng vẫn chưa có câu trả lời, trong khi phía cơ sở đã và đang cố “thanh lý hết” sản phẩm.
Phải chăng cơ quan chức năng đã quá thờ ơ “bỏ mặc” người tiêu dùng với những sản phẩm có dấu hiệu gian lận thương mại hay không?
Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ NTD trong năm 2017 và 2018, đơn vị đã tiếp nhận và xử lý hàng nghìn khiếu nại, yêu cầu của NTD liên quan đến các hành vi vi phạm hoặc có dấu hiệu vi phạm quyền lợi NTD. Trong đó, riêng tổng đài tư vấn hỗ trợ NTD đã ghi nhận có hơn 6.000 cuộc gọi đến. Theo thống kê, trong số các cuộc gọi có nhân viên trả lời, thì có đến khoảng 30% cuộc gọi liên quan đến yêu cầu hỗ trợ giải quyết khiếu nại hoặc phản ánh vi phạm quyền lợi NTD.
Linh Tuệ - Trang Nguyễn