Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thời trang Thin’s Shop - Hà Nội: Kinh doanh hàng giả?

Từ nguồn tin của bạn đọc, PV đã “mục sở thị” 2 cửa hàngtrong hệ thống thời trang nam Thin’s Shop, địa chỉ số 15 ngõ Giếng, phố Đông Các, Đống Đa (Hà Nội). Các mặt hàng bày bán ở đây đều được gắn nhãn mác thương hiệu nổi tiếng. Việc kinh doanh diễn ra công khai và quảng cáo rầm rộ…

 

Thời trang Thin’s Shop - Hà Nội: Kinh doanh hàng giả? - Hình 1

Hai cửa hàng của Thin's Shop kinh doanh hàng giả trong thời gian dài (Ảnh: Linh Tuệ)

Theo tìm hiểu, 2 shop thời trang này được đăng ký kinh doanh theo hình thức hộ gia đình và do bà Trương Thị Hồng Huyên làm chủ với lĩnh vực kinh doanh quần áo thời trang.

Cùng địa chỉ, nhưng được chủ cơ sở chia làm 2 cửa hàng, một bên là chuyên kinh doanh quần áo, phụ kiện, một bên kinh doanh giày dép, vali, túi, ví… Hệ thống này, các sản phẩm nhái các thương hiệu thời trang nổi tiếng dưới dạng giới thiệu là hàng like authentic, hàng siêu cấp, hàng face 1, đã kinh doanh nhiều năm.

Ngoài việc bán hàng trực tiếp tại 2 cửa hàng, trên trạng Facebook có tên Thin’s Shop là trang bán hàng, giới thiệu sản phẩm của cơ sở này, được đầu tư hết sức bài bản. Hàng ngày, có hàng chục lượt đăng tải bài viết, hình ảnh giới thiệu các sản phẩm là quần áo, giày dép, phụ kiện thời trang - được làm giả, nhái các thương hiệu, mới được tung ra thị trường để quảng cáo và mời chào khách mua hàng (?!). Không chỉ vậy, khách mua những sản phẩm này còn có thể lựa chọn qua mạng và đặt hàng, sau đó nhân viên cửa hàng sẽ vận chuyển tận tay người mua.

Ghi nhận thực tế cho thấy, tại cơ sở kinh doanh này, tràn lan các mặt hàng được làm giả, nhái theo các thương hiệu thời trang nổi tiếng như Louis Vuitton, Burberry, Lacoste, Adidas, Chanel, Nike, Hermes, Dolce & Gabbana, Guici…; từ quần áo, giày dép, vali, túi, ví, phụ kiện với mức giá từ vài trăm ngàn đồng tới hàng triệu đồng một sản phẩm.

Nhìn vào các nhãn mác sản phẩm, có thể nhận thấy, mác đã được cắt ra và gắn lại bằng các thương hiệu nổi tiếng, đường may khá sơ sài. PV thắc mắc “sao hàng tiền triệu, nhãn mác hàng hiệu mà đường may nhìn như hàng chợ vậy?”, các nhân viên đã né tránh câu hỏi đó.

Một nhân viên tại đây nhiệt tình giới thiệu, các sản phẩm này được lấy từ Trung Quốc, đảm bảo dùng bền và giống hàng chính hãng. Nguồn hàng đợt này khá khan hiếm, do có sự quản lý chặt chẽ tại cửa khẩu nên hàng không về nhiều được như những năm trước, nhưng chủ cơ sở vẫn đảm bảo được hàng mà mẫu mã khách đã lựa chọn.

Ngay sau khi nắm bắt thực tế về hệ thống thời trang Thin’s Shop kinh doanh hàng giả, hàng nhái, PV có cuộc trao đổi qua điện thoại với Đội trưởng đội QLTT số 4 – đơn vị trực tiếp quản lý địa bàn này về việc “tại sao lại để Thin’s shop đã từng bị phạt mà vẫn ngang nhiên bán hàng giả trong nhiều năm?”. Ông Hùng cho biết: “Khi có quyết định xử phạt, nếu như họ còn tái phạm thì sẽ kiểm tra tiếp. Khi có tình tiết đủ căn cứ, sẽ ra quyết định đình chỉ...”.

Được biết, ngày 27/5/2019, các đơn vị đại diện cho các nhãn hàng Chanel, Louis Vuttton đã có công văn gửi Cục QLTT và Đội QLTT số 4, khẳng định Thin’s Shop đã bán hàng giả nhãn hiệu của họ.

Cùng với đó là những gì PV ghi nhận vào ngày 5/7/2019, Thin’s Shop vẫn kinh doanh sản phẩm giả nhãn mác như hoạt động kinh doanh bình thường?

Như vậy, phản ánh của bạn đọc về việc Thin’s Shop kinh doanh hàng giả, hàng nhái suốt thời gian dài là hoàn toàn có cơ sở. Việc cửa hàng này kinh doanh hàng giả, hàng nhái công khai, nhưng không bị xử lý, khiến dư luận hoài nghi:

Có hay không một số cán bộ QLTT làm chưa hết trách nhiệm, để cơ sở này vẫn tái phạm kinh doanh hàng giả?

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dung, đề nghị Cục QLTT Hà Nội, Công an quận Đống Đa và các cơ quan liên quan vào cuộc, kiểm tra, làm rõ các vấn đề nêu trên.

 Tuệ - Văn

Bài liên quan

Tin mới

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử

Quyết định chấp nhận giao chiến với thực dân Pháp tại lòng chảo Điện Biên là một bước ngoặt lớn trong 9 năm trường kỳ kháng chiến của quân ta.

Giá tiêu hôm nay 27/4: Tăng nhẹ 500 đồng/kg, trong khoảng 96.000 - 97.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 27/4: Tăng nhẹ 500 đồng/kg, trong khoảng 96.000 - 97.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 27/4 tăng nhẹ trước kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Bất chấp nguồn cung dồi dào trong dân nhưng thị trường trong nước không giảm.

Giá tiêu hôm nay 27/4: Tăng nhẹ 500 đồng/kg, giá tiêu trong khoảng 96.000 - 97.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 27/4: Tăng nhẹ 500 đồng/kg, giá tiêu trong khoảng 96.000 - 97.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 27/4 tăng nhẹ trước kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Bất chấp nguồn cung dồi dào trong dân nhưng thị trường trong nước không giảm.

Triển lãm 'Đường lên Điện Biên' sẽ mở đến hết ngày 15/5
Triển lãm 'Đường lên Điện Biên' sẽ mở đến hết ngày 15/5

Triển lãm “Đường lên Điện Biên” được tổ chức tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024). Triển lãm mở cửa từ ngày 26/4 đến hết ngày 15/5/2024 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, số 66 Nguyễn Thái Học, quận Ba Đình, TP. Hà Nội.

Dự báo thời tiết ngày 27/4: Nắng nóng miền Bắc đạt đỉnh 41 độ
Dự báo thời tiết ngày 27/4: Nắng nóng miền Bắc đạt đỉnh 41 độ

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 27/4 các khu vực Sơn La, Hòa Bình, Thanh Hóa, Phú Yên nhiệt độ có nơi trên 41 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Giá cà phê hôm nay 27/4: Tăng mạnh đến 134.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 27/4: Tăng mạnh đến 134.000 đồng/kg

Ngày 27/4, giá cà phê hôm nay tăng thêm 2.000 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại tăng lên 134.000 đồng/kg.