Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thông tin sa thải nhân viên để “né” thưởng tết: Bảo tín Minh Châu nói gì?

Những ngày qua, xuất hiện những thông tin  phản ánh việc Công ty Bảo Tín Minh Châu (BTMC) “bắt” 100 nhân viên

THCL Những ngày qua, xuất hiện những thông tin  phản ánh việc Công ty Bảo Tín Minh Châu (BTMC) “bắt” 100 nhân viên nghỉ việc với hàng loạt lý do vô lý để “né” thưởng Tết, khiến dư luận vô cùng bức xúc. Trước sự việc trên, DN này cho biết, thông tin là sai lệch sự thật, nhằm bôi xấu, làm ảnh hưởng đến uy tín của cán bộ, nhân viên Công ty BTMC.

Văn bản của BTMC gửi cơ quan báo liên quan đến sự việc

Sa thải nhân viên vì mặt bị mụn, thừa cân...?

Những thông tin được cho là tố cáo Công ty BTMC bắt 100 nhân viên nghỉ việc để trốn thưởng Tết. Lý do được tiết lộ là do nhân viên mặt bị mụn hay thừa cân...

Ngoài việc nêu ra các lý do bị "ép" nghỉ việc một cách quá đáng,  công ty còn bắt nhân viên mua cá rô phi định kì, mua nồi, mua xoong, mua thập cẩm các thứ. Nhân viên nào không mua là bị ghét, bị liệt vào dạng "chống phá"…

Hay việc nhân viên bị gửi email để: "Điều tra vụ máy hút ẩm trong phòng bảo quản rượu của sếp. Máy hút ẩm không ai cắm, đổ ẩm chỉ đạt 30-40%, nhưng lên tới 70%". Hoặc "Điều tra vụ tủ lạnh của sếp"…

Trước sự việc này, có nhiều thông tin cho rằng BTMC làm như vậy là để đuổi bớt nhân viên,“né” thưởng tết cho nhân viên dịp cuối năm.

Sẽ phối hợp các cơ quan chức năng để làm rõ

Trước những thông tin trên, phía Công ty BTMC khẳng định: Thông tin trên là sai  sự thật, nhằm bôi xấu, ảnh hưởng đến uy tín của cán bộ, nhân viên Công ty BTMC.

Bởi, thông tin doanh nghiệp cho nhân viên nghỉ việc trước tết để trốn thưởng tết là không đúng,vì BTMC không có thưởng tết. Công ty đã trả lương cho lao động hàng tháng, chỉ có khen thưởng cho những cán bộ nhân viên có thành tích xuất sắc trong năm, quà thưởng có thể bằng tiền, sản phẩm của Công ty hay những hiện vật tiện ích, thiết thực là các sản phẩm hữu ích và thực phẩm sạch đặc trưng vùng miền, phù hợp với ngày tết. Tất cả cán bộ nhân viên trong Công ty đều được nhận quà tết. Mức quà tết là như nhau.

Trong văn bản gửi báo, BTMC cũng nêu rõ: Công ty thường xuyên có nhu cầu tuyển lao động chất lượng tốt, đăng tin tuyển dụng trên rất nhiều kênh tuyển dụng lớn. Hơn nữa, Công ty thường xuyên phải mời thêm đối tác bên ngoài vào làm việc với chi phí cao. Bên cạnh đó, BTMC ngày càng mở rộng hoạt động kinh doanh nên khối lượng việc của Công ty là rất lớn, việc nhiều, thiếu nhân sự nên việc "đuổi 100 nhân viên trước Tết" là hoàn toàn sai sự thật. Công ty luôn thiếu lao động  chất lượng cao. Đặc thù ngành kim hoàn rất trân trọng những người đáp ứng được nhu cầu của nghề vì việc đào tạo nhân sự là rất mất thời gian…

“Thực tế một số trường hợp nghỉ việc trước đây, phần lớn là họ tự viết đơn xin nghỉ, nhiều người về quê sinh sống và làm việc, còn một số người thì tìm được công việc khác phù hợp với năng lực của mình. Một số không đáp ứng được yêu cầu công việc nên Công ty dừng tiếp nhận thử việc hoặc cho chuyển sang vị trí khác theo đúng quy định”. Đại diện doanh nghiệp này nhấn mạnh.

Cũng theo doanh nghiệp này cho biết,trong thời gian tới, phía BTMC sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan để nhanh chóng làm rõ sự việc này.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên./.

Tuấn Ngọc (Thương hiệu & Công luận)

 

Tin mới

Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024
Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định số 380/QĐ-QLTTNA về việc triển khai Kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Kế hoạch kiểm tra sẽ được triển khai từ ngày 02/5/2024 đến hết ngày 31/5/2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Việt Nam giành thành tích xuất sắc tại Olympic Vật lý Bắc Âu-Baltic năm 2024
Việt Nam giành thành tích xuất sắc tại Olympic Vật lý Bắc Âu-Baltic năm 2024

Ngày 29/4, thông tin từ Hội Vật lý Việt Nam cho biết: Tham dự Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic (NBPhO) năm 2024, cả 5 học sinh Việt Nam đều xuất sắc đoạt giải, trong đó có 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, 1 huy chương Đồng và 2 giải Khuyến khích.

Nam Định tổ chức chương trình chia sẻ phương pháp học tiếng Anh cho học sinh
Nam Định tổ chức chương trình chia sẻ phương pháp học tiếng Anh cho học sinh

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định vừa phối hợp Trung tâm Anh ngữ Ocean Edu tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ, chia sẻ kỹ năng, phương pháp học tiếng Anh cho học sinh.

Cả nước có hơn 81.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và trở lại hoạt động trong 4 tháng đầu năm
Cả nước có hơn 81.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và trở lại hoạt động trong 4 tháng đầu năm

Trong tháng Tư, cả nước có hơn 15.000 doanh nghiệp (DN) thành lập mới, tăng 8,4% so với tháng trước. Như vậy, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, cả nước có hơn 81.000 DN đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước.

CPI tháng Tư và 4 tháng đầu năm 2024 đều tăng so với cùng kỳ
CPI tháng Tư và 4 tháng đầu năm 2024 đều tăng so với cùng kỳ

Sáng nay, 29/4, Tổng cục Thống kê, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã công bố Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng Tư và bốn tháng đầu năm 2024. CPI bốn tháng năm 2024 tăng 3,93% so với cùng kỳ năm trước.

Khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt người
Khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt người

Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước; tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch COVID-19.